Phần mềm PIX4Dmapper nổi tiếng ở Thụy Sĩ và nhiều nơi trên thế giới về khả năng xử lý ảnh và tạo bản đồ cho các phương tiện bay không người lái.

Khả năng ứng dụng Phần mềm Pix4Dmapper xử lý ảnh UAV

Phần mềm xử lý ảnh PIX4Dmapper được phát triển bởi PIX4D, một nhóm phần mềm chuyên tạo bản đồ và mô hình 3D. Như vậy, PIX4Dmapper được sử dụng trong nhiều lĩnh vực và danh mục như:

  • Khảo sát địa hình chung: Đối với các dự án không bao gồm rừng, tuyết, hồ, đất nông nghiệp và / hoặc các địa hình khác khó phục hồi.
  • Điều tra rừng và thảm thực vật rậm rạp: Đối với dự án có rừng che phủ hoặc thực vật rậm rạp. 
  • Khảo sát địa hình rõ ràng với thực địa: Đối với địa hình rõ ràng, nội dung trực quan là như ruộng nông nghiệp.
  • Mô phỏng tòa nhà: Tạo mô hình 3D của một tòa nhà.
  • Tạo đường viền: Dành cho những vùng cần hiển thị đường viền. 
  • Khảo sát chuyến bay: Dành cho các dự án chứa hình ảnh được tạo từ nhiều chuyến bay. 
  • Mô phỏng đô thị: Mô hình hóa 3D của các khu vực đô thị. 
  • Mô phỏng nội thất 3D: Tạo mô hình 3D cho nội thất tòa nhà. 
  • Mô phỏng tổng hợp: cho các bộ dữ liệu kết hợp (nội thất / ngoại thất và / hoặc không khí / mặt đất và / hoặc nadir / độ nghiêng). 
  • Mô phỏng địa hình 3D: Hình ảnh 3D của các đối tượng đặc biệt (tháp điện, tuabin gió, đường hầm, v.v.). 
  • Trường hợp khác: khảo sát địa hình tuyết, cát, nước (biển, hồ, sông, v.v.).
phan-mem-pix4dmapper

Tính năng nổi bật Phần mềm Pix4Dmapper xử lý ảnh UAV

Sử dụng quy tắc chồng lớp ảnh để cho dữ liệu chính xác

Pix4Dmapper là phần mềm xử lý hình ảnh dựa trên việc tự động tìm ra hàng nghìn điểm tương đồng giữa các hình ảnh. Mỗi đặc điểm trong ảnh được gọi là một điểm chính. Nếu hai điểm chính trong hai hình ảnh khác nhau tương thích với nhau, chúng là các điểm chính phù hợp. Mỗi nhóm các điểm chính được kết hợp chính xác sẽ tạo ra một điểm 3D.

Hoàn thiện quy trình xử lý ảnh

phan-mem-pix4dmapper

Phần mềm xử lý hình ảnh PIX4Dmapper UAV giúp hoàn thành quy trình làm việc trực quan cho người dùng, từ thu thập dữ liệu hình ảnh đến kiểm soát chất lượng dữ liệu đầu ra và trao đổi dữ liệu.

 – Thu nhận hình ảnh: Từ RGB, nhiệt hoặc nhiều hình ảnh bằng cách sử dụng bất kỳ máy ảnh hoặc máy bay không người lái nào.

 – Số hóa: Các thuật toán giám sát hình ảnh của phần mềm PIX4Dmapper chuyển đổi hình ảnh mặt đất hoặc trên không thành bản đồ kỹ thuật số và mô hình 3D. Xử lý các dự án một cách liền mạch trên máy tính của bạn với phần mềm xử lý hình ảnh PIX4Dmapper UAV hoặc kết hợp với PIX4D cloud để xử lý trực tuyến.

 – Kiểm soát: Đánh giá, kiểm soát và cải thiện chất lượng dự án của bạn bằng cách sử dụng chất lượng giám sát hình ảnh trong môi trường rayCloud (một công cụ kết hợp các pixel vào môi trường 3D). Sử dụng báo cáo chất lượng để xem trước kết quả đã tạo, chi tiết hiệu chuẩn và nhiều chỉ số chất lượng khác.

Xử lý dữ liệu nâng cao

Pix4Dmapper cung cấp kết quả dữ liệu đo lường chính xác với độ chính xác đến từng centimet nhờ phân tích quang phổ. GSD 1-2 pixel theo hướng X, Y. Hình ảnh GSD từ 1-3 pixel theo hướng Z.

PIX4Dmapper cho phép người dùng xác định khu vực quan tâm, chọn các tùy chọn xử lý, thêm điểm kiểm soát mặt đất và chỉnh sửa trực quan các đám mây điểm, DSM và mô hình lưới để hoàn thành một dự án mà bạn có thể kiểm soát nó.

Tham khảo: Lập bản đồ 3d bằng flycam tích hợp nền tảng trắc địa số thông minh

Giải pháp máy bay không người lái Việt-Flycam

Hotline: 0917.111.392 - 0869.191.996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo
FB