Ảnh 360 độ là các bức ảnh có không gian bao quát 360 độ. Thay vì sử dụng các bức ảnh thông thường, người chụp có thể biến tấu đi cho không gian bức hình được thu hút và có chiều sâu hơn.

Làm thế nào để tạo nên một bức ảnh 360?

Ảnh 360 độ khác gì ảnh Panorama?

Hiểu ngắn gọn theo nghĩa tiếng Anh của nó, Panorama cũng có thể được hiểu là ảnh chụp hoặc cảnh chụp từ xa, ảnh toàn cảnh hoặc ảnh lia máy.

Kỹ thuật toàn cảnh là ý tưởng chỉ nhìn vào một hình ảnh ở một góc độ rộng hơn so với hình ảnh bình thường. Khung cảnh rộng hơn nhiều so với ảnh chụp ở chế độ bình thường. Do đó, khung hình do máy chụp lại không giúp người chụp có được bức ảnh đẹp với công nghệ chụp ảnh toàn cảnh bao quát toàn cảnh với kích thước khung hình thông thường. Trong lĩnh vực quảng cáo, đặc biệt là quảng cáo lớn sử dụng công nghệ chụp ảnh toàn cảnh, chúng ta thường thấy công nghệ chụp ảnh toàn cảnh.

anh-360-do

Ảnh 360 độ được gọi là ảnh toàn cảnh thực tế ảo VR (virtual reality). Những hình ảnh này được thu nhận từ nhiều điểm khác nhau và được ghép lại với nhau dọc theo các trục cố định được gọi là các nút. Để có được một bức ảnh 360 độ hoàn chỉnh, hãy sử dụng các phần mềm và trang web chuyên tạo ảnh 360 độ.

So với chụp Panorama, chụp ảnh ở chế độ 360 độ cao cấp hơn nhiều. Điều này là do hình ảnh toàn cảnh chỉ có thể được hiển thị ở định dạng tĩnh và kích thước tệp hình ảnh tương đối lớn.

Người dùng kết hợp hình ảnh và tệp nhúng bằng phần mềm đặc biệt như Quicktime VR, Java VR và Flash. Ngay sau đó, các hình ảnh được liên kết và xoay theo phần mềm được sử dụng để có thể hiển thị hình ảnh toàn cảnh. Để xem toàn bộ hình ảnh từ mọi góc độ, bạn cần phóng to, thu nhỏ, di chuyển đến bất kỳ đâu trên hình ảnh để nhìn tổng quan hình ảnh từ mọi góc độ, hoặc phóng to để xem rõ các chi tiết có sẵn.

Mẹo để chụp được ảnh 360 độ đẹp với máy ảnh

Đầu tiên, chúng ta phải nhớ rằng máy ảnh ghi lại mọi thứ xung quanh nó. Nếu bạn không muốn mọi người nhìn thấy mình, bạn nên giấu mình sau tầm nhìn camera và sử dụng tính năng hẹn giờ.

Khi thiết lập ảnh 360, hãy nhớ rằng người xem có thể khám phá toàn bộ ảnh. Vì vậy, hãy cố gắng tìm một nơi có nhiều tính năng thú vị.

chup-anh-360-do

Chân máy tốt là phụ kiện bắt buộc phải có khi sử dụng camera 360 độ. Khi quay 360 độ, điều quan trọng là phải có một máy ảnh ổn định. Nếu không, hình ảnh có thể bị biến dạng. Bạn nên sử dụng giá ba chân có ít chi tiết như nút bấm và cần gạt không nhìn thấy được trong ảnh. Một chân đèn studio light stand cũng có thể như một chân máy hoàn hảo để chụp ảnh 360 độ.

Dịch vụ chụp ảnh 360 độ nội thất, bất động sản

Với sự phát triển của công nghệ thông tin và mạng internet thúc đẩy nền kinh tế đi lên và phát triển mạnh mẽ các ngành nghề kinh doanh khác nhau. Trong đó thì ngành quảng cáo, marketing được đánh giá là tiềm năng phát triển rất lớn, giúp doanh nghiệp tiếp cận được đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

chup-anh-360-do

Khác với những bức ảnh thông thường chỉ chụp được một phạm vi cơ bản vào ống kính để truyền tải đến người xem. Ảnh 360 độ nội thất có thể mang đến không gian toàn cảnh cho một khu vực, và một sản phẩm có nhiều hướng khác nhau trên, dưới, trái, phải… cụ thể nhất cho vấn đề cần quan tâm.

Chính vì ưu điểm cực lớn này mà ảnh 360 độ trong nhà hay phim 360 độ hiện nay đang “tấn công” vào thị trường quảng cáo, được đông đảo doanh nghiệp, cơ quan tin tưởng và lựa chọn. Thực tế, chụp 360 độ sản phẩm trong nhà luôn cho hình rõ nét, đẹp và vô cùng chân thực, vì vậy cần tạo dựng niềm tin và thu hút khách hàng đến với sản phẩm càng nhanh càng tốt. 

Giải pháp máy bay không người lái Việt-Flycam

Hotline: 0917.111.392 - 0869.191.996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo
FB