Hiện nay với công nghệ hiện đại phát triển mạnh mẽ, mang đến nhiều lợi ích cho các hoạt động của con người. Trong đó công nghệ 3D mapping là khá mới lạ, đã và đang được sử dụng nhiều mang lại hiệu quả khá tốt.

3D mapping là gì?

3D Mapping áp dụng công nghệ quét 3D laser. Đây là công nghệ kết hợp giữa công nghệ 3D và công nghệ làm phim để tạo ra những hình ảnh chuyển động trong không gian ba chiều. Về cơ bản, kỹ thuật này sử dụng công nghệ 3D chuyên dụng để tạo ra hình ảnh của vật thể ảo có kích thước và màu sắc giống vật thật, kết hợp với công nghệ tạo hiệu ứng bắt mắt, ấn tượng để hiển thị cho người khác.

Công nghệ 3D Mapping được biết đến là một loại hình nghệ thuật hiện đại và tiên tiến nhất hiện nay. Nó thể hiện câu chuyện, thông điệp mà bạn muốn truyền tải thông qua hình ảnh 3 chiều trong không gian 3 chiều. Các hình ảnh, video clip do công nghệ thể hiện được thiết kế tương thích với các vật thể không bằng phẳng như thông thường, kết hợp với các hiệu ứng âm thanh, ánh sáng để tạo nên các hiệu ứng hình ảnh độc đáo, bắt mắt trên vật thể.

Công nghệ trình chiếu và 3D Mapping mang đến hiệu quả ấn tượng, dễ dàng truyền tải thông tin thu hút người tham dự.

3D-mapping

Lợi ích của công nghệ trình chiếu 3D mapping

Thu hút sự chú ý và tương tác

Trong một thế giới đầy phiền nhiễu và gián đoạn, việc thu hút và giữ sự chú ý của khách hàng ngày càng trở nên khó khăn. Do đó, làm thế nào để thu hút sự chú ý, dễ dàng tiếp cận và phổ biến các câu chuyện là rất quan trọng đối với các cá nhân và doanh nghiệp. Ứng dụng 3D Mapping chắc chắn là lựa chọn tốt nhất để đạt được mức độ tương tác cao hơn so với việc chiếu hình ảnh hoặc video đơn thuần. Bản đồ 3D sẽ khiến người tham dự đắm chìm trong bầu không khí và thu hút sự chú ý của những người yêu thích trải nghiệm.

Tạo được nhiều hiệu ứng tiếp thị

Công nghệ 3D được tạo cẩn thận thu hút các giác quan ở mọi cấp độ, đưa chúng vào những chuyến hành trình kỳ diệu và tạo ra những kết nối sâu sắc. Sau đó, bạn có thể sử dụng các kết nối đó để thực sự đưa thông điệp của họ về nhà – đảm bảo rằng thông điệp đó để lại ấn tượng lâu dài và được lan truyền rộng rãi.

Linh hoạt trong sử dụng

Công nghệ 3D có thể biến bất kỳ bề mặt hoặc đối tượng nào thành nền chiếu. Toàn bộ các địa điểm đều có thể biến thành một nút nhấn đơn giản hoặc một nội dung có thể thay đổi đa dạng để phù hợp với  sự kiện hay chủ đề tổ chức. Việc lưu trữ và vận chuyển các vật liệu đạo cụ sẽ gây tốn thời gian trong khi sử dụng 3D mapping có kích thước nhẹ có thể thiết lập ở bất cứ địa điểm nào trong vòng vài giờ. 

Không giới hạn khả năng sáng tạo

Qua nhiều năm, phần mềm và phần cứng dành cho công nghệ 3D này đã phát triển cho những người có khả năng sáng tạo dường như vô hạn. Đối với các doanh nghiệp và thương hiệu, điều này có nghĩa là có rất nhiều cơ hội để mê hoặc những người giàu có mà không có giới hạn sáng tạo, cho dù đó là logo, hoạt hình hay toàn bộ thế giới. 

Ứng dụng của công nghệ 3D

Công nghệ 3D Mapping tuy mới xuất hiện trong một thời gian ngắn nhưng hiệu quả mà nó mang lại thực sự rất ấn tượng. Công nghệ tạo nên sức hút mạnh mẽ giúp tăng sức thuyết phục mạnh mẽ đối với người trải nghiệm. 3D Mapping gián tiếp mang lại lợi nhuận khổng lồ cho các thương gia và đơn vị truyền thông.

Dựa trên hình ảnh bắt mắt, chân thực cùng âm thanh, ánh sáng trình chiếu lý tưởng giúp người xem, người trải nghiệm có cái nhìn trực quan, cụ thể nhất. Nếu họ hài lòng với sản phẩm, thì thật dễ dàng để thuyết phục họ mua nó.

Bên cạnh đó công nghệ này tạo sự thu hút và ấn tượng đến các sự kiện nhãn hàng quảng cáo giúp người xem có cái nhìn chân thực và tránh sự nhàm chán. Việc bắt kịp xu hướng công nghệ này thể hiện được đẳng cấp và uy tín doanh nghiệp, tối ưu chi phí mà vẫn đảm bảo được hiệu quả.

Hiện nay công nghệ này được sử dụng nhiều trong tổ chức sự kiện, thu hút và tạo ấn tượng cho người xem, bắt mắt về âm thành và màu sắc.

Giải pháp máy bay không người lái Việt-Flycam

Hotline: 0917.111.392 - 0869.191.996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo
FB