Công nghệ 3D survey – khảo sát địa hình hiện trạng bằng flycam được ứng dụng rộng rãi hiện nay. Tại Việt Nam công nghệ này đang ngày càng phát triển và Việt Flycam là một trong những đơn vị hàng đầu trong cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp.

Công nghệ khảo sát địa hình 3D bằng flycam/ UAV 

Bay quét 3D lập bản đồ địa hình, bản đồ địa chính được ứng dụng ngày càng rộng rãi hơn. Bằng việc sử dụng các thiết bị hiện đại với độ chính xác cao như tích hợp sensor lidar trên flycam. 

Để tạo bản đồ 3D vùng đất từ ​​chụp ảnh trên không, máy ảnh được gắn trên máy bay không người lái hoặc máy bay thông thường và đặt vuông góc với mặt đất. Gắn máy ảnh theo chiều ngang để tạo mô hình 3D của tượng đài, tượng. Đây là sự khác biệt cơ bản nhất giữa hai phương pháp.

3d-survey

Một thiết bị bay không người lái (UAV, drone) chụp hàng trăm hoặc hàng nghìn hình ảnh chồng lên nhau lên đến 80-90% của một địa điểm hoặc cấu trúc. Sau đó sử dụng phần mềm đo đạc cắt dán trên không để tạo bản đồ 3D hoặc mô hình 3D. Máy bay không người lái được lập trình để tự động bay cái gọi là điểm tham chiếu. Điều khiển thủ công không chính xác đối với ảnh chồng lên tới 80-90%.

Mỗi ảnh chụp cũng chứa tọa độ GPS (gắn thẻ địa lý) của ảnh đó để giúp tạo bản đồ 3D. Ảnh được gắn thẻ địa lý được liên kết với một vị trí địa lý. Chúng được thực hiện bằng cách chỉ định kinh độ và vĩ độ ít nhất là 1 độ cho ảnh đã chụp. Các trường tùy chọn khác là Độ cao và Độ cao la bàn.

3D survey tutorial – Quy trình bay quét địa hình bằng flycam

Ứng dụng máy bay không người lái trong bay quét 2D, 3D sẽ nâng cao hiệu quả công việc và tiết kiệm nhiều chi phí, thời gian, công sức. Dưới đây là các quy trình chuyến bay quét 2D, 3D tốt nhất thường được các nhà cung cấp dịch vụ trắc địa sử dụng.

Tìm các điểm mốc quốc gia

Tìm các mốc và độ cao quốc gia để tạo lưới điều khiển liên kết công việc của bạn với hệ tọa độ quốc gia. Lưới tọa độ (độ cao quốc gia của hệ thống lưu trữ) được phân bố trên khu vực, với một điểm tọa độ cho mật độ trong phạm vi 5 đến 15 km2 và một điểm độ cao quốc gia cho 5 đến 10 km2.

Xác định các khoản tín dụng GCP bạn cần

Xác định điểm kiểm soát trên mặt đất (GCP) là quá trình đánh dấu các mục tiêu lớn trên mặt đất phân bố khắp khu vực khảo sát. GCP đóng vai trò quan trọng đối với độ chính xác của bản đồ, đảm bảo rằng kinh độ và vĩ độ của tất cả các điểm trên bản đồ khớp chính xác với tọa độ GPS thực tế của chúng.

Thực hiện chuyến bay quét 3D survey bằng thiết bị UAV.

Với drone bay quét toàn bộ khu vực ở dạng 2D, 3D giúp việc thực hiện nhanh gấp 5 lần so với các phương pháp khảo sát trên mặt đất và cần ít nhân lực hơn bằng cách tự động thu thập và phân tích dữ liệu. Dữ liệu được tự động đồng bộ trực tuyến để bạn dễ dàng theo dõi quá trình điều tra nhằm đảm bảo tính khách quan và chính xác.

Đo các khu vực bổ sung mà máy bay không quét được

Các phép đo bổ sung được thực hiện bởi nhóm khảo sát cho các điểm ẩn mà máy bay không người lái không thể chụp được. Hình ảnh mô phỏng chính xác diện quét chi tiết của từng đối tượng, mọi góc độ, đặc điểm địa hình, địa hình khu vực nghiên cứu bao gồm nhà cửa, cây cối, đường dây điện, công trình xây dựng, v.v.

3D survey scanner price – Chi phí khảo sát địa hình bằng flycam

3d-survey

Viet Flycam cung cấp dịch vụ lưu trữ, xử lý và hiển thị dữ liệu trắc địa kỹ thuật số chuyên nghiệp. Đây là nền tảng bản đồ số trực tuyến đầu tiên được triển khai tại Việt Nam. Ứng dụng công nghệ mới, R&D dựa trên nhu cầu khách hàng, thực tế xã hội. Tự động xử lý dữ liệu thô: tâm ảnh, ảnh drone, GCP, điểm PPK,..

Sản phẩm trắc địa: tạo bản đồ trắc địa 2D, mô hình 3D, ảnh VR 360 chính xác, nhanh chóng. Sau quá trình quét máy bay không người lái, dữ liệu được thu thập và gửi đến hệ thống của chúng tôi để xử lý. Dữ liệu thô được tự động xử lý thêm, tạo bản đồ 2D và 3D chi tiết. Dùng để đánh giá trực quan khu vực nghiên cứu, được đo đạc và tính toán trực tuyến từ các nguồn dữ liệu đầu vào.

Chi phí thực hiện đo đạc khảo sát địa hình 3D phụ thuộc vào nhiều yếu tố: Như nhu cầu của khách hàng, đặc điểm địa hình bay đo, diện tích khu vực bay quét,… hay dữ liệu xử lý sau quá trình bay đo.

Việt Flycam đảm bảo mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng tốt nhất, cùng giá cả dịch vụ phải chăng, giúp khách hàng tiết kiệm chi phí nhất.

Giải pháp máy bay không người lái Việt-Flycam

Hotline: 0917.111.392 - 0869.191.996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo
FB