Công nghệ Flycam mang đến nhiều các lợi ích cho hoạt động trắc địa, giúp cho hiệu quả đo đạc và thời gian thực hiện nhanh chóng hơn. Trong đó đáng kể đến là scan 3D hiện trạng chi tiết là ứng dụng phổ biến và được nhiều khách hàng lựa chọn nhất.

Scan 3D vật thể, hiện trạng trắc địa

Công nghệ scan 3D ( 3D laser scanning) là phương pháp xác định trạng thái bề mặt vật thể trong không gian 3 chiều nhằm tạo các mô hình 3D chính xác đến 99% so với vật thể mẫu hay khu vực thực tế. Đây là một bước ngoặt lớn cho công nghệ 3D phát triển.

scan-3d

Với những ưu điểm dưới đây, quét 3D là những gì mà các ngành và lĩnh vực hiện nay đang cần đến:

– Nắm bắt hiện trạng dự án một cách chi tiết nhất, nhanh nhất và chính xác nhất có thể.

– Giảm chi phí và tiết kiệm thời gian so với phương pháp truyền thống sử dụng máy bay không người lái và các công cụ khảo sát.

Dễ dàng chuyển đổi dữ liệu sang CAD và các định dạng khác.

– Lưu trữ lâu dài cho mục đích sử dụng hiện tại và tương lai.

Lợi ích từ scan 3D bằng flycam

Khảo sát địa hình 3D là chìa khóa để đưa các khái niệm thiết kế và quy hoạch đô thị lên một tầm cao mới. Các thiết kế phải sáng tạo, đột phá và vượt qua mọi tiêu chuẩn quốc gia để vươn tầm quốc tế và châu lục.

Thiết kế một thành phố đẳng cấp thế giới như thế này đòi hỏi phải có dữ liệu địa hình, mô hình và bối cảnh tổng thể của dự án trước khi các kiến ​​trúc sư chuyên nghiệp có thể đưa ra những ý tưởng thiết kế đột phá.

scan-3d

Mô hình 3D có thể được sử dụng rộng rãi để tạo ý tưởng và khái niệm của riêng bạn. Các nhà thiết kế và kiến ​​trúc sư có thể đưa toàn bộ bản đồ địa hình của dự án vào máy tính để thuận tiện cho việc thảo luận trực quan.

  • Chính xác và chi tiết: Scan 3D cung cấp dữ liệu chi tiết về hình dạng và kích thước của đối tượng được quét, giúp đảm bảo chính xác và tỉ mỉ trong thiết kế và phát triển sản phẩm.
  • Tiết kiệm thời gian và chi phí: Việc quét 3D bằng Flycam giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian và chi phí so với việc tạo mẫu hoặc thủ công vẽ đồ họa 3D.
  • Dễ dàng cập nhật: Khi có sự thay đổi trong thiết kế hoặc kích thước của đối tượng, việc quét lại dễ dàng và nhanh chóng hơn so với việc tạo mẫu hoặc vẽ lại từ đầu.
  • Tiện dụng: Flycam có thể di chuyển dễ dàng đến bất kỳ địa điểm nào để quét, giúp cho việc quét dễ dàng hơn và tiết kiệm thời gian hơn.
  • Ưu điểm an toàn: Việc quét 3D bằng Flycam không yêu cầu sự tiếp xúc trực tiếp với đối tượng hoặc môi trường xung quanh, giúp cho việc quét an toàn hơn.

Ứng dụng scan 3D vào các lĩnh vực?

Ứng dụng quét 3D laser trong cơ sở hạ tầng, xưởng, nhà xưởng

Phương pháp quét laser 3D cũng được sử dụng hiệu quả để đo lường và lập bản đồ tình trạng thực tế của các nhà máy và máy móc. Phương pháp này cung cấp bản ghi chính xác nhất về tình trạng hiện tại của nhà máy mà không can thiệp vào hoạt động của con người hoặc máy móc. Dịch vụ quy trình bảo trì và sửa chữa cũng có thể thay thế, lắp ráp và thêm thiết bị mới. Mô hình 3D của nhà máy được thiết kế lại dựa trên in 3D có thể xác định tính tương thích của các bộ phận cũ với các bộ phận mới sẽ được lắp đặt trong quá trình sửa chữa. Ghi lại các khu vực bị hư hỏng trên mô hình 3D và thực hiện các biện pháp thích hợp.

Ứng dụng quét 3D laser trong lĩnh vực giao thông vận tải

Công nghệ quét laser 3D thường được sử dụng trong quy hoạch, xây dựng và bảo trì kỹ thuật giao thông như đường, cầu và các công trình phụ trợ. .. chứa một số nhiệm vụ cụ thể, chẳng hạn như:

  • Địa hình.
  • Kiểm tra các tình trạng đường một cách cẩn thận.
  • Tính toán cụ thể cho các lớp bê tông nhựa. Tính thể tích riêng của lớp bề mặt.
  • Soạn thảo và chuẩn bị các tài liệu xây dựng cuối cùng cho cây cầu.
  • Đánh giá tình hình cụ thể về xây dựng giao thông.
  • Khôi phục các cơ sở giao thông lịch sử.

Ứng dụng quét laser 3D trong giám định dân dụng và công nghiệp

Các giải pháp quét laze 3D được sử dụng để kiểm tra dữ liệu hiện có đang được xây dựng, các bộ phận chưa hoàn thiện và các tài liệu kỹ thuật dân dụng và công nghiệp bị thiếu. Công tác xây dựng, tu bổ, bảo dưỡng được thực hiện thường xuyên.

Ứng dụng scan 3D trong xây dựng

scan-3d

Công nghệ quét 3D laser được sử dụng trong các tòa nhà cũ, di tích lịch sử hoặc các công trình cải tạo, xây dựng mới. Quét laser 3D nhanh và rất rẻ so với các quy trình vẽ truyền thống. Các kết quả thu được được chuyển đổi dễ dàng và chính xác hơn sang định dạng CAD 3D. Đây cũng là một cách thuận tiện để làm việc với Mô hình thông tin xây dựng (BIM).

Giải pháp máy bay không người lái Việt-Flycam

Hotline: 0917.111.392 - 0869.191.996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo
FB