Bản đồ 3D có vai trò quan trọng trong quá trình đo đạc và xử lý dữ liệu trắc địa. Dữ liệu được thu thập một cách chi tiết và chính xác qua quá trình bay quét bằng máy bay không người lái. Từ đó nhà trắc địa có thể thiết kế trực tiếp ngay trên bản đồ hiện trạng.

Các trường hợp cần đến Bản đồ 3D online

Khảo sát đất đai và thành lập bản đồ địa hình

Khảo sát địa hình bằng công nghệ UAV tạo ra các mô hình trực quan có độ phân giải cao và mô hình 3D chi tiết các khu vực sẵn có dữ liệu chất lượng thấp.

Do đó việc tạo ra các bản đồ địa hình – địa chính có độ chi tiết cao, và chính xác lớn một cách nhanh chóng hơn ngay trong điều kiện môi trường phức tạp, khó tiếp cận. Nhà khảo sát cũng có thể trích xuất các đặc điểm từ hình ảnh như biển báo, lề đường, vạch kẻ đường,…

Nâng cao được hiệu quả thu thập và xử lý dữ liệu lên đến 10 lần, được các sản phẩm phân phối nhanh chóng và rút ngắn vòng đời dự án.

ban-do-3D
ban-do-3D

Quy hoạch đô thị

Sự phát triển của các khu vực đô thị ngày càng dày đặc và phức tạp đòi hỏi phải lập kế hoạch cẩn thận và thu thập dữ liệu tốn thời gian và tốn kém. Máy bay không người lái cho phép các nhà quy hoạch thành phố thu thập một lượng lớn dữ liệu cập nhật trong một khoảng thời gian ngắn và với ít nhân viên hơn. Do đó, các hình ảnh được tạo ra cho phép các nhà quy hoạch nghiên cứu các điều kiện xã hội và môi trường hiện tại của địa điểm và xem xét tác động của các kịch bản khác nhau.

Các mô hình 3D cũng cho phép tạo lớp phủ dễ dàng cho các tòa nhà và môi trường xung quanh, giúp các nhà quy hoạch và cư dân có góc nhìn thử nghiệm về các dự án phát triển phức hợp. Mô hình 3D cũng cho phép phân tích và trực quan hóa bóng và độ cao.

Quản lý và phát triển đất đai

Hình ảnh trên không do máy bay không người lái chụp giúp tăng tốc đáng kể và đơn giản hóa các cuộc khảo sát địa hình để lập kế hoạch và quản lý đất đai. Điều này áp dụng cho việc lựa chọn địa điểm, lập kế hoạch, thiết kế bố trí và xây dựng cuối cùng các con đường, tòa nhà và tiện ích.

Những hình ảnh này cũng là cơ sở cho một mô hình chi tiết về địa hình khu vực cho các nghiên cứu kỹ thuật trước khi xây dựng. Dữ liệu được tạo cũng có thể được chuyển sang phần mềm CAD hoặc BIM để các kỹ sư có thể bắt tay ngay vào làm việc trên các mô hình 3D.

Việc thu thập dữ liệu bằng máy bay không người lái rất dễ tái tạo và không tốn kém, vì vậy có thể chụp ảnh định kỳ và áp dụng cho các kế hoạch ban đầu để đánh giá xem việc xây dựng có tiến triển theo thông số kỹ thuật hay không.

Đo khoảng cách, bề mặt và thể tích

ban-do-3d

Các phép chiếu trực giao có độ phân giải cao cho phép các nhà khảo sát thực hiện các phép đo khoảng cách và bề mặt có độ chính xác cao.

Các phép đo khối lượng cũng có thể thu được từ cùng một hình ảnh bằng phần mềm lập bản đồ 3D. Phương pháp đo khối lượng nhanh và không tốn kém này đặc biệt hữu ích trong các mỏ và mỏ đá để tính toán trữ lượng cho mục đích kiểm kê và giám sát. 

Máy bay không người lái cho phép các nhà khảo sát thu thập nhiều điểm dữ liệu địa hình hơn, dẫn đến các phép đo thể tích chính xác hơn. Làm điều này cũng an toàn hơn nhiều so với việc bạn phải lên xuống kho lưu trữ và thu thập dữ liệu theo cách thủ công. Máy bay không người lái thu thập dữ liệu từ trên cao, vì vậy các hoạt động trong lĩnh vực này không bị gián đoạn. Thời gian thu thập dữ liệu ngắn cho phép chụp nhanh trang web của bạn tại một thời điểm cụ thể.

Đấu thầu trước khi xây dựng, lập dự án đầu tư

Các cuộc khảo sát bằng máy bay không người lái tạo ra hình ảnh trực quan có độ phân giải cao và mô hình 3D chi tiết của các khu vực chuẩn bị trước để hiểu các điều kiện cơ bản

Giảm thời gian ngừng hoạt động và cải thiện thiết kế cũng như lập kế hoạch xây dựng với khảo sát bằng máy bay không người lái có độ chính xác cao.

Các sản phẩm thu được từ các cuộc khảo sát bằng máy bay không người lái giúp các nhà đầu tư nổi bật so với đối thủ bằng cách sử dụng các giải pháp kỹ thuật số sáng tạo trong quy trình đấu thầu.

Dựng bản đồ 3D có khó không? 

ban-do-3d-

Việt Flycam cung cấp các giải pháp máy bay không người lái chuyên nghiệp trên toàn quốc. Bay quét bản đồ 3D, trắc địa số và thành lập bản đồ địa hình một cách toàn diện. Các sản phẩm này phục vụ công tác địa chính, thiết kế, san lấp, duyệt quy hoạch, xây dựng và bảo tồn dân dụng với độ chính xác cao, nền tảng phần mềm chuẩn hóa cao dễ dàng thực hiện các thao tác đo đạc trực tuyến.

  • Bay quét 2D, 3D bản đồ trắc địa
  • Thành lập bản đồ các tỷ lệ 1/500, 1/2000, 1/5000
  • Hình ảnh bản đồ 2D chi tiết khu vực quét
  • Mô hình 3D chi tiết khu vực quét
  • Thực tế ảo VR 360
  • Đo đạc bản đồ trực tuyến 
  • Công cụ đánh giá phân tích báo cáo dữ liệu

Giải pháp máy bay không người lái Việt-Flycam

Hotline: 0917.111.392 - 0869.191.996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo
FB