Từ quá trình sử dụng dịch vụ quét 3D chi tiết tạo ra các file 3D được dùng nhiều trong ccs lĩnh vực khác nhau. Đo kiểm kích thước copy dáng mẫu vật, phát triển các sản phẩm từ file 3D so với sản phẩm cũ.

Sự ra đời của công nghệ số hoá 3D

Mới chỉ 40 năm kể từ khi công nghệ số hóa 3D trở nên phổ biến trong đời sống con người. Tuy nhiên, mong muốn tái tạo các đối tượng vật lý để tạo ra các mô hình 3D đã có từ hàng ngàn năm trước.

Người Ai Cập cổ đại đã nghĩ đến việc tạo ra một bản sao thạch cao 3D của đầu xác ướp. Tuy nhiên, với các công cụ thô sơ, kỹ thuật ghi hạn chế và vật liệu vải bạt và thạch cao đắt tiền, việc tạo bản sao 3D có thể rất tốn thời gian, tiền bạc và công sức.

Máy quét 3D kỹ thuật số đầu tiên xuất hiện vào những năm 1960 và sử dụng đầu dò tiếp xúc để phát hiện hàng nghìn lần chạm trên một vật thể cho đến khi tổng hợp đủ số lần chạm để tạo ra hình ảnh hoặc mô hình 3D. Các công việc trên được thực hiện thủ công tiêu tốn nhiều thời gian và công sức.

dich-vu-quet-3d

Tuy nhiên, vào cuối những năm 1980, công nghệ quang học và những đột phá về công nghệ đã loại bỏ hoàn toàn tính năng phát hiện chạm thủ công. Dịch vụ số hóa 3D nổi lên như một cuộc cách mạng trong quá trình số hóa đối tượng bất chấp những trở ngại về không gian lưu trữ, dữ liệu và máy móc.

Scan 3D chi tiết vật thể chính xác 

Sao chép và dán hình dạng của bất kỳ sản phẩm nào thành 2D để gia công (công nghệ in 3D, khuôn, CNC,.. gia công. Kỹ thuật scan 3D tạo ra file mesh. Các kỹ thuật viên dùng file này đối chiếu với file 3D CAD nguyên bản để kiểm tra dung sai giao công hay độ hao mòn trong quá trình làm việc. 

Ngoài việc sao chép các thiết kế sản phẩm hiện có thông qua công nghệ quét 3D và thiết kế ngược. Các kỹ sư và nhà sản xuất khuôn mẫu có thể dễ dàng sửa đổi khuôn mẫu và thiết kế sản phẩm mới từ đầu. Nhiều trường hợp là do mất dữ liệu thiết kế CAD. Scan 3D là giải pháp số hóa 3D hiệu quả nhất (không bao gồm công nghệ CMM).

dich-vu-quet-3d

Dịch vụ quét 3D số hóa di tích công trình

gia-dich-vu-scan-3d

Công nghệ quét laser 3D được sử dụng để phục hồi và bảo tồn các di tích. Không đươn giản chỉ là khôi phục lại như mới một công trình kiến trúc cổ. Điều quan trọng là phải bảo tồn các di tích như bản gốc dựa trên bằng chứng khoa học vững chắc. Đồng thời, nó hiệu quả và tiết kiệm chi phí so với các phương pháp đo lường truyền thống.

Công nghệ quét laser 3D được sử dụng rộng rãi để thu thập dữ liệu về hiện trạng, cấu kiện chưa hoàn thiện và cấu kiện xây dựng sẵn còn thiếu của tất cả các công trình dân dụng và công nghiệp. Các đám mây điểm 3D được sử dụng để thiết kế và tạo mô hình 3D về nội thất và ngoại thất tòa nhà nhằm hỗ trợ lập kế hoạch và lập kế hoạch xây dựng để cải tạo, mở rộng và bảo trì định kỳ tòa nhà.

Phục hồi và xây dựng giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian đo đạc, vẽ hoặc mô tả các chi tiết cần thay thế. Các đơn vị phối hợp trong quá trình trùng tu có thể trao đổi ngay lập tức hình ảnh, kích thước, màu sắc và bản vẽ chi tiết chính xác, cho phép việc trùng tu được lên kế hoạch và thiết kế theo quan điểm trước khi chúng được thực hiện trên thực tế. Lỗi ảnh hưởng đến quá trình phục hồi.

Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ scan 3D chuyên nghiệp, chất lượng tại Hà Nội

Giải pháp máy bay không người lái Việt-Flycam

Hotline: 0917.111.392 - 0869.191.996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo
FB