Khảo sát hiện trạng bằng Flycam và máy 3D Laser  phục vụ trong quy hoạch đất đai, xây dựng, kiến trúc, giao thông, giám sát và kiểm tra, trong số các ngành khác, đang nhanh chóng phát triển với hiệu quả cao.

Khảo sát hiện trạng bằng flycam là gì?

khao-sat-hien-trang-bang-flycam

Thông qua việc sử dụng thiết bị bay không người lái, khảo sát địa hình 3D là mô hình hóa bề mặt địa hình bao gồm các tòa nhà, cầu, cột điện, lớp phủ và hình dạng đất từ thực tế vào máy tính. Hiện nay, các kỹ thuật khảo sát địa hình 3D bao gồm:

  1. Sử dụng công nghệ quét laser 3D độ chính xác cao để khảo sát cảnh quan 3D.
  2. Sử dụng máy bay không người lái
  • Máy bay không người lái dùng camera quang học
  • Máy bay không người lái dùng camera lidar.

Cuối cùng, các thiết bị được đề cập ở trên tạo ra các mô hình 3D. Tuy nhiên, phổ biến nhất là khảo sát cảnh quan 3D bằng máy bay không người lái quang học.

Những loại địa hình nào cần khảo sát hiện trạng 3D bằng flycam

Đối với các loại địa hình và dự án sau, việc khảo sát địa hình 3D bằng UAV có thể được ứng dụng:

Các dự án miền núi thường xuyên trải qua những thay đổi về độ cao như thung lũng và đỉnh núi. Vị trí với những vách đá ven biển đặc sắc, những đồi chè, ruộng bậc thang với thác nước và dãy núi sừng sững trước biển …

Khu vực sân gôn cũng như cảnh quan với nhiều địa điểm hấp dẫn phải được bảo tồn và sử dụng, chẳng hạn như thác nước, đồi chè đẹp như tranh vẽ hay tàn tích, hay rừng thông bạt ngàn.

Trong bối cảnh du lịch đến Việt Nam gặp nhiều khó khăn do đại dịch, họ yêu cầu các dự án sử dụng kiến trúc sư nước ngoài để khuyến khích sự đổi mới của họ.

Dự án là một dạng kế hoạch đầu tư và tôi không biết liệu dự án có được giao hay không. Cần tiết kiệm chi phí nghiên cứu, và cần một sản phẩm vượt trội hơn đối thủ.

Tham khảo: Quét 3D hiện trạng và chụp địa hình bằng flycam

Chi phí sử dụng Flycam và thiết bị 3D Laser để quét hiện trạng

khao-sat-hien-trang-bang-flycam

Tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng, chi phí quét trạng thái chuyến bay 3D khác nhau. Chi phí thay đổi phù hợp với nhu cầu và mong muốn khác nhau của người tiêu dùng. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng quét 3D hiện trạng bằng Flycam và máy Laser 3D mang lại nhiều lợi ích hơn đáng kể so với kỹ thuật quét 3D thông thường.

Nhanh hơn: Flycam quét toàn bộ tòa nhà trong chưa đầy 1/5 thời gian nếu thực hiện thủ công.

Chính xác hơn: Phương pháp thực hiện phản ánh độ chính xác; tất cả dữ liệu được thu thập và phân tích tự động. Sai số khi quét 3D chỉ là 2mm, ít bị ảnh hưởng bởi các yếu tố tính toán chủ quan.

Chi phí ít hơn: Công nghệ quét của Flycam chỉ yêu cầu một người hoàn thành quá trình quét song song với nền tảng phân tích dữ liệu tự động của nó, giúp bạn tiết kiệm tiền so với việc thuê một nhóm quét 3D dự án. Chi phí liên quan đến quá trình quét giảm tới 50% do giảm thời gian và công sức của nhân viên.

Từ Bắc vào Nam, Viet-Flycam có chuyên môn quản lý các dự án địa hình, kiến ​​trúc và công trình nên rất tự tin vào giải pháp quét 3D chất lượng cao.

Tham khảo: Lập bản đồ 3d bằng flycam tích hợp nền tảng trắc địa số thông minh

Giải pháp máy bay không người lái Việt-Flycam

Hotline: 0917.111.392 - 0869.191.996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo
FB