Phương pháp scan 3D được ứng dụng hiệu quả trong những công trình kiến trúc lâu đời, di tích lịch sử cổ cần sửa chữa, phục dựng, xây dựng mới,… Cùng Việt- Flycam điểm qua những ứng dụng của công nghệ này qua bài viết dưới đây nhé.

scan-3d

Ứng dụng của phương pháp scan 3D trong lĩnh vực xây dựng

Đối với lĩnh vực xây dựng, công nghệ scan 3D đã được triển khai ở rất nhiều khía cạnh khác nhau, phục vụ những nhu cầu khác nhau. Có thể kể đến đó chính là:

Ứng dụng scan 3D laser trong xây dựng cơ sở hạ tầng, nhà máy, nhà xưởng 

Phương pháp scan laser 3D cũng được ứng dụng hiệu quả cho việc đo vẽ hiện trạng nhà xưởng, máy móc thiết bị. Phương pháp này có khả năng ghi nhận một cách chính xác nhất về hiện trạng của nhà máy mà không làm gián đoạn quá trình vận hành của con người và máy móc. Phục vụ cho quy trình duy tu, bảo dưỡng cũng có thể thay thế, lắp ráp và bổ sung thêm nhiều thiết bị mới. Mô hình 3D của nhà máy được thiết kế lại dựa trên công nghệ in 3D có khả năng xác định được mức độ tương thích giữa phần cũ và phần mới sẽ lắp trong quá trình sửa chữa. Các điểm hư hỏng sẽ được ghi lại trên mô hình 3D nhằm có phương pháp xử lý phù hợp. 

Ứng dụng scan 3D laser để kiểm tra công trình dân dụng và công nghiệp 

Giải pháp scan laser 3D được dùng để kiểm tra dữ liệu hiện trạng, các phần chưa được hoàn thiện hoặc những phần hồ sơ hoàn công đã bị mất của các công trình dân dụng và công nghiệp. Phục vụ công tác xây dựng và hoàn thiện cũng như sửa chữa định kỳ công trình. 

scan-3d

Ứng dụng scan 3D laser trong lĩnh vực giao thông 

Công nghệ scan 3D laser được sử dụng khá phổ biến trong quá trình thiết kế, xây dựng và sửa chữa những  công trình giao thông như đường xá, cầu cống, hay các công trình phụ trợ. .. Bao gồm một số nhiệm vụ cụ thể như sau: 

  • Đo đạc địa hình. 
  • Khảo sát hiện trạng chi tiết bề mặt đường. 
  • Tính toán cụ thể các mặt cắt lớp bê tông nhựa. 
  • Tính toán cụ thể thể tích của  lớp nhựa bề mặt. 
  • Thiết kế và thiết lập hồ sơ hoàn công công trình cầu. 
  • Đánh giá hiện trạng cụ thể công trình giao thông. 
  • Phục chế các công trình giao thông mang tính chất lịch sử. 

Ứng dụng scan 3D  trong lĩnh vực kiến trúc 

Công nghệ scan 3D laser được sử dụng trong các công trình kiến trúc cổ, di tích lịch sử hoặc những công trình đang tu sửa hay xây mới. So với phương pháp đo vẽ truyền thống thì scan 3D laser diễn ra nhanh và giảm rất nhiều chi phí. Kết quả thu được sẽ được chuyển đổi thành định dạng 3D CAD một cách dễ dàng và chính xác hơn. Đây cũng là phương pháp hữu ích đối với việc sử dụng mô hình thông tin xây dựng (BIM) . 

scan-3d

Phần mềm scan 3d xử lý, hiển thị dữ liệu trực tuyến

Phần mềm khảo sát trực tuyến Auto Timelapse là phần mềm đo trắc địa kỹ thuật số đang được sử dụng phổ biến và hiệu quả tại Việt Nam. Tích hợp đầy đủ các tính năng đo lường, tính toán và phân tích của phần mềm, người sử dụng có thể dễ dàng tiến hành những phép đo ở nhiều nơi ngay trên điện thoại di động hay thiết bị máy tính của mình. Bản đồ 2D và 3D hiển thị những khu vực quét cụ thể về nhà cửa, cây cối, các đặc điểm địa hình như đường xá, sông, suối. .. 

Giá scan 3d bằng flycam như thế nào?

Chi phí quét 3D sẽ dựa trên yêu cầu của khách hàng. Giá cả của dịch vụ này cũng thay đổi tuỳ theo nhu cầu và sở thích khác nhau của khách hàng. Tuy nhiên, chúng tôi có thể khẳng định công nghệ quét 3D hiện đại bằng Flycam và máy laser 3D đem lại giá trị và lợi thế vượt trội so với những phương pháp scan 3D truyền thống. 

Nhanh: Máy bay không người lái quét tất cả cấu trúc trong chưa đầy 1/5 thời gian thực hiện thủ công. 

Chính xác hơn: Độ chính xác được thể hiện qua quá trình thực tế. Tất cả dữ liệu được thu thập và xử lý chính xác giúp loại bỏ những yếu tố tính toán chủ quan. Sai số quét 3D trung bình là 2mm. 

Tiết kiệm hơn: Thay vì thuê một nhóm quét 3D dự án của bạn, quét bằng máy bay không người lái và đòi hỏi một người tham gia quét cùng với nền tảng xử lý dữ liệu tự động. Tiết kiệm được 50% chi phí so với ít nỗ lực hơn. 

Với kinh nghiệm triển khai nhiều dự án địa hình, kiến ​​trúc và xây dựng từ bắc vào nam, Việt – Flycam tự hào về những giải pháp công nghệ 3D chất lượng cao. Chất lượng và hiệu quả của công nghệ laser 3D đã đóng góp đáng kể cho sự phát triển chung. Các giải pháp và ứng dụng dựa trên những bí quyết này sẽ không dừng lại ở đấy, mà sẽ được nhân rộng và hoàn thiện. Chúng tôi sẽ góp phần đáng kể vào việc nâng cao chất lượng tăng trưởng, cải thiện đời sống của người dân và xã hội. 

scan-3d

Giải pháp máy bay không người lái Việt-Flycam

Hotline: 0917.111.392 - 0869.191.996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo
FB