Các sản phẩm thu thập được từ quá trình bay quét bằng flycam đem lại những giá trị to lớn trong ngành trắc địa. Dịch vụ đo đạc trắc địa bản đồ bằng công nghệ UAV hiện nay đang ngày càng được phát triển và ứng dụng rộng rãi hơn.

Công nghệ bay chụp bằng máy bay không người lái

Sử dụng máy bay không người lái UAV/Drone/Flycam để thu thập dữ liệu hình ảnh trên không với camera có độ phân giải cao và bộ thu vệ tinh GPS tần số kép được gọi là công nghệ khảo sát trên không. Khu vực được khảo sát chứa một loạt các bức ảnh có độ phân giải cao chồng lên nhau được chụp từ các góc độ khác nhau, mỗi bức ảnh được gán một tọa độ.

Người dùng có thể tạo bản đồ 2D và 3D chi tiết của các khu vực quan tâm bằng các công cụ xử lý như 3Dsurvey, Agisoft Photoscan và Drone Doploy. Nó dựa trên các bức ảnh có cùng tọa độ được thu thập từ nhiều góc độ và các hình ảnh khác nhau. Khảo sát và sử dụng chính xác các loại thông tin khác nhau như khối lượng, độ cao và khoảng cách.

Thu thập dữ liệu bằng máy bay không người lái thực tế hơn máy bay có người lái hoặc hình ảnh vệ tinh vì chúng có thể bay ở độ cao thấp hơn và cung cấp dữ liệu trực quan hơn, chính xác và tiết kiệm chi phí hơn. Ngoài ra, có thể khảo sát trong hầu hết các điều kiện thời tiết, bao gồm cả sương mù và u ám, tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

dich-vu-do-dac-trac-dia

Khảo sát địa hình bằng flycam mang đến:

Biên tập bản đồ địa hình 1/1000, 1/2000 và 1/5000.

Bản đồ hình ảnh sắc nét hỗ trợ tính năng số hóa.

File Point Cloud (Đám mây điểm) của khu vực nghiên cứu.

Mô hình bề mặt kỹ thuật số (DSM), Mô hình độ cao kỹ thuật số (DEM) hỗ trợ tính toán Khối lượng máy đo, Dự trữ mỏ, v.v.

Mô hình 3D để giám sát nhà máy, di tích lịch sử, đường xá và đường dây điện. Mô hình 3D cho phép phân tích trực quan hơn các tòa nhà và khu vực nghiên cứu. Đây là một giải pháp tuyệt vời để tăng tốc và đơn giản hóa việc tạo khảo sát.

Mô hình 3D của khu vực khảo sát được hình thành từ kết quả của chuyến bay khảo sát bằng UAV thể hiện rõ nhất lớp điểm bề mặt. Làm việc với các mô hình rất dễ dàng và thuận tiện cho các nhà thiết kế dự án.

dich-vu-do-dac-trac-dia

Chi phí khảo sát địa hình bằng flycam

Chi phí đo đạc và bản đồ trắc địa bằng drone phụ thuộc vào nhiều yếu tố như quy mô, địa hình và yêu cầu của khách hàng. Viet-flycam cung cấp dịch vụ đảm bảo độ chính xác 2cm cho nhu cầu của bạn. Chúng tôi cung cấp các giải pháp khảo sát nhanh nhất, chính xác nhất và tiết kiệm nhất.

Dịch vụ đo đạc trắc địa bằng flycam chuyên nghiệp

Khảo sát địa hình bằng UAV có những lợi thế đáng kể so với khảo sát truyền thống.

  • Rút ngắn thời gian đo. Máy bay không người lái, hệ thống tham chiếu GCP đo lường bằng công nghệ RTK, cho phép khảo sát các khu vực rộng lớn trong một khoảng thời gian ngắn.
  • Nó làm giảm sự phức tạp của công việc đo lường tại chỗ. Cải thiện bảo mật của điều tra viên. Máy bay không người lái khảo sát có thể rất hiệu quả ở những khu vực có địa hình không bằng phẳng và khó khăn.
  • Chi phí thực hiện giảm chuyển thành giá thành sản phẩm thấp hơn. 

Yêu cầu kỹ thuật của Flycam đối với hoạt động khảo sát địa hình (ví dụ độ cao bay, độ phân giải hình ảnh, số điểm kiểm soát, chất lượng sản phẩm) được quy định tại Thông tư 07-2021 / TT-BTNMT về việc tiếp nhận và xử lý dữ liệu hình ảnh kỹ thuật số từ thiết bị bay không người lái. Nó cũng cập nhật cơ sở dữ liệu địa lý quốc gia tỷ lệ 1: 2000 và 1: 5000 và tạo ra các bản đồ địa hình tỷ lệ 1: 2000 và 1: 5000.

Tham khảo: Chi phí khảo sát địa hình theo thông tư mới 11/2021/TT-BXD

Giải pháp máy bay không người lái Việt-Flycam

Hotline: 0917.111.392 - 0869.191.996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo
FB