Ngày nay với tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ máy bay chụp trắc địa trên không flycam được ứng dụng ngày càng mạnh mẽ và phổ biến hơn. Đem lại hiệu quả đo đạc và tiến độ thực hiện công việc nhanh hơn cùng chi tiết tiết kiệm.

Xu hướng khảo sát trắc địa bằng máy bay không người lái

Trắc địa (còn gọi là Khảo sát và Trắc địa) là khoa học về Trái đất, cụ thể là đo lường và xử lý dữ liệu địa hình và địa chất của bề mặt Trái đất để vẽ trên mặt phẳng giấy hoặc bản đồ. Trắc địa là phép đo tọa độ vị trí và độ cao, hình dạng, kích thước và hướng của các đặc điểm địa hình và mặt đất.

Ngày nay, có rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ đo đạc trắc địa. Việc lựa chọn một công ty đo lường chất lượng uy tín không phải là việc dễ dàng. Ngày nay, thị trường dịch vụ khảo sát rất phát triển và hỗ trợ nhiều lĩnh vực.

Cung cấp dịch vụ đo đạc trắc địa nổi tiếng giúp đẩy nhanh tiến độ dự án và mang lại lợi nhuận cao với độ chính xác cao nhất. Do đó, dịch vụ khảo sát trắc địa đã trở thành một phần không thể thiếu trong thế giới hiện đại.

may-bay-chup-trac-dia

Máy bay chụp trắc địa chuyên dụng – Phantom 4 RTK

may-bay-chup-trac-dia

Các loại máy bay không người lái hiện đang được sử dụng rộng rãi ở Việt Nam chủ yếu là của hãng DJI của Trung Quốc, một trong những nhà sản xuất máy bay không người lái hàng đầu thế giới. Trong lĩnh vực máy bay không người lái khảo sát và lập bản đồ địa hình, hầu hết các nhà khảo sát đều chọn Phantom 4 RTK. Loại UAV này là loại cải tiến, dùng để chụp ảnh trên không và đo đạc, lập bản đồ, độ chính xác đến từng centimet, đang trở thành thiết bị đo đạc, bản đồ không thể thiếu. Được trang bị các tính năng tiện lợi vượt trội, Phantom 4 RTK là máy bay không người lái lý tưởng cho các cuộc khảo sát địa hình.

So sánh phương pháp khảo sát truyền thống và bằng UAV

Trắc địa truyền thống

Phương pháp đo đạc truyền thống là sử dụng máy toàn đạc, máy thủy bình, máy định vị, máy cân bằng laser và các dụng cụ, thiết bị khác phục vụ cho công tác đo đạc. Phương pháp truyền thống được hình thành và phát triển từ lâu. Theo các ghi chép lịch sử lâu đời, trắc địa được cho là có nguồn gốc từ Ai Cập.

Phương Pháp Đo Địa Hình Bằng Flycam

may-bay-chup-trac-dia

Phương pháp trắc địa sử dụng công nghệ máy bay không người lái là một ý tưởng sáng tạo và khá thành công trên thế giới và ở Việt Nam. Trong phương pháp này, máy bay không người lái được sử dụng để thu thập dữ liệu hình ảnh, đặc điểm địa hình khu vực khảo sát. Những dữ liệu này được lưu trữ trên nền tảng trực tuyến hoặc trong bộ nhớ ngoài để tính toán, đo lường và vẽ đồ thị.

Các tiêu chí so sánh về hai phương pháp trên

Các tiêu chí để so sánhPhương pháp trắc địa truyền thốngPhương pháp khảo sát địa hình bằng UAV
Thiết bị sử dụngDùng nhiều thiết bịChỉ cần thiết bị UAV
Mức độ an toàn khi thực hiện khảo sátTrung bìnhcao
Tính chính xác của dữ liệuCaoCao
Thời gian thực hiện xongChậmNhanh
Chi phí bỏ raCaoTrung Bình

Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ trắc địa giá rẻ, chất lượng bằng Flycam

Giải pháp máy bay không người lái Việt-Flycam

Hotline: 0917.111.392 - 0869.191.996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo
FB