Phantom 4 RTK là flycam được hãng DJI nổi tiếng sản xuất. Được coi là  Thiết bị đo đạc trắc địa trên không tiên tiến, được ứng dụng phổ biến trong thực hiện đo đạc và khảo sát địa hình, hiện trạng trên không.

Khả năng ứng dụng của máy bay không người lái Phantom 4 RTK

Máy bay không người lái Phantom 4 RTK là sản phẩm được sản xuất từ hãng nổi tiếng hàng đầu thế giới – DJI. Dòng sản phẩm chuyên dụng trong trắc địa. Máy bay không người lái (UAV) Phantom 4 RTK là một thiết bị cung cấp giải pháp tối ưu cho khảo sát trắc địa. Tất cả các công việc liên quan đến đo đạc, lập bản đồ hoặc giám định đều có thể sử dụng các thiết bị sau:

  • Khảo sát, lập bản đồ, quan trắc.
  • Xây dựng, quản lý tài nguyên.
  • Nông nghiệp, lâm nghiệp.
  • An ninh quốc phòng.
  • Địa hình.
  • Xây dựng dân dụng và công nghiệp.
  • Xây dựng bản đồ 3D phục vụ quy hoạch, khảo cổ…
  • Khảo sát giao thông, thủy lợi.
  • Đo khối lượng san lấp mặt bằng.
  • Nhà cung cấp dịch vụ UAV Drone.
  • Quản lý, giám sát hạ tầng tòa nhà.
  • Ứng dụng quản lý BIM/VDC.
thiet-bi-do-dac-trac-dia

Điểm nổi bật của thiết bị đo đạc trắc địa Phantom 4 RTK

Hệ thống định vị chính xác cấp centimet

Mô-đun RTK mới được tích hợp trực tiếp vào Phantom 4 RTK, cung cấp dữ liệu định vị thời gian thực với độ chính xác ở mức centimet dưới dạng siêu dữ liệu hình ảnh. Ngoài ra, UAV cũng sẽ lưu trữ dữ liệu vệ tinh đã thu thập, thuận tiện cho người dùng thực hiện xử lý hậu kỳ PPK.

Thu thập dữ liệu chính xác với TimeSync

Để tận dụng tối đa mô-đun định vị của Phantom 4 RTK, một hệ thống TimeSync mới đã được tạo để căn chỉnh liền mạch bộ điều khiển, máy ảnh và mô-đun RTK. Ngoài ra, TimeSync đảm bảo rằng mỗi hình ảnh sử dụng siêu dữ liệu chính xác nhất và cố định dữ liệu định vị vào trung tâm quang học của ống kính – tối ưu hóa kết quả đo quang học để hình ảnh thu được dữ liệu chất lượng cao, dữ liệu định vị ở mức centimet.

thiet-bi-do-dac-trac-dia

Hệ thống hình ảnh sắc nét

Phantom 4 RTK có cảm biến CMOS 1 inch, 20 megapixel giúp chụp liên tục hình ảnh địa hình khi đang bay với khả năng chống mờ cao. Độ phân giải cao cho phép khoảng cách lấy mẫu mặt đất là 2,74 cm ở độ cao bay 100 m. Các tham số được lưu vào siêu dữ liệu của mỗi hình ảnh, cho phép phần mềm xử lý hậu kỳ thực hiện các điều chỉnh riêng cho mỗi lần sử dụng.

Nhiều chế độ bay khác nhau

Kết hợp với ứng dụng DJI GS RTK và bộ điều khiển, màn hình rõ nét, người dùng dễ dàng điều khiển Phantom 4 RTK, cung cấp nhiều chế độ bay và kế hoạch bay: 2D, 3D, tham chiếu điểm bay, bay địa hình… người dùng cũng có thể nhập KML/KMZ các tệp để có cái nhìn tổng quan về địa hình trước chuyến bay.

Truyền dữ liệu đường dài

thiet-bi-do-dac-trac-dia

Với hệ thống truyền dữ liệu OcuSync, thiết bị có thể truyền hình ảnh và video độ nét cao ở khoảng cách lên đến 7km, độ ổn định và độ tin cậy cao. Điều này có ý nghĩa quan trọng đối với việc đo đạc và lập bản đồ các khu vực rộng lớn trong một khoảng thời gian ngắn.

Khả năng tương thích cao với trạm gốc D-RTK2

Các nhiệm vụ bay được hỗ trợ bởi trạm tĩnh Base D-RTK 2. Thiết bị cung cấp dữ liệu hiệu chuẩn theo thời gian thực cho máy bay không người lái khảo sát giúp xác định tọa độ chính xác. (Thực tế thì DJI Phantom 4 RTK UAV kết hợp tốt với các máy RTK khác như E-Survey E300Pro, E-Survey E600…)

Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ trắc địa giá rẻ, chất lượng bằng Flycam

Giải pháp máy bay không người lái Việt-Flycam

Hotline: 0917.111.392 - 0869.191.996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo
FB