Phương pháp scan 3D công trình ứng dụng máy bay không người lái mang lại giá trị và lợi ích đáng kể so với phương pháp bay quét truyền thống. Cùng Việt- Flycam tìm hiểu những ứng dụng của phương pháp này qua bài viết sau đây.

scan-3d-cong-trinh

Ứng dụng 3D laser scanning công trình như thế nào?

Ứng dụng trong cơ sở hạ tầng, nhà máy, xưởng

Quét laser 3D được sử dụng rộng rãi để đo lường và mô tả đặc điểm của thực vật, máy móc và điều kiện thực tế của nhà máy. Phương pháp này giúp có được bức tranh chính xác về hiện trạng tài sản mà không ảnh hưởng đến hoạt động của con người hay máy móc. Cung cấp quy trình bảo trì, dịch vụ, nâng cấp, lắp đặt và thêm thiết bị mới. Mô hình 3D của nhà máy được dựng lại dựa trên công nghệ quét 3D và tính toán mức độ ưu tiên của các bộ phận cũ và mới trong quá trình nâng cấp. Các điểm tác động được đánh dấu rõ ràng trên mô hình 3D để có phương pháp lắp ráp kịp thời.

Ứng dụng cải tạo

Ghi lại dữ liệu trạng thái xây dựng, các bộ phận chưa hoàn thành hoặc tài liệu xây dựng bị thiếu bằng giải pháp quét laze 3D. Dùng để cải tạo định kỳ, bổ sung, thay đổi công trình.

Ứng dụng vào giao thông đường bộ

Công nghệ quét laser 3D được sử dụng trong khảo sát, xây dựng và tạo cảnh quan cho các công trình giao thông như đường, cầu và các công trình phụ trợ, bao gồm các công việc cụ thể như:

  • Trắc địa.
  • Kiểm tra điều kiện đường xá
  • Tính toán tiết diện các lớp bê tông nhựa.
  • Tính toán không gian cần thiết cho lớp nhựa bề mặt. 
  • Thiết kế và lập hồ sơ hoàn công cho công trình cầu.
  • Đánh giá hiện trạng xây dựng giao thông.
  • Khôi phục những cơ sở giao thông lịch sử. 

Ứng dụng trong kiến ​​trúc

Công nghệ quét scan 3D công trình được sử dụng rộng rãi trong các tòa nhà cũ, di tích lịch sử và các tòa nhà cần cải tạo hoặc xây dựng mới. So với các phương pháp vẽ và đo truyền thống, quét laser 3D cực kỳ nhanh và không tốn kém. Các kết quả thu được được chuyển đổi dễ dàng và chính xác sang định dạng CAD 3D. Nó cũng là một kỹ thuật cần thiết cho Mô hình thông tin xây dựng (BIM).

Sự tiện lợi và hiệu quả do quét laze 3D mang lại đã góp phần đáng kể vào sự tăng trưởng chung. Các giải pháp và ứng dụng từ bí quyết này không dừng lại ở đây mà còn đi xa hơn và phát triển hơn nữa. Góp phần to lớn vào việc nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân và xã hội. 

scan-3d-cong-trinh

Dịch vụ scan 3d công trình có chi phí như thế nào?

Chi phí quét 3D phụ thuộc vào yêu cầu của bạn. Giá của dịch vụ này cũng sẽ thay đổi tùy theo nhu cầu và mong muốn khác nhau của các khách hàng. Tuy nhiên, chúng tôi có thể khẳng định rằng quét 3D hiện đại bằng máy bay không người lái và máy laser 3D mang lại giá trị và lợi thế đáng kể so với các phương pháp quét 3D truyền thống.

Xử lý nhanh chóng: Máy bay không người lái quét toàn bộ cấu trúc trong chưa đầy 1/5 thời gian so với quét thủ công.

Chính xác hơn: Độ chính xác sẽ được phản ánh trong quá trình thực tế. Tất cả dữ liệu sẽ được thu thập và phân tích hoàn toàn tự động, giảm thiểu các yếu tố tính toán chủ quan. Sai số quét 3D chỉ 2mm.

Tiết kiệm hơn nữa: Thay vì thuê một nhóm quét 3D dự án của bạn thì phương pháp quét bằng máy bay không người lái chỉ yêu cầu một người quét song song cùng với nền tảng phân tích dữ liệu tự động. Tiết kiệm tới 50% chi phí quét với ít nhân lực hơn.

Với kinh nghiệm thực hiện các dự án địa hình, kiến ​​trúc, xây dựng từ bắc chí nam, Viet-Flycam tự hào với giải pháp 3D scan chất lượng cao. Chất lượng và hiệu quả của công nghệ quét laser 3D đã góp phần quan trọng vào sự phát triển chung. Các giải pháp và ứng dụng dựa trên bí quyết này sẽ tiếp tục mở rộng và phát triển trong tương lai. Chúng tôi sẽ đóng góp rất lớn vào việc nâng cao chất lượng sản xuất và cải thiện cuộc sống của mọi người và xã hội. 

Giới thiệu phần mềm xử lý số liệu trắc địa trực tuyến tại Việt- Flycam

Phần mềm xử lý dữ liệu trắc địa trực tuyến Việt – Flycam là ứng dụng được chuẩn hóa chỉ sử dụng tại Việt Nam. Nền tảng sử dụng linh hoạt trên thiết bị di động và máy tính với nhiều nền tảng ứng dụng web khác nhau. Chuyển đổi dữ liệu thu được từ máy bay không người lái trong các chuyến bay khảo sát thành hệ thống phân tích. Kích thước, diện tích đất, thể tích địa điểm và tính toán thủy văn và phép đo hỗ trợ đánh giá hiện trạng, di dời địa điểm, san lấp mặt bằng,…

Điểm nổi bật của phần mềm này:

  • Tự động xử lý dữ liệu thô (dữ liệu đo lường) thành bản đồ 2D, 3D và bản vẽ kỹ thuật số
  • Nhanh chóng, độ chính xác cao, tiết kiệm thời gian làm việc
  • Công cụ phần mềm hỗ trợ quản lý, lập bản đồ và đo lường trực tuyến được tích hợp vào nhiều ứng dụng điện thoại thông minh và nền tảng ứng dụng web phổ biến. Ví dụ: điện thoại thông minh, máy tính bảng, laptop.
  • Dễ dàng chia sẻ dữ liệu với đối tác khách hàng chỉ với vài thao tác nhỏ
  • Giảm sai sót trong quá trình thực hành, đảm bảo độ chính xác và tăng tính an toàn 

Giải pháp máy bay không người lái Việt-Flycam

Hotline: 0917.111.392 - 0869.191.996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo
FB