Định mức chi phí khảo sát địa hình được quy định cụ thể tại các thông tư của Bộ xây dựng, đòi hỏi người thực hiện phải làm theo đúng như những quy định đề ra.

Quy định về định mức khảo sát địa hình

dinh-muc-chi-phi-khao-sat-dia-hinh

Ngày 26 tháng 12 năm 2019, Bộ Xây Dựng đã ký ban hành Thông tư 10/2019/TT-BXD, quy định về định mức xây dựng. Thông tư này có các nội dung sau:

  • Định mức dự toán khảo sát xây dựng công trình: Quy định về cách tính toán dự toán cho công tác khảo sát trước khi tiến hành xây dựng công trình.
  • Định mức dự toán xây dựng công trình: Đề cập đến phương pháp xác định dự toán cho các công tác xây dựng trong quá trình thi công công trình.
  • Định mức dự toán lắp đặt hệ thống kỹ thuật của công trình; định mức dự toán lắp đặt máy và thiết bị công nghệ: Quy định về việc tính toán dự toán cho công tác lắp đặt các hệ thống kỹ thuật, máy móc và thiết bị công nghệ trong công trình.
  • Định mức dự toán thí nghiệm chuyên ngành xây dựng: Quy định về việc tính toán dự toán cho các công tác thí nghiệm trong lĩnh vực xây dựng.
  • Định mức dự toán sửa chữa và bảo dưỡng công trình xây dựng: Quy định về cách tính toán dự toán cho các công tác sửa chữa và bảo dưỡng công trình sau khi xây dựng hoàn thành.
  • Định mức sử dụng vật liệu xây dựng: Quy định về việc tính toán dự toán cho việc sử dụng vật liệu xây dựng trong quá trình xây dựng công trình.

Thông tư 10/2019/TT-BXD về định mức xây dựng được áp dụng trong việc xác định chi phí đầu tư xây dựng cho các dự án sử dụng vốn ngân sách nhà nước, vốn nhà nước ngoài ngân sách và các dự án đầu tư xây dựng theo hình thức đối tác công tư (PPP).

Dự toán khảo sát địa hình theo thông tư 10

dinh-muc-chi-phi-khao-sat-dia-hinh

Theo Thông tư 10 về định mức xây dựng, dự toán khảo sát địa hình được quy định cụ thể. Thông tư này chia khảo sát địa hình thành 5 phần như sau:

Chương 6: Công tác đo vẽ lập lưới khống chế mặt bằng.

Chương 7: Công tác đo khống chế cao.

Chương 8: Công tác đo vẽ mặt cắt địa hình.

Chương 9: Công tác số hóa bản đồ.

Chương 10: Công tác đo vẽ bản đồ.

Mỗi chương đều quy định chi tiết về định mức nhân công, máy móc và thiết bị. Tuy nhiên, con số định mức này áp dụng chung trên toàn quốc. Các tỉnh sẽ ban hành đơn giá nhân công, chi phí máy móc và vật liệu tương ứng dựa trên quy định của Sở Xây dựng trong từng khu vực.

Giải pháp máy bay không người lái Việt-Flycam

Hotline: 0917.111.392 - 0869.191.996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo
FB