Bạn chưa có đủ tiền để đầu tư một chiếc flycam mới đắt đỏ, thì mua flycam cũ là một lựa chọn hợp lý cho bạn. Vậy khi mua flycam đã qua sử dụng cần lưu ý những điểm gì? Hãy cùng Việt- Flycam tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé.

flycam-cu

Xác định nhu cầu

Khi  mua flycam mới hay cũ, trước tiên bạn nên xác định nhu cầu của mình và chọn mua hợp lý. Flycam ngày nay có nhiều dòng khác nhau nên dòng càng cao càng tốt. Nếu bạn muốn chụp những bức ảnh toàn cảnh góc rộng để phục vụ cho công việc của mình, bạn nên mua một chiếc flycam cao cấp với nhiều tính năng hay ho. Do đó, bạn cần phải xác định cụ thể nhu cầu sử dụng của mình.

Mua flycam cũ ở đâu?

Để tìm được một địa chỉ mua flycam đã qua sử dụng chất lượng không phải là điều dễ dàng. Trong thời buổi công nghệ cao như hiện nay, bạn có thể mua hàng qua các website trực tuyến, Facebook, Zalo và các mạng xã hội khác, hoặc đến trực tiếp những nơi bán flycam cũ để test máy.

Kiểm tra thông tin người bán

Tuy nhiên, để giảm thiểu rủi ro cho các sản phẩm trực tuyến của mình, bạn nên xem kỹ thông tin người bán của mình. Đầu tiên, nếu người bán lấy ảnh của người khác hoặc bán hộ, hãy đảm bảo rằng ảnh của người bán có thẻ tên khi đăng. 

Thứ hai, khi giao dịch với người bán, bạn nên chọn nơi trao đổi và thanh toán tại nhà của người bán và tránh những nơi công cộng, vì sẽ không thuận tiện khi bạn muốn test drone, vì lý do này, tốt nhất bạn nên nhờ người đi cùng. kinh nghiệm bay không người lái đồng hành cùng bạn. Để yên tâm khi mua hàng, hãy nhớ tìm người am hiểu và đáng tin cậy trong lĩnh vực này để giúp xem xét và kiểm tra kỹ lưỡng các thiết bị kỹ thuật cao như drone.

flycam-cu

Xem thêm: So sánh Flycam DJI Spark và DJI Mavic Air

Các bước kiểm tra flycam cũ

Kiểm tra tất cả bộ phận flycam

Vui lòng xem kỹ tài liệu bán máy bay không người lái trước khi kiểm tra các bộ phận. Nếu thiết bị có tài liệu, nó có thể được coi là hết bảo hành. Trên cơ sở đó, chúng tôi sẽ cân nhắc và thương lượng với đơn vị triển lãm để đưa ra mức giá phù hợp.

Bây giờ chúng ta cùng kiểm trai ngoại hình của máy. Phần này bao gồm các bộ phận như thân chính, camera và gimbal. Vui lòng kiểm tra kỹ vì là sản phẩm cũ. Do đó, có nguy cơ rơi vỡ, hư hỏng, nứt cánh, phồng thân main,… trong quá trình sử dụng. Theo kinh nghiệm mua máy bay không người lái trước đây của tôi, các cụm cam được sơn tĩnh điện, khiến chúng khó bay  trừ khi  bị sứt hoặc mẻ nghiêm trọng. Ngoài ra, hãy quan sát kỹ chiếc Flycam của bạn để xem  có mở sai cần gạt hay không và đế mô tơ có  còn nguyên khung hay không.

Kiểm tra độ chắc chắn

Sau khi  kiểm tra các bộ phận của Flycam, hãy kiểm tra đặc biệt là các vít gimbal giữ máy ảnh xem có bị gỉ hoặc hở vít không. Sau 20 giây, hãy kiểm tra gimbal để xem nó đã được căn chỉnh đúng chưa. Nếu gimbal đang quay trái hoặc phải, không sử dụng Flycam vì đó là vấn đề với cảm biến gimbal.

Sau đó, đừng quên kiểm tra đôi cánh trên đầu  của máy bay không người lái. Đầu hoặc cánh là bộ phận hư hỏng nặng nhất của drone khi  rơi, vì vậy, để xác định được tác động, bạn hãy nhìn vào độ biến dạng của đầu cánh và màu sơn để biết có phải bạn mua drone cũ này hay không. Đánh giá mức độ thiệt hại phải chịu.

flycam-cu

Xem thêm: Đánh giá thiết bị Flycam DJI Mini 3 Pro

Kiểm tra pin

Nếu bạn mua máy bay không người lái DJI Phantom đã qua sử dụng, hãy nhớ kiểm tra giấy quỳ. Đầu tiên, lật ngược pin ảo và nhìn kỹ vào ngăn chứa pin ảo sẽ  thấy một tờ giấy quỳ trắng hình tròn. Theo kinh nghiệm của tôi khi mua một chiếc drone đã qua sử dụng, sự thay đổi màu sắc của giấy quỳ  là dấu hiệu cho thấy chiếc drone này đã  tiếp xúc với nước, vì vậy nó cần được chú ý nhiều hơn.

Như với bất kỳ loại pin máy bay không người lái nào, pin cũng cần được chú ý. Không mua máy bay không người lái này nếu pin của máy bay không người lái bị biến dạng, móp, cong vênh hoặc phồng lên. Theo kinh nghiệm của chúng tôi khi mua máy bay không người lái cũ, hệ số tế bào của hầu hết pin máy bay không người lái không được chênh lệch  quá 0,05v.

Kiểm tra kết nối và những thông số kỹ thuật

Chất lượng hình ảnh, video

Nếu bạn muốn có chất lượng ảnh và video sắc nét, sống động, đừng quên kiểm tra  thông số kỹ thuật, đây là phần quan trọng nhất của bất kỳ máy bay không người lái nào. Dựa trên kinh nghiệm của tôi khi mua một chiếc máy bay không người lái đã qua sử dụng, tôi sẽ khuyên chủ sở hữu máy bay không người lái bay nó trước. Chú ý đường ngang. Nếu đường chân trời không thẳng, máy bay không người lái bạn muốn mua có thể bị lệch trục.

Tiếp theo, hãy kiểm tra sóng hình ảnh của máy bay không người lái. Nhờ một nhà cung cấp đưa bạn đến một bãi đất rộng và yêu cầu họ bay cách đó ít nhất 500 mét. Đừng tin những lời bào chữa như “Tôi quên thẻ nhớ, mất tín hiệu” từ người bán và hãy đặt lợi ích của bản thân lên hàng đầu.

Tiếp theo, chúng ta cần yêu cầu máy chủ thiết lập chế độ Return To Home. Nếu drone tốt và có chất lượng tốt, máy sẽ báo mất tín hiệu và tiêu đề điều khiển từ xa khi bạn đặt lệnh RTH. Sau đó bay thử theo trục thẳng đứng ở độ cao 150m-200m và nếu tín hiệu vẫn ổn định và không bị mất hẳn tín hiệu thì cứ yên tâm.

flycam-cu

Xem thêm: Flycam E58 pro giá rẻ cho người mới bắt đầu

Khả năng tránh va chạm

Ngoài ra, đối với các máy bay không người lái như DJI Phantom 4, DJI Mavic và DJI Spark, đừng quên kiểm tra va chạm bằng cách  di chuyển thiết bị đến chướng ngại vật trước mặt bạn. Nó cũng nên được kiểm soát bởi máy chủ.

Sau khi kiểm tra tất cả các thông số và chất lượng ghi hình của máy bay không người lái của bạn và bạn hài lòng, hãy liên hệ với chúng tôi để được bảo hành và sửa chữa máy bay không người lái của bạn. Theo kinh nghiệm của tôi khi mua máy bay không người lái cũ, ngay cả khi quá trình thử nghiệm diễn ra suôn sẻ, máy bay không người lái vẫn có  lỗi khi được trả lại. Hãy nhớ giữ liên lạc với người bán và hỏi bất kỳ câu hỏi cần thiết nào sau khi giao dịch hoàn tất.

Giải pháp máy bay không người lái Việt-Flycam

Hotline: 0917.111.392 - 0869.191.996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo
FB