Cùng với sự phát triển của công nghệ hiện đại ngày nay, việc ứng dụng khảo sát địa hình bằng flycam mang đến nhiều hiệu quả đáng kinh ngạc, tiết kiệm thời gian và tăng độ chính xác.

Giới thiệu về công nghệ bay chụp trên không

Khảo sát địa hình bằng flycam

Khảo sát địa hình công nghệ bay quét trên không là sử dụng thiết bị bay chụp flycam RTK hoặc UAV/ Drone để lấy dữ liệu bằng camera có độ phân giải cao kết hợp bộ thu tín hiệu định vị vệ tinh GPS 2 tần số. Khu vực bay quét được chụp với nhiều hình ảnh có độ phân giải cao với nhiều góc độ khác nhau. Các bức ảnh sẽ được chồng lấn lên nhau và từng bức ảnh được gắn một toạ độ riêng biệt.

Từ các dữ liệu hình ảnh thu được quá trình bay quét đó, kết hợp cùng với phần mềm xử lý dữ liệu 3d Survey, Agisoft Photoscan, Drone Doploy,… Tại Việt Nam, phần mềm xử lý hiển thị dữ liệu trắc địa số Auto Timelapse được nghiên cứu và phát triển phục vụ các nhu cầu cụ thể của khách hàng như  lập bản đồ 2D, 3D chi tiết của khu vực khảo sát, khai thác được nhiều thông tin như khoảng cách, tọa độ, cao độ, thể tích với độ chính xác cao.

So với việc sử dụng máy bay có người lái và hình ảnh vệ tinh, việc sử dụng máy bay không người lái thuận tiện hơn vì nó có thể bay ở độ cao thấp hơn và cung cấp dữ liệu trực quan, chính xác và tiết kiệm hơn.

Tham khảo: Khảo Sát địa Hình 3D Bằng Flycam – Quét 3D Hiện Trạng

Khảo sát địa hình bằng flycam RTK

Khảo sát địa hình là hoạt động nhằm khảo sát, đánh giá điều kiện tự nhiên của nền đất trên khu vực quy hoạch xây dựng. Ngoài ra, các hoạt động quan trọng trong quá trình xây dựng và sử dụng đòi hỏi phải theo dõi sự sụt lún và chuyển động của mái dốc để đánh giá mức độ ổn định và có hành động khắc phục kịp thời nếu vượt quá giới hạn.

Khảo sát địa hình bằng flycam

Đội ngũ kỹ sư trắc địa được đào tạo bài bản và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn xây dựng, khảo sát xây dựng, đặc biệt là điều tra các công trình năng lượng bao gồm nhiệt điện, gió, thủy điện, mặt trời, lưới điện, trạm biến áp, công trình dân dụng và công nghiệp, kết hợp với các trang thiết bị hiện đại như máy GSP tần số kép và máy toàn đạc điện tử. Chúng tôi đảm bảo các dịch vụ đo lường đáng tin cậy, và cả các dự án khẩn cấp với chi phí cạnh tranh.

Độ chính xác khi sử dụng flycam trong khảo sát địa hình

Khảo sát địa hình bằng flycam

Sẽ có những thay đổi về cả thông số kỹ thuật của máy bay và kích cỡ của các bộ phận của nó đối với các loại máy bay khác nhau. Các thiết bị càng tiên tiến và máy bay càng chính xác hơn.

Khi máy bay đang bay khảo sát, nó sẽ có độ cao thấp sẽ có độ nét và chi tiết hơn, độ cao sẽ có cái nhìn tổng quan đẹp và vùng đo lớn nhưng ít chi tiết hơn.

Phụ thuộc vào đặc điểm địa chất của khu vực đo, bao gồm cả lượng thảm thực vật và độ che phủ của cây trên địa hình khảo sát.

Trong điều kiện thời tiết tốt địa hình tối ưu, cùng với kỹ thuật hiện đại, đo chính xác thu về đạt 0,7 đến 1 cam.

Tham khảo: Lập bản đồ 3d bằng flycam tích hợp nền tảng trắc địa số thông minh

Xem bản đồ 3D online từ công nghệ bay chụp

Giải pháp máy bay không người lái Việt-Flycam

Hotline: 0917.111.392 - 0869.191.996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo
FB