Khảo sát địa hình bằng UAV hiện nay được ứng dụng nhiều và mang lại hiệu quả tích cực phù hợp với đặc điểm địa hình tại Việt Nam. Nhanh chóng – chính xác – tiết kiệm là những gì nổi bật mà công nghệ flycam mang lại.

Công nghệ UAV/Flycam trong thu thập và xử lý dữ liệu trắc địa

Ứng dụng công nghệ UAV là giải pháp đo đạc và khảo sát địa hình được sử dụng trong xây dựng,.. hay phục vụ nhiều mục đích khác nhau như quân sự do thám, dân sự như quay chụp, nông nghiệp,… 

Các phương pháp máy bay không người lái cho hiệu quả đo đạc chính xác và tiết kiệm chi phí lên tới 50%. Hiệu suất làm việc tăng lên gấp 5 lần so với truyền thống. Với việc bay chụp trên không và quét mọi dữ liệu bằng camera có độ nét cao kết hợp bộ thu tín hiệu vệ tinh. Nhờ phân giải cao Full HD người dùng có thể  lập được bản đồ 2D, 3D chi tiết của khu vực khảo sát.

khao-sat-dia-hinh-bang-uav

Khảo sát địa hình bằng UAV ưu điểm gì vượt trội?

Để thu thập dữ liệu địa hình và lập bản đồ chính xác, UAV thường được trang bị các cảm biến và thiết bị như camera, máy quét laser, GPS và phần mềm xử lý dữ liệu. Các cảm biến này giúp UAV thu thập dữ liệu về địa hình, bao gồm hình ảnh và thông tin chi tiết về độ cao, độ sâu, hướng, vị trí và các thông số khác.

Tiết kiệm chi phí và thời gian

Với sự trợ giúp của UAV, quá trình khảo sát địa hình bằng UAV có thể được thực hiện nhanh chóng và hiệu quả hơn so với phương pháp truyền thống. UAV có thể bay đến những vị trí khó tiếp cận, thu thập dữ liệu về địa hình một cách nhanh chóng, tiết kiệm chi phí và thời gian cho việc khảo sát.

Độ chính xác cao

Các thiết bị UAV hiện đại được trang bị các cảm biến đặc biệt giúp thu thập dữ liệu về địa hình với độ chính xác cao. Dữ liệu được thu thập bao gồm hình ảnh, độ sâu, độ cao và các thông số khác về địa hình. Dữ liệu này sau đó được xử lý để tạo ra bản đồ chính xác.

khao-sat-dia-hinh-bang-uav

Khả năng bay quét diện rộng

UAV có thể bay quét diện rộng và thu thập dữ liệu về địa hình một cách nhanh chóng, hiệu quả và tiết kiệm chi phí so với phương pháp khảo sát truyền thống. Thời gian thực hiện khảo sát địa hình với UAV thường chỉ mất vài giờ hoặc vài ngày tùy vào quy mô và độ phức tạp của dự án, trong khi phương pháp truyền thống thường mất từ vài ngày đến vài tuần để hoàn thành.

Vận hành linh hoạt

UAV có khả năng bay ở độ cao thấp, thường từ 30-120m, giúp thu thập được các thông tin chi tiết về địa hình, tránh được những sai sót có thể xảy ra trong quá trình khảo sát truyền thống. Các thông tin được thu thập từ UAV sau đó được xử lý bằng phần mềm đặc biệt để tạo ra bản đồ chính xác và các sản phẩm liên quan.

Khảo sát địa hình bằng flycam ứng dụng trong trường hợp nào?

Khảo sát địa hình trong khu vực khó tiếp cận: Flycam có thể bay ở độ cao thấp và làm việc trong những khu vực khó tiếp cận như các vùng núi cao, khu rừng, hoặc khu vực có khả năng bị sạt lở đất.

khao-sat-dia-hinh-bang-uav

Quản lý đất đai: Flycam có thể thu thập dữ liệu địa hình để tạo bản đồ đất đai chính xác. Các thông tin này được sử dụng để giám sát tình trạng sử dụng đất, phát hiện thay đổi trong khí hậu, năng suất cây trồng, hoặc để giúp đưa ra quyết định về phát triển đất đai.

Công trình xây dựng: Flycam được sử dụng để kiểm tra việc xây dựng công trình, đảm bảo an toàn trong quá trình xây dựng và giám sát tiến độ. Flycam cũng có thể thu thập dữ liệu để tạo bản đồ mô phỏng về các kết cấu công trình.

Quản lý tài nguyên nước: Flycam có thể sử dụng để giám sát tình trạng tài nguyên nước, như giám sát lượng nước trong các hồ chứa, đập thủy điện, hay các sông, kênh, mương.

Quản lý rừng và chăn nuôi: Flycam được sử dụng để thu thập dữ liệu địa hình và giám sát tình trạng rừng, chăn nuôi, giúp quản lý tài nguyên một cách bền vững hơn.

Giải pháp máy bay không người lái Việt-Flycam

Hotline: 0917.111.392 - 0869.191.996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo
FB