Khảo sát đất đai, đo đạc và thành lập bản đồ bằng máy bay không người lái được đánh giá hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí cho nhà trắc địa. Công nghệ này hiện đã và đang được ứng dụng nhiều tại Việt Nam.

Độ chính xác cao khi khảo sát và lập bản đồ với UAV

Độ chính xác của các phép đo bằng máy bay không người lái có thể là điểm vướng mắc lớn nhất đối với các công ty xây dựng sử dụng máy bay không người lái.

Máy bay không người lái hỗ trợ RTK có thể đạt được độ chính xác ở cấp độ centimet nhanh hơn nhiều so với việc sử dụng các máy bay cơ sở và máy bay điều khiển.

khao-sat-dat-dai

Chìa khóa thành công của Phantom 4 RTK là cảm biến động học thời gian thực tích hợp, cảm biến này sẽ gắn thẻ địa lý cho mỗi bức ảnh khi nó được chụp. Bằng cách này, mỗi hình ảnh hoạt động hiệu quả như một điểm kiểm soát bổ sung của chính nó trong khi các phép đo của máy bay không người lái được hiệu chỉnh để kiểm soát mặt đất.

Điều này có nghĩa là không chỉ độ chính xác 1/10 inch (3cm) mà còn cả tính nhất quán.

Công nghệ máy bay không người lái hiện đại ngày nay có nghĩa là tốc độ và độ chính xác là đi đầu trong các công nghệ khác. Có thể theo dõi tiến độ nhanh chóng trực tiếp khi làm việc tại thực địa.

Các công việc sử dụng UAV đo đạc và thành lập bản đồ

Khảo sát thành lập bản đồ địa hình

Người dùng có thể khảo sát đất đai, thống kê và chỉnh sửa các yếu tố và đặc điểm địa hình thu được từ hình ảnh được chụp bởi các ứng dụng bay không người lái, chẳng hạn như mép đường, cột đèn, cống rãnh, biển báo giao thông, v.v., để tạo bản đồ địa hình.

Các bức ảnh được xử lý bằng phần mềm chuyên nghiệp giúp cung cấp tọa độ chi tiết, ảnh chụp từ mọi góc độ,… để tạo ra các mô hình mặt đứng, đường nét, lô đất hay công trình,… một cách chính xác nhất.

Do đó, nó giúp đảm bảo cho người dùng có đầy đủ nguồn thông tin khi thành lập bản đồ địa hình.

khao-sat-dat-dai

Khảo sát thành lập bản đồ địa chính

Từ những bức ảnh có độ phân giải cao được chụp từ các ứng dụng máy bay không người lái, người dùng có thể tạo các mô hình trực quan hoặc bản đồ 2D và 3D chi tiết về các khu vực có chất lượng kém và dữ liệu lỗi thời.

Thậm chí không có công việc chỉnh sửa và biên tập bản đồ mới. Do đó, máy bay không người lái có thể nhanh chóng và dễ dàng tạo ra các bản đồ địa chính có độ chính xác cao, ngay cả trong điều kiện môi trường khó tiếp cận.

Đo đạc chi tiết thành lập bản đồ

Ứng dụng UAV thành lập bản đồ sẽ đo đạc và tính toán các thông số khác nhau như Khối lượng, diện tích bề mặt, khoảng cách và độ cao một cách chính xác nhờ vào các chính ảnh chụp trên không với độ phân giải cao.

Đơn vị cung cấp giải pháp UAV thành lập bản đồ

Việt Flycam là đơn vị hàng đầu trên thị trường cung cấp dịch vụ bay quét và thành lập bản đồ bằng UAV với giá thành cạnh tranh.

khao-sat-dat-dai

Chúng tôi với đội ngũ nhân viên và thiết bị bay quét hiện đại hàng đầu, đảm bảo mang đến cho khách hàng các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất trong công việc đo đạc địa chính, san lấp, thiết kế duyệt quy hoạch, xây dựng dân dụng,…Cùng với phần mềm chuẩn hóa cao phục vụ đo đạc trực tuyến ngay trên nền tảng đơn giản và nhanh chóng.

  • Gói giải pháp toàn diện giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và tiền bạc
  • Bảo mật tuyệt đối và Truy cập thông tin khi được cho phép
  • Sản phẩm đa dạng, bản vẽ 2D, 3D, kỹ thuật chất lượng cao
  • Hệ thống lưu trữ và hiển thị dữ liệu bản đồ trực tuyến lớn nhất và duy nhất được triển khai tại Việt Nam.
  • Đội ngũ hỗ trợ khách hàng giàu kinh nghiệm, chuyên nghiệp và chính xác
  • Hình ảnh trực quan thường xuyên của mỗi lần quét giúp đánh giá hiệu quả thiết kế và kiểm tra lỗi

Giải pháp máy bay không người lái Việt-Flycam

Hotline: 0917.111.392 - 0869.191.996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo
FB