Dịch vụ scan 3D bằng công nghệ mới UAV mang đến nhiều hiệu quả cho quá trình đo đạc ngoài thực địa, giúp cho quá trình này được thực hiện nhanh chóng và chính xác hơn.

Lợi ích của scan 3D

Một trong những lợi ích của scan 3D trên không đối với các nhà quy hoạch, xây dựng, kiến trúc sư hay kỹ sư là khả năng tạo bản sao kỹ thuật số. Bản sáo kỹ thuật số thể hiện chính xác đối tượng ở thế thế thực. Sử dụng Mô hình thông tin xây dựng BIM để giúp các kiến trúc sư, kỹ sư và chuyên gia xây dựng lập kế hoạch và quản lý việc phát triển hạ tầng.

dich-vu-scan-3d

Cải thiện độ chính xác và giảm thời gian

Đối với những chi tiết phức tạp, đòi hỏi độ chính xác cao, kể cả ở những góc khuất hay bề mặt phức tạp, công nghệ quét 3D sẽ cho kết quả nhanh chóng và chính xác. Dữ liệu quét 3D có thể được sử dụng trong các ứng dụng khác nhau tùy thuộc vào lĩnh vực cụ thể.

Cải tiến thiết kế

Cải tiến, sáng tạo dựa trên thiết kế hoặc sản phẩm hiện có. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền bạc và thời gian. Công nghệ quét 3D có khả năng tái tạo hình dạng và kích thước của vật mẫu. Dựa trên dữ liệu 3D này, bạn có thể sử dụng nó làm tiêu chuẩn phù hợp, tiêu chuẩn chức năng, v.v. Sau đó, cải thiện một số vị trí nhất định hoặc thiết kế các tính năng mới để giảm chi phí sản xuất. Ngoài ra, sản phẩm mới cũng sẽ đảm bảo chính xác và hiệu quả hơn so với sản phẩm cũ.

Giảm chi phí

Trong nền kinh tế cạnh tranh như hiện nay, tiết kiệm chi phí là mối quan tâm hàng đầu của các chủ doanh nghiệp. Do đó, để giảm chi phí, bạn nên giảm thời gian thiết kế và các lỗi có thể xảy ra trong quá trình sản xuất. Sản xuất sản phẩm tốt hơn và giảm thiểu nguồn nhân lực với công nghệ quét 3D hiện đại.

Kiểm tra độ chính xác

Đối với những sản phẩm có hình dạng phức tạp, nếu dùng kính lúp hay thước cặp thì không thể đo hết được. Việc thiết kế và sản xuất các thiết bị thử nghiệm có thể mất rất nhiều thời gian và tiền bạc nếu sử dụng CMM. Ngoài ra, đồ gá gia công cũng dễ bị lỗi.

gia-dich-vu-scan-3d

Tại sao khảo sát địa hình nên bay quét 3D?

 Sử dụng thiết bị bay không người lái (UAV/Drone) mang lại nhiều lợi ích bất ngờ như:

  • Sản phẩm 3D ghi lại chính xác mọi góc độ, mọi đặc điểm địa hình, địa hình của khu vực nghiên cứu, chi tiết hình dạng địa hình của khu vực và các đặc điểm trong khu vực đó như nhà cửa, cây cối, nhà máy, đường dây điện, công trình.
  • Vật liệu 3D là công cụ hiệu quả để đánh giá địa điểm, ý tưởng thiết kế và khảo sát từ xa các khu vực có địa hình phức tạp. 
  • Khách hàng có thể dễ dàng gọi lên và đo mọi thông số dù đang ở đâu bằng máy tính hay điện thoại thông minh. 
  • Tích hợp các sản phẩm 3D của bạn với bản đồ nền từ tất cả các công ty bản đồ kỹ thuật số trên toàn thế giới, bao gồm Google, Apple và Bing. Giúp xác định vị trí tương đối của dự án trên bản đồ quốc tế.

Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ scan 3D chuyên nghiệp, chất lượng tại Hà Nội

Giải pháp máy bay không người lái Việt-Flycam

Hotline: 0917.111.392 - 0869.191.996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo
FB