3D mapping là công nghệ mới còn khá mới mẻ với nhiều người. Công nghệ này được chú ý khi mang đến những chú ý mới lạ và ấn tượng cho đa dạng các ngành nghề khi áp dụng công nghệ này.

Công nghệ 3D mapping là gì?

Công nghệ 3D mapping là kỹ thuật để sử dụng ánh sáng để tạo hiệu ứng 3D cho bề mặt mà nó tiếp xúc để tạo các khối hình ảnh, màu sắc trong không gian 3 chiều. Hiểu đơn giản thì đây là sự kết hợp giữa công nghệ 3D và công nghệ làm phim. Kỹ thuật này tạo các mô hình có tỷ lệ kích thước chính xác 100% so với vật thể. Sau đó được kỹ thuật viên tạo hiệu ứng âm thanh, ánh sáng 3D từ mô hình trên máy tính để trình chiếu cho người xem.

3D-mapping

Công nghệ 3D Mapping được biết đến như một loại hình nghệ thuật hiện đại tiên tiến nhất hiện nay. Nó thể hiện những câu chuyện và thông điệp bạn muốn truyền tải bằng hình ảnh 3D chứ không chỉ là hình ảnh 2D truyền thống. Các hình ảnh, video clip trình chiếu bằng công nghệ được thiết kế tương thích với cách trình chiếu không đều thông thường, kết hợp với hiệu ứng ánh sáng, âm thanh để tạo hiệu ứng hình ảnh độc đáo, ấn tượng trên vật thể.

3D mapping rất phổ biến trong thực tế như một công cụ để hiển thị video tại các sự kiện. Về cơ bản, nó giống như vẽ bằng ánh sáng: một cách để thêm kết cấu, màu sắc và thậm chí cả cảm xúc vào không gian. Họ thực sự có thể giới thiệu mọi thứ từ thương hiệu được tài trợ đến các video tường thuật điện ảnh.

Ứng dụng 3D mapping 

3D mapping hiện không chỉ được các doanh nghiệp ưa chuộng, mà nó còn là công cụ marketing hiệu quả, giúp khách hàng có cái nhìn trực quan, chân thực và sống động về sản phẩm. Loại bỏ các hình thức giới thiệu thông thường, giúp khách hàng dễ bị thu hút và thích thú hơn.

Là công cụ nâng tầm thương hiệu, thể hiện đẳng cấp doanh nghiệp khi bắt kịp xu thế công nghệ cao trong truyền thông quảng bá.

Sự kiện giải trí

3D-mapping

Ứng dụng trong giải trí, 3D mapping không chỉ thu hút người xem cái nhìn mới lạ, mang đến công nghệ trải nghiệm độc đáo và tiết kiệm chi phí sân khấu.

Khách hàng được trải nghiệm không gian ánh sáng và màu sắc rực rỡ, tăng thêm phần thú vị cho buổi biểu diễn.

Bảo tàng, triển lãm

Nhu cầu tham gia các buổi biểu diễn triển lãm nghệ thuật đang ngày càng trở thành xu hướng trong giới trẻ hiện nay. Thế nên việc các bảo tàng đầu tư về phát triển để thu hút khách hàng là điều tất yếu. Mang đến sự đột phá trong hình ảnh ấn tượng và bắt mắt.

Sản xuất MV ca nhạc

Sự kết hợp hoàn hảo giữa âm thanh, ánh sáng và hình ảnh sắc nét, các động tác nhịp nhàng đã hoàn toàn đánh lừa người nghe, cảm nhận giọng hát cùng với âm thanh bên ngoài chân thực và thực sự hòa mình vào bản song ca.

Trắc địa

3D-mapping

Trắc địa có lẽ là ngành mà công nghệ 3D mapping mang đến nhiều lợi ích và ứng dụng rộng rãi hơn cả. Mang đến cái nhìn chân thực nhất cho nhà trắc địa khi đo đạc và hình dung là được hình dạng, màu sắc vật thể, địa hình khu vực được thể hiện trong bản đồ. Tái hiện đến 99% các vật thể so với thực tế, từ màu sắc, các chi tiết, tỷ lệ các kích thước,…

Hiệu ứng đa dạng của 3D mapping

Đó là sử dụng phần mềm chuyên dụng. Sử dụng phần mềm này, người dùng có thể hiển thị hoạt ảnh, phim, ảnh và gửi chúng đến một hoặc nhiều máy chiếu công suất cao. Chức năng chiếu hình ảnh bao phủ hoặc tạo hiệu ứng 3D thay đổi lên bề mặt của vật thể thật.

Khả năng chiếu hình ảnh phủ hoặc tạo hiệu ứng 3D biến đổi trên bề mặt vật thể thực. Ngoài ra còn có thể chiếu ở các sân khấu ngoài trời và trong nhà, ở những khu vực rộng lớn như trung tâm thương mại, tòa nhà. Công nghệ Mapping sẽ giúp các hiệu ứng 3D và vật thể khớp với nhau đến từng chi tiết nhỏ nhất. Vì vậy, với công nghệ này, nó trông giống như thật.

Ngoài ra, vật thể chiếu và môi trường được chiếu sáng cũng có ảnh hưởng lớn đến sự thành công của công nghệ 3D Mapping.

3D Mapping là chất lượng hiển thị hình ảnh bị ảnh hưởng rất nhiều bởi chất liệu của bề mặt chiếu. Ví dụ: điều này có thể khó thực hiện nếu đối tượng có bề mặt thủy tinh, nhẵn, đá hoặc có độ phản chiếu cao. Ngay cả các hình chiếu cũng không thể thực hiện được do ánh sáng phản chiếu. Tại thời điểm đó, các kỹ thuật viên sẽ phủ bề mặt bằng một vật liệu khác, có thể là vải màn hoặc một loại sơn đặc biệt, để hấp thụ ánh sáng từ máy chiếu.

Giải pháp máy bay không người lái Việt-Flycam

Hotline: 0917.111.392 - 0869.191.996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo
FB