Flycam là thiết bị bay chụp hiện đại được ứng dụng nhiều trong các lĩnh vực đời sống hiện nay. Công nghệ quay phim chụp hình bằng flycam hay bay quét bản đồ là những ứng dụng phổ biến nhất.

Flycam là gì và cách hoạt động ra sao?

Flycam hay còn gọi là máy bay không người lái, là thiết bị Drone có gắn camera phân giải cao và được điều khiển bay bởi người đứng dưới mặt đất. Flycam rất đa dạng các mẫu mã, chủng loại và kích thước khác nhau, tùy vào nhu cầu sử dụng của khách hàng và doanh nghiệp.

khao-sat-dia-hinh-bang-flycam

Flycam hoạt động như thế nào?

Cấu tạo của flycam về cơ bản sẽ gồm các thành phần chính: vi mạch tích hợp bộ xử lý, động cơ, nguồn cấp năng lượng, cánh quạt hay cánh máy bay. Bộ điều khiển từ xa đi kèm, một vài flycam có thể được tích hợp thêm định vị GPS để xác định vị trí bay cho flycam.

Nguyên lý hoạt động có thể theo 2 dạng như sau:

  • Được cài đặt sẵn lộ trình bay: Flycam lúc này có thể tự bay theo lộ trình được lập trình sẵn, tự bay trở về vị trí người đứng điều khiển. Hoặc thiết lập chế độ tự động bay theo để drone bán sát bạn từ trên cao nhờ tín hiệu dẫn đường phát đi từ smartphone mà nó thu nhận được.
  • Được điều khiển trực tiếp bởi người điều khiển dưới mặt đất: bộ điều khiển có tần số khoảng 2.4 GHz. Hình thức này không khác mấy so với bộ điều khiển từ xa của máy bay mô hình truyền thống.

Dịch vụ quay phim chụp hình bằng flycam

bang-flycam

Dịch vụ quay phim Flycam là công nghệ sử dụng thiết bị bay không người lái có tích hợp camera để ghi lại những thước phim mà khách hàng yêu cầu. Flycam có thể ghi lại toàn bộ hành trình của bạn không bỏ sót một khoảnh khắc nào với các chế độ bay thông minh và các tính năng vô cùng ấn tượng.

Có thể sử dụng cho các hoạt động ngoại khóa của tổ chức, quay teambuilding, tiệc cưới, cưới hỏi, sự kiện, quay TVC,… Camera flycam có thể ghi lại những thước phim từ trên cao ấn tượng hàng trăm mét, không để bỏ lỡ một giây phút ấn tượng nào trong sự kiện.

Flycam có thể ghi lại mọi hoạt động của bạn. Máy quay video bình thường mà bạn sử dụng chỉ có thể quay cảnh trên mặt đất và điều đó bị giới hạn đối với cảnh quay chuyển động chậm. Tuy nhiên, nếu sử dụng dịch vụ quay phim bằng flycam, bạn hoàn toàn có thể ghi lại mọi cảnh quay với tốc độ chuyển động nhanh, độ cao khác nhau, góc quay khác nhau. Vì tốc độ bay của máy bay trong video cao tới 90km/h (tốc độ bay tối đa của DJI Phantom Inspire 2 UAV). Và có thể bay xa tới 500m.

Dịch vụ khảo sát địa hình bằng flycam

Flycam được ứng dụng trong khảo sát trắc địa, bay quét địa hình, thành lập bản đồ, hay dựng mô hình 3D chi tiết cho khu vực

Tạo bản đồ 2D

quet-3d-hien-trang-va-chup-dia-hinh-bang-flycam

UAV được điều khiển để thu lại hình ảnh khu vực từ trên cao trong các cuộc khảo sát trên không. Từ dữ liệu thu được sau quá trình bay quét, người ta thu được bản đồ 2D tổng quan về dự án`giúp người dùng có cái nhìn tổng quan, bao quát về khu vực. 

Từ bản đồ 2D có thể dễ dàng tính được diện tích, đo kích thước chiều dài vật thể trực tuyến chỉ bằng các thao tác click, kéo thả chuột đơn giản trên hệ thống nền tảng trắc địa số.

Tạo mô hình 3D chi tiết cho khu vực

quet-3d-hien-trang-va-chup-dia-hinh-bang-flycam

Ngoài tạo bản đồ 2D, Flycam còn có thể cung cấp dữ liệu, tạo mô hình 3D cho khu vực, đem đến cái nhìn đa chiều hơn, đồng thời có thể tính thể tích, đo góc vật thể một cách dễ dàng.

Dựng mô hình 3D là một đặc trưng của lập bản đồ ảnh quang học, và việc sử dụng flycam để dựng bản đồ địa chính/địa hình ngày càng trở nên phổ biến.

Cho đến nay, máy bay không người lái đã được sử dụng rộng rãi trong xây dựng và công nghệ nhờ khả năng tạo ra các mô hình 3D.

Với thiết kế hiện đại, nhiều loại cảm biến lidar được tích hợp trên flycam giúp người dùng có thể tạo mô hình 3D cho các thiết kế cực kỳ chính xác. Điều này giúp người dùng có cái nhìn nhiều chiều hơn, đồng thời mô hình 3D do drone dựng lên cũng có thể giúp bạn tính toán thể tích vật thể, đo góc rất dễ dàng. Bằng cách này, việc tính toán và quan sát khu vực thiết kế sẽ thuận tiện hơn.

Giải pháp máy bay không người lái Việt-Flycam

Hotline: 0917.111.392 - 0869.191.996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo
FB