Quy định phí đo đạc địa chính 2023 như thế nào? Đất đai là một tài sản có giá trị cao, chính vì thế các thủ tục liên quan đến đất đai cũng ngày càng tăng như: cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tách thửa, thay đổi mục đích sử dụng đất…. Tất cả những hoạt động trên đều cần phải tiến hành đo đạc địa chính.
Mục lục
Lệ Phí đo đạc địa chính 2023
Phí đo đạc địa chính năm 2023 là số tiền mà một cá nhân hoặc tổ chức phải trả cho bên đo đạc địa chính khi đo đạc lại đất đai và xác định lại ranh giới giữa các bất động sản liền kề. Số tiền này không tính hoa hồng mà thay đổi theo bảng giá dịch vụ khảo sát từng khu vực và diện tích bất động sản khảo sát.
Hội đồng nhân dân cấp tỉnh sẽ căn cứ vào điều kiện kinh tế – xã hội của địa phương để thẩm định mức phí, lệ phí phù hợp nhất.
Nhiều loại phí, lệ phí thuộc thẩm quyền quyết định của cả Bộ Tài chính và của Hội đồng nhân dân cấp tỉnh (thẩm định các dự án, báo cáo thăm dò để đánh giá trữ lượng, phát triển và sử dụng nước…). phí thẩm định hồ sơ, điều kiện hành nghề khoan nước dưới đất, phí thẩm định dự án khai thác, dự án phát triển nước mặt, nước biển; Phí thẩm định các dự án xả nước thải vào nguồn nước,…). Đảm bảo rằng các mức phí bắt buộc tương quan với tỷ lệ thu phí bắt buộc của Kho bạc. Khi xác định chi phí, HĐND cấp tỉnh cũng cần phải tính đến chi phí khảo sát các địa bàn lân cận có điều kiện kinh tế – xã hội tương đồng để đảm bảo hài hòa.
Theo quy định của nhà nước, phí đo đạc địa chính sẽ được tiến hành xây dựng trên cơ sở:
Tiền lương tối thiểu vùng x hệ số điều chỉnh nhân công / máy x số ngày thực hiện theo định mức
Lệ phí đo đạc địa chính Hà Nội
Lệ phí này sẽ khác nhau giữa các tỉnh trên cả nước, vì phí đo đạc địa chính của mỗi địa phương sẽ do Hội đồng nhân dân của tỉnh đó quy định. Dưới đây là mức phí đo đạc địa chính tại Hà Nội theo Nghị quyết 1358/QĐ-UBND năm 2019 của UBND Thành phố Hà Nội về Đơn giá sản phẩm đo đạc đất đai trên địa bàn Hà Nội (Nghị quyết này vẫn còn hiệu lực).
Cách tính phí đo đạc địa chính Hà Nội
Việc áp dụng đơn giá đối với dịch vụ công sự nghiệp (nhiệm vụ, dự án,…) sử dụng vốn ngân sách nhà nước phải căn cứ vào hướng dẫn của loại đơn vị thực hiện áp dụng. đặc biệt:
1. Doanh nghiệp, tổ chức phi kinh tế tự chịu mọi chi phí đầu tư và chi phí thường xuyên.
Cột đơn giá của tất cả các đơn giá sản phẩm được áp dụng.
2. Đơn vị sự nghiệp công lập ( không bao gồm đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm toàn bộ chi phí đầu tư và chi phí thường xuyên) Đối với việc cung ứng các dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước, lộ trình tính giá như sau:
– Từ 2020: Ở cột đơn giá, bạn hoàn toàn có thể tính được chi phí tiền lương, chi phí trực tiếp, chi phí quản lý, và chi phí khấu hao tài sản cố định. Trường hợp tổ chức sự nghiệp công lập được ngân sách nhà nước hỗ trợ một phần hoặc toàn bộ khi cung cấp dịch vụ công sự nghiệp được ngân sách nhà nước hỗ trợ trong lĩnh vực đo đạc, lập bản đồ địa chính và đo đạc địa chính; đăng ký, kê khai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và bất động sản; Để xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai trong địa giới thành phố Hà Nội phải trích một phần kinh phí do ngân sách nhà nước hỗ trợ.
Đối với chi phí nhân sự và chi phí khấu hao, nếu không tách biệt được thời gian thực hiện công việc và chi tiết kết cấu thì tính chi phí nhân sự (hoặc chi phí khấu hao) theo phương pháp sau. Dưới đây là các phân phối và tỷ lệ phần trăm:
Tỷ lệ phần trăm (%) ngân sách nhà nước hỗ trợ chi phí nhân sự (hoặc khấu hao) cho đơn vị T = số tiền lương và các khoản đóng góp có tính chất lương (hoặc khấu hao) được hỗ trợ từ ngân sách nhà nước / tổng tiền lương được phân bổ Nội dung quỹ (hoặc tổng giá trị chi phí khấu hao). trong năm thống nhất).
3. Đơn vị công lập tự chịu trách nhiệm về kinh phí đầu tư và kinh phí thường xuyên của đơn vị mình.
Cột đơn giá của tất cả các đơn giá sản phẩm được áp dụng.
4. Trường hợp “Đơn giá đầy đủ” không áp dụng:
Trường hợp đơn giá được xác định bằng cách trừ đi một số nội dung nêu tại điểm 2 thì phải tính lại chi phí chung sau khi trừ đi các chi phí riêng lẻ.
5. Nội dung của các Mục 1, 2, 3 và 4 phải được Nhà thầu nêu ra cụ thể, chi tiết trong Hồ sơ mời thầu để Nhà thầu biết về HSDT, tham dự thầu và làm cơ sở đánh giá của mình. Hồ sơ mời thầu (mẫu luật đấu thầu). Luật sư của nhà thầu và hội đồng chuyên gia có trách nhiệm nêu rõ trong biên bản xét thầu và biên bản thương thảo hợp đồng là giá dự thầu cao nhất không vượt quá giá do Ủy ban nhân dân thành phố quy định đối với từng loại đơn vị.
6. Chi phí chuyển quân, làm nhà ở tạm (hoặc thuê nhà trọ) cho công nhân thi công, đơn vị thi công nghiệm thu, nghiệm thu bàn giao sản phẩm và các chi phí khác cho nhiệm vụ, dự án; nếu có chi phí cho nhiệm vụ, dự án (nếu có) gắn với việc thực hiện, sở sẽ lập dự toán thuộc tiêu đề “Chi phí khác” trên cơ sở khối lượng công việc cụ thể, chế độ chi tiêu hiện hành và được cấp có thẩm quyền phê duyệt điều chỉnh tăng.
7. Tổ chức sự nghiệp công lập trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường khi cung cấp dịch vụ phi thương mại sử dụng đầy đủ trường đơn giá của bộ đơn giá này để ký kết hợp đồng kinh tế sử dụng với tổ chức đó. . , cá nhân và doanh nghiệp.
8. Giá quyết toán được xác định bằng (=) khối lượng công việc hoàn thành nhân (x) đơn giá sản phẩm công bố trong quyết toán này.
Việc áp dụng giá thành đơn vị sản phẩm dựa trên các nguyên tắc sau:
+ Đơn giá sản phẩm thanh toán bao gồm toàn bộ đơn giá của từng quy trình công việc riêng lẻ của đơn vị, không phân biệt khâu nghiệm thu đơn (thành phố, thị trấn, thôn, làng, thị trấn, làng, thị trấn, thôn).
+ Nếu chỉ thực hiện một số bước công việc thì phải trừ đơn giá sản phẩm ra khỏi đơn giá chi tiết của các bước công việc không thực hiện.
+ Đối với hạng mục công trình có chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật xác định theo hệ số tương đương thì trị số quyết toán được xác định bằng cách nhân giá trị từng hạng mục chi phí của công trình tương đương (=) với (x) hệ số chỉ tiêu kinh tế tăng thêm. Bộ Tài nguyên và Môi trường Thông tư về Tiêu chuẩn kinh tế kỹ thuật.
9. Khi đơn vị quyết toán, thanh tra, kiểm toán với cơ quan có thẩm quyền, có những khoản chi phí không được coi là hợp lý, hợp lệ để tính vào chi phí theo kết luận của cơ quan chức năng. Các chi phí này phải được khấu trừ và xử lý theo các quy định về kế toán, kiểm toán, thuế hiện hành và pháp luật có liên quan.
Dịch vụ đo đạc địa chính bao gồm những công việc gì?
Quản lý bản đồ địa chính, bao gồm dữ liệu chủ yếu phục vụ quản lý đo đạc địa chính cơ bản, thành lập, hiện trạng đất đai, tài nguyên khoáng sản…
Lập hồ sơ điều tra/thống kê và hồ sơ địa chính phục vụ cho việc cấp/đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đo đạc và lập bản đồ sử dụng đất hiện tại và phát triển các kế hoạch bồi thường tài sản đất đai và bất động sản như một phần của các dự án và hoạt động giải phóng mặt bằng.
Lập dự thảo kỹ thuật, thẩm định công tác đo đạc địa chính, lập hồ sơ địa chính, cơ sở dữ liệu quản lý đất đai, đăng ký đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tư vấn về nhà đất và quyền sở hữu đất đai.
Tư vấn, giám sát các công trình, dự án liên quan đến cấp mới giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
Giải pháp máy bay không người lái Việt-Flycam
Hotline: 0917.111.392 - 0869.191.996
Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam
Email: Vietflycam1102@gmail.com
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA