Lập dự toán chi phí khảo sát thông tư 11/2021/tt-bxd Bộ xây dựng được ban hành vào ngày 31/08/2021, có hiệu lực từ ngày 15/10/2021 và được thay thế cho thông tư số 09/2019/TT-BXD và thông tư số 02/2020/TT-BXD của Bộ xây dựng. Cùng Việt- Flycam tìm hiểu cụ thể qua bài viết sau.

chi-phi-khao-sat

Dự toán chi phí khảo sát theo Thông tư 11/2021/TT-BXD

Dự toán chi phí khảo sát xây dựng được xác định sử dụng công thức sau đây:

Gks = (T + GT + TL+ Cpvks ) x(1 + TGTGT) + Cdp 

Trong đó:

– Gks: dự toán chi phí khảo sát xây dựng;

– T: chi phí trực tiếp;

– GT: chi phí gián tiếp;

– TL: thu nhập chịu thuế tính trước;

– Cpvks: chi phí khác phục vụ công tác khảo sát;

– TGTGT: thuế suất thuế GTGT quy định cho công tác khảo sát xây dựng;

– CDP: chi phí dự phòng.

chi-phi-khao-sat

Dự toán xây dựng theo thông tư 11/2021/TT-BXD

1. Dự toán xây dựng được xác định theo quy định tại Điều 12 Nghị định số 10/2021/NĐ-CP và phương pháp quy định tại Mục 1 Phụ lục II của Thông tư này. Các yếu tố chi phí trong dự toán xây dựng công trình bao gồm chi phí xây dựng, chi phí thiết bị, chi phí cho việc quản lý dự án, chi phí tư vấn đầu tư xây dựng, các chi phí khác và chi phí dự phòng.

2. Chi phí xây dựng trong dự toán xây dựng sẽ được xác định theo quy định tại Khoản 2 Điều 12 Nghị định số 10/2021/NĐ-CP và phương pháp quy định tại Phụ lục III của Thông tư này. Chi phí xây dựng trong báo giá xây dựng bao gồm chi phí trực tiếp, chi phí gián tiếp, thu nhập chịu thuế dự kiến ​​và thuế GTGT. Chi phí trực tiếp sẽ được xác định theo quy định tại Điều 12 Khoản 2, Khoản a Nghị định số 10/2021/NĐ-CP Mục I Thông tư này, hướng dẫn chi tiết tại Phụ lục III và một số quy định cụ thể bổ sung. .

a) Công tác đo bóc khối lượng, tính toán thiết kế kết cấu phải được thực hiện sau thiết kế cơ sở, theo hướng dẫn của Thông tư hướng dẫn phương pháp xác định chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật và đo bóc khối lượng xây dựng công trình.

b) Đơn giá chi tiết, giá tổng hợp xây dựng xác định theo hướng dẫn tại Phụ lục IV của Thông tư này; 

3. Giá thiết bị được đưa vào dự toán xây dựng công trình theo quy định tại Khoản 3 Điều 12 Nghị định số 10/2021/NĐ-CP, Hướng dẫn chi tiết Mục 1 Phụ lục II của Thông tư này và một số quy định khác. Các điều khoản sau:

a) Chi phí mua thiết bị được xác định căn cứ vào khối lượng, số lượng, chủng loại thiết bị và giá mua thiết bị tương ứng. Theo thiết kế cơ sở và danh mục thiết bị của dự án đã được phê duyệt, thiết kế triển khai được sử dụng để xác định khối lượng, số lượng và chủng loại thiết bị. Hệ thống cơ sở dữ liệu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; báo giá từ nhà cung cấp hoặc nhà sản xuất; hoặc chi phí thiết bị so sánh được về công suất, công nghệ, xuất xứ đã được hoàn thiện và quy đổi sao cho phù hợp với thời điểm tính toán.

b) Khối lượng, số lượng thiết bị gia công, chế tạo và đơn giá gia công, chế tạo tương ứng với những tính chất, loại thiết bị nhằm xác định chi phí gia công, chế tạo thiết bị. Ngoài ra, thông tin về giá gia công, chế tạo thiết bị được đưa vào hệ thống cơ sở dữ liệu của các cơ quan chính phủ có liên quan hoặc dựa trên báo giá của nhà sản xuất về chi phí gia công, chế tạo tương đương. hoặc chi phí của công việc đã hoàn thành, quy đổi về thời điểm tính toán hiện tại.

c) chi phí hành chính cho việc mua thiết bị (nếu có); Chi mua bản quyền phần mềm sử dụng trong công nghệ, thiết bị kỹ thuật (nếu có). Chi phí đào tạo, chi phí chuyển giao công nghệ (nếu có). Chi phí vận chuyển; sự đảm bảo; thuế và các loại phí và lệ phí liên quan khác sẽ được xác định dựa trên ước tính hoặc quy định do những cơ quan chính phủ có liên quan ban hành. 

chi-phi-khao-sat

4. Chi phí quản lý dự án trong dự toán xây dựng được tính bằng tỷ lệ phần trăm (%) được tính theo quy định tại Khoản 4 Điều 12 và Điều 30 Nghị định số 10/2021/NĐ-CP. tổng mức đầu tư xây dựng hoặc bằng dự toán chi phí quản lý dự án hợp lý trong tổng mức đầu tư được duyệt. Định mức chi phí quản lý dự án được quy định trong Thông tư chuẩn mực xây dựng.

5. Phí tư vấn đầu tư xây dựng trong báo giá xây dựng sẽ được xác định theo quy định tại Điều 5, Điều 12 Nghị định số 10/2021/NĐ-CP và Điều 13 Thông tư này. Chi phí tư vấn đầu tư xây dựng trong dự toán xây dựng không bao gồm chi phí tư vấn tính cho cả công trình.

7. Chi phí dự phòng trong dự toán xây dựng sẽ được xác định theo quy định tại Điều 12 Khoản 7 của Nghị định số 10/2021/NĐ-CP.

số 8. Tổng hợp tổng dự toán theo quy định tại Điều 11 Mục 3 Nghị định số 10/2021/NĐ-CP theo hướng dẫn tại Mục 3 Phụ lục II của thông tư này.

9. Việc điều chỉnh dự toán xây dựng các công trình thực hiện theo quy định tại Điều 15 Nghị định số 10/2021/NĐ-CP và phương pháp quy định tại Mục 4 Phụ lục II của Thông tư này. 

Chi phí khảo sát Thông tư 11/2021/tt-bxd

Chi phí trực tiếp

  • Chi phí vật liệu
  • Chi phí nhân công
  • Chi phí máy thi công
chi-phi-khao-sat

Chi phí gián tiếp

Chi phí chung

Chi phí chung (chi phí cho công ty, chi phí quản lý sản xuất tại chỗ và chi phí bảo hiểm mà người sử dụng lao động trả cho người lao động) được xác định bằng tỷ lệ phần trăm (%) của chi phí nhân công trong chi phí trực tiếp.

Chi phí xây dựng lán trại tạm cư; Chi phí của một số công trình không được xác định từ thiết kế;

Tuỳ theo từng loại công việc khảo sát, khối lượng khảo sát, điều kiện thi công và loại công trình. Chi phí dựng lán trại tạm bợ; Chi phí một số công việc không xác định của thiết kế được xác định bằng tỷ lệ (%) trên tổng chi phí trực tiếp (T). Được xác định giữa 5-8D

Trong trường hợp không đủ chi phí gián tiếp xác định theo tỷ lệ phần trăm (%) nêu trên thì sẽ lập dự toán cụ thể cho khoản chi phí này. 

Chi phí thu nhập chịu thuế tính trước

Thu nhập chịu thuế tính trước sẽ được xác định bằng 6% trên tổng chi phí trực tiếp (T) và chi phí gián tiếp (GT).

Chi phí phục vụ cho công tác khảo sát xây dựng

Chi phí khác phục vụ cho công tác khảo sát xây dựng sẽ bao gồm các chi phí lập phương án kỹ thuật khảo sát, chi phí lập báo cáo kết quả khảo sát xây dựng sẽ được xác định bằng tỷ lệ (%) trên tổng chi phí trực tiếp (T), chi phí gián tiếp (GT), và thu nhập chịu thuế tính trước (TL)

Chi phí thuế giá trị gia tăng

Thuế giá trị gia tăng sẽ được xác định dựa theo quy định đối với công tác khảo sát xây dựng

Chi phí dự phòng

Chi phí dự phòng sẽ được xác định tối đa bằng 10% trên tổng các chi phí trực tiếp, chi phí gián tiếp, thu nhập chịu thuế tính trước, chi phí khác phục vụ cho công tác khảo sát và thuế giá trị gia tăng.

Giải pháp máy bay không người lái Việt-Flycam

Hotline: 0917.111.392 - 0869.191.996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo
FB