Công nghệ scan 3d công trình sử dụng máy bay không người lái được ứng dụng hiệu quả trong công tác phục dựng những di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, công trình kiến trúc lâu đời. Cùng Việt- Flycam tìm hiểu những điểm vượt trội của công nghệ này qua bài viết dưới đây nhé.

scan-3d-cong-trinh

Khái niệm scan 3d công trình

Công nghệ quét 3D xác định hình dạng bề mặt của vật thể theo ba chiều và cho ra đời mô hình kỹ thuật số 3D. Quét 3D bằng máy bay không người lái đã đem lại một điểm nhấn khác của công nghệ 3D. Làm việc trong nhiều lĩnh vực, từ kỹ thuật địa chất, khảo cổ, y học đến giao thông vận tải, du lịch. .. 

Công nghệ scan 3D có ý nghĩa lớn với những công trình cũ, di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh đang tu sửa hoặc xây dựng mới. So với các phương pháp đo và vẽ thông thường thì quét 3D bằng drone có nhiều lợi thế hơn, nhanh chóng và an toàn. 

Điểm vượt trội của công nghệ scan 3d công trình 

Tính ứng dụng cao 

Ngày nay, hầu như tất cả yêu cầu đều có thể được đáp ứng với chức năng quét 3D, không chỉ đối với các toà nhà. Nó có thể ứng dụng cho việc xây dựng nhà ở như bản đồ địa hình, hướng dẫn đi lại, điều tra, khảo sát, tượng đồng, v.v. 

Độ chính xác – chi phí thực hiện – thời gian hoàn thành 

Tính chính xác: Hiện tại không có phương pháp nào khác xử lý vấn đề này bằng cách dùng Flycam để quét 3D tác phẩm từ trên cao. Phương pháp này có khả năng xử lý những tác phẩm có chiều rộng, chiều sâu và độ khó cao. 

Chi phí phù hợp: Mặc dù đây là phương pháp mới nhưng ít tốn kém hơn so với những kỹ thuật quét khác. Vì đơn vị cố gắng cắt giảm các chi phí phát sinh không đáng có. Vì vậy, bạn có thể chắc chắn được về chi phí. 

Thi công nhanh: Kết quả cho khách hàng và các đơn vị tham gia dự án chỉ trong 1-5 ngày thiết kế và thi công. Thời gian thi công được cắt giảm đáng kể, đặc biệt là với những dự án quy mô vừa. 

Độ phân giải cao: Phương pháp này cho phép bạn xây dựng mô hình dự án của mình dưới dạng 3D với chất lượng cao nhất có thể. Hầu hết các tệp đã xuất đều có thể xem/đọc được với tất cả các đối tượng địa lý trừ một số tệp được che phủ bằng lớp phủ đất. 

scan-3d-cong-trinh

Xử lý trên mọi địa hình 

Ưu điểm của quét 3D là không phụ thuộc vào các yếu tố thời tiết và địa hình. Do đó, ngay cả các địa hình khó cũng có thể được quét bằng cách dùng biểu mẫu 3d. 

Ít phức tạp hơn: Không mất nhiều thời gian, đây chính là thế mạnh của phương pháp này. Đây là một cỗ máy đã thay người và làm việc tốt. 

Hạn chế tiếp xúc với không khí ô nhiễm, môi trường độc hại: Đây cũng là một ưu điểm đáng kể của phương pháp này. Đối với những dự án rủi ro cao thì quét 3D bằng máy bay không người lái là phương pháp tối ưu. 

Dịch vụ scan 3D ứng dụng trong số hóa, phục hồi di tích

Công nghệ quét laser 3D được sử dụng trong khôi phục và bảo vệ các di tích. Không đươn giản chỉ là phục hồi lại hay mới một công trình kiến trúc cổ xưa. Điều quan trọng là phải biết khôi phục lại nguyên trạng như mới dựa trên chứng cứ khoa học vững chắc. Đồng thời, nó hiệu quả và giảm chi phí so với các cách đo truyền thống. 

Công nghệ quét laser 3D được sử dụng phổ biến trong thu thập số liệu về hiện trạng, cấu kiện chưa hoàn chỉnh và cấu kiện có sẵn còn thiếu của hầu hết các công trình dân dụng và công nghiệp. Các đám mây điểm 3D được dùng trong tính toán và tạo mô hình 3D cho nội và ngoại thất toà nhà nhằm hỗ trợ lên phương án và lập kế hoạch chi tiết để sửa chữa, nâng cấp và bảo dưỡng định kỳ toà nhà. 

Phục hồi và xây dựng sẽ mất rất nhiều thời gian đo, vẽ hoặc miêu tả những bộ phận cần sửa chữa. Các đơn vị phối hợp trong quá trình phục hồi sẽ trao đổi nhanh chóng hình dạng, kích cỡ, màu sắc và bản vẽ chi tiết chính xác, giúp việc tu bổ được lên kế hoạch và xây dựng theo ý tưởng ngay khi chúng được triển khai trên thực địa. Lỗi ảnh hưởng đến quá trình trùng tu. 

scan-3d-cong-trinh

Dịch vụ scan 3d công trình chuyên nghiệp bằng Flycam

Việt- Flycam là công ty hàng đầu cả nước về việc nghiên cứu, ứng dụng và phát triển công nghệ UAV phục vụ các công tác trắc địa. Chúng tôi cung cấp những giải pháp thông minh sử dụng công nghệ máy bay không người lái như bay quét 3D, khảo sát thành lập bản đồ, khảo sát địa hình một cách toàn diện nhất…với độ chính xác gần như tuyệt đối, cùng với đó chính là nền tảng được chuẩn hóa dễ dàng thao tác, vận hành,…

Với rất nhiều năm kinh nghiệm với rất nhiều dự án bay quét địa hình, các công trình xây dựng, hay những công trình kiến trúc từ Bắc vào Nam, Việt- Flycam tự tin mang đến giải pháp scan 3D với chất lượng hàng đầu cả nước.

scan-3d-cong-trinh

Giải pháp máy bay không người lái Việt-Flycam

Hotline: 0917.111.392 - 0869.191.996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo
FB