Công nghệ khảo sát địa hình bằng flycam hay gọi tắt là 3D survey, là kỹ thuật mang đến các sản phẩm phục vụ trong thiết kế và đo đạc quy hoạch trực tuyến trên phần mềm. Công nghệ mới này giúp quá trình thu thập dữ liệu được hiệu quả và nhanh chóng hơn.

Công nghệ 3D Survey khảo sát địa hình bằng flycam 

Bay quét 3D hiện nay được ứng dụng rộng rãi trên thế giới. Tại Việt Nam công nghệ này đã và đang dần phát triển hơn và được sử dụng cho các khu vực đo đạc rộng lớn, địa hình khắc nghiệt. Các thiết bị hiện đại và camera sắc nét được trang bị đầy đủ mang lại hiệu quả đo đạc chính xác cao và thuận tiện. 

3d-survey

Để tạo được bản đồ 3D vùng đất từ chụp ảnh trên không thì máy ảnh được gắn trên flycam đặt vuông góc với mặt đất. Gắn máy ảnh theo chiều ngang để tạo mô hình 3D tượng đài. Một thiết bị UAV  chụp hàng trăm bức ảnh chồng lên nhau lên đến 80-90% ở một địa điểm. Sau đó sử dụng phần mềm đo đạc và cắt dán để tạo thành bản đồ 3D. Máy bay không người lái được lập trình để tự động bay ( hay còn gọi là điểm tham chiếu). Điều khiển thủ công sẽ không chính xác được với các ảnh có độ chồng lên nhau.

Mỗi ảnh chụp được gắn toạ độ GPS ( gắn thẻ địa lý) của ảnh đố để giúp tạo bản đồ 3D. Ảnh được gắn thẻ địa lý liên kết với 1 vị trí và được thực hiện bằng cách chỉ định kinh độ và vĩ độ ít nhất là 1 độ cho ảnh đã chụp.

Các sản phẩm của quá trình khảo sát 3D hiện trạng

Hiện nay, công nghệ chụp UAV được sử dụng trong nhiều lĩnh vực, chủ yếu là đo địa hình 3D. Sử dụng máy bay không người lái để chụp ảnh trên không có nhiều ưu điểm hơn các phương pháp trước đây.

Máy bay không người lái ngày nay có thể bay ở các độ cao khác nhau. Và bởi vì nó có thể bay ở độ cao lên tới 300 mét nên những bức ảnh do máy bay không người lái chụp có độ phân giải cao (12cm đến 3 cm trên mỗi pixel).

3D survey

Hình ảnh máy bay không người lái không có mây thường được theo dõi bằng hình ảnh vệ tinh. Phần mềm lập bản đồ và hình ảnh máy bay không người lái có thể được sử dụng để trích xuất các sản phẩm khác nhau như:

  • Đám mây điểm
  • Mô hình 3D, bản đồ 2D
  • Mô hình độ cao kỹ thuật số/Mô hình địa hình/Bề mặt
  • Hình ảnh chính tả (hình ảnh trên không không được tham chiếu địa lý)
  • Đo đạc quy hoạch (góc phố, mặt tiền, biển quảng cáo, bóng nhà,…)
  • Hình ảnh bay quét khảo sát địa hình
  • Xác Định Trữ Lượng Khoáng Sản Bằng Flycam

Phần mềm bản đồ số 3D survey trực tuyến

Việt Flycam cung cấp nền tảng lưu trữ dữ liệu số và xử lý nhanh chóng các dữ liệu thu thập từ quá trình bay quét bằng flycam. Đây là hệ thống nền tảng triển khai đầu tiên tại Việt Nam giúp khách hàng của chúng tôi có thể lưu trữ hay thực hiện các công cụ đo đạc tuỳ theo nhu cầu. Công nghệ tự động xử lý dữ liệu thô như tâm ảnh, ảnh drone, các điểm PPK, GCP,… thành các sản phẩm bản đồ trắc địa: bản đồ trắc địa 2D, bản đồ 3D, ảnh VR360 chính xác nhanh chóng.

3d-survey
  • Thời gian chờ giữa các phép đo và kết xuất kỹ thuật số được giảm thiểu nhờ tốc độ lưu trữ và xử lý đáng kinh ngạc lên tới 400 hình ảnh/RAM 1GB.
  • Để tăng năng suất, hệ thống sẽ thực hiện các hoạt động khôi phục trên nhiều card đồ họa.
  • Bằng cách định cấu hình hoàn toàn tất cả các đặc điểm khảo sát thiết yếu, bao gồm điểm kiểm soát mặt đất (GCP), PPK, điểm kiểm soát và trung tâm hình ảnh, bạn có thể tăng độ chính xác của đầu ra.
  • Bằng cách chuyển đổi và tạo hơn 8500 hệ tọa độ, bạn có thể điều chỉnh trải nghiệm của người tiêu dùng.
  • Hệ thống có được sự hiểu biết của người dùng thông qua các nhu cầu đầu ra khác nhau.

Phần mềm cũng được tính phí rất rẻ cho khách hàng có nhu cầu sử dụng và dung lượng lưu trữ khổng lồ. Giúp khách hàng không còn lo lắng về vấn đề không gian lưu trữ. Giá khá rẻ chỉ từ 100.000 đồng / tháng tuỳ vào dung lượng và nhu cầu khách hàng.

Giải pháp máy bay không người lái Việt-Flycam

Hotline: 0917.111.392 - 0869.191.996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo
FB