Chi phí khảo sát địa hình xây dựng được quy định cụ thể tại các thông tư của Bộ xây dựng, đòi hỏi người thực hiện phải làm theo đúng như những quy định đề ra.

Xác định Chi phí khảo sát địa hình 1/500

Phí khảo sát địa hình, khảo sát kiến ​​trúc được xác định theo hướng dẫn tại Phụ lục V Thông tư số 11/2021/TT-BXD. Chứa các thành phần sau:

  • Chi phí trực tiếp (T): Bao gồm chi phí nguyên vật liệu và chi phí nhiên liệu. Chi phí nhân công, chi phí thiết bị đo lường;
  • Chi phí chung (GT): Bao gồm chi phí chung. quản lý nhà tạm và chi phí xây dựng. Một số chi phí nhân công được thiết kế không xác định khối lượng.
  • Chi phí chịu thuế ước tính (TL): Được xác định bằng 6% tổng chi phí trực tiếp và gián tiếp.
  • Chi phí công tác khảo sát xây dựng: bao gồm chi phí lập phương án kỹ thuật khảo sát xây dựng, chi phí lập báo cáo khảo sát xây dựng, chi phí dịch vụ khảo sát khác
  • Thuế GTGT: Được xác định theo Quy chế hoạt động kinh doanh trắc địa công trình.
  • Chi phí dự phòng: Xác định tổng chi phí trực tiếp, chi phí gián tiếp, thu nhập chịu thuế ước tính, chi phí dịch vụ khảo sát và thuế GTGT tối đa 10%.
chi-phi-khao-sat-dia-hinh

Định mức chi phí khảo sát địa hình

Khảo sát địa hình

Khảo sát địa hình công trình hay còn gọi là đặc tả khảo sát địa hình. Là hoạt động nghiên cứu, đánh giá các điều kiện tự nhiên của đất nền trên địa điểm xây dựng.

Do đó, hoạt động này phục vụ cho công tác lập kế hoạch, thiết kế, thi công cũng như tính toán khối lượng khai đào. Ngoài ra, đối với các dự án lớn, quá trình xây dựng và phát triển cần được điều chỉnh để đánh giá mức độ ổn định. Nếu có sự cố sẽ có biện pháp khắc phục kịp thời.

Quy trình khảo sát địa hình

chi-phi-khao-sat-dia-hinh

Bước 1: thực hiện công việc kiểm soát chiều cao

Trước hết phải rà soát cao độ quốc gia từ hệ thống Hòn Dấu, khảo sát cao độ các công trình xây dựng theo phương pháp tiêu chuẩn loại 3, sau đó khảo sát chuyển động và khép kín trong phạm vi. vi 5km.

Bước 2: Chuẩn bị cho Công việc Kiểm soát Mặt đất

Mỗi vùng mỗi khu vực khảo sát sẽ có các phương án tiêu chuẩn khác nhau. Công tác kiểm soát cần phải có đủ các đường cơ sở theo quy định để đạt cấp 1 hoặc cấp 2. Để đo tọa độ các mốc cơ sở của từng cấp tại vị trí cần trích lực cực tiểu sát diện tích cực tiểu từ 2 tọa độ trạng thái.

Bước 3: xây dựng lưới khống chế tọa độ tại khu vực

Việc xây dựng lưới khống chế yêu cầu phải chuẩn bị máy toàn đạc Leica TC1800 và các thiết bị đo đạc khác, độ chính xác đo cạnh là 2mm+2pm, độ chính xác đo góc là 1”. Khi sử dụng máy, nên đo cạnh 2 lần, đo góc lật 2 lần rồi đảo kính, lấy khoảng. Vì vậy, những con số là đúng.

Bước 4: chuẩn bị công tác ngoại nghiệp

Công việc thực địa là khảo sát và lập bản đồ địa hình chi tiết, khảo sát mặt cắt ngang và khảo sát mặt cắt dọc.

Bước 5: Hoạt động bên trong

Đây cũng là bước cuối cùng trong quy trình khảo sát địa hình. Ở bước này, sau khi số liệu được đo đạc từ máy toàn đạc sẽ đưa ra kết quả cụ thể, đồng thời các số liệu bên trong sẽ được đánh giá, phân tích, kiểm tra và xử lý.

Nội dung tiêu chuẩn khảo sát địa hình công trình

chi-phi-khao-sat-dia-hinh

Sau khi khảo sát xong chúng ta cùng nhau tìm hiểu tiếp những nội dung cần có trong phần đặc tả khảo sát địa hình công trình. Về nội dung khảo sát địa hình xây dựng cần được lập chương trình theo quy chuẩn, tiêu chuẩn và yêu cầu về mặt quản lý kỹ thuật.

Cũng như trình độ nghiệm thu, thi công, thiết bị máy móc thi công đồng thời phải có biện pháp thi công, tiến độ công nghệ trong quá trình thi công. Ngoài ra, tiêu chuẩn kỹ thuật khảo sát xây dựng sẽ bao gồm chức danh công việc, mã số, đơn vị tính, thành phần từng công việc, mã số áp dụng, biểu phí mã số bao gồm:

Làm rõ nội dung của giai đoạn làm việc. Căn cứ vào điều kiện kỹ thuật, biện pháp thi công và phạm vi công việc từ khi chuẩn bị đến khi tiến hành công tác khảo sát.

Dạng hao phí chuẩn, bao gồm: Chi phí nhân công, vật liệu, máy móc thi công.

Giải pháp máy bay không người lái Việt-Flycam

Hotline: 0917.111.392 - 0869.191.996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo
FB