Ứng dụng 3D laser scanning là giải pháp thay thế cho các hoạt động quảng bá hình ảnh truyền thống rời rạc. Mang đến các trải nghiệm không gian và hình ảnh chân thực nhất đến cho khách hàng.

Công nghệ 3D scanning là gì?

Công nghệ quét 3D là quá trình phân tích một đối tượng hoặc môi trường trong thế giới thực để thu thập dữ liệu về hình dạng và diện mạo của đối tượng và môi trường của nó (màu sắc, kết cấu và các dữ liệu khác).

Dữ liệu 3D được thu thập rất hữu ích và có nhiều công dụng. Một trong số đó mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp của bạn. Một trong số đó là việc tạo ra không gian ảo 3 chiều (3D space – 3D tour). Áp dụng cho các resort, khách sạn, resort, nhà hàng, showroom, tòa nhà,…

ung-dung-3d-laser-scanning.

Công nghệ 3D scanning tạo ra không gian 3D như thế nào?

Máy quét 3D chuyên nghiệp sẽ số hóa và ghi lại tất cả dữ liệu trong không gian: hình dạng, màu sắc, vật thể bên trong, kích thước và cấu trúc. Mọi thứ sau đó được tái tạo với độ chính xác 100% và chuyển sang môi trường thực tế ảo.

Công nghệ quét 3D tạo ra một không gian ảo 3D với các góc nhìn 3D và các chuyển động ngắn, liên tục và chi tiết. Điều này cho phép người dùng chủ động tương tác trực tiếp với không gian mà không bị giới hạn, di chuyển đến bất kỳ điểm nào và tạo cảm giác rằng người dùng đang thực sự đứng trong căn phòng này.

ung-dung-3d-laser-scanning.

Ứng dụng 3D laser scanning trong kinh doanh

Ứng dụng không gian 3D trong giới thiệu nhà mẫu

Trong lĩnh vực giao dịch không gian như bất động sản, việc thể hiện chính xác và thu hút khách hàng thông qua các sản phẩm như căn hộ, nhà ở và biệt thự chắc chắn là hoạt động kinh doanh được đầu tư nhiều nhất.

Trong phương pháp quảng cáo truyền thống, các công ty sử dụng hình ảnh và video 2D thông thường để gửi đến người xem. Cách làm này hiệu quả nếu khách hàng của bạn thực sự muốn biết thông tin về bạn, nhưng với hàng trăm hàng ngàn đối thủ cạnh tranh và vô số hình ảnh, video hiện nay trên mạng xã hội và website, rất dễ khiến người xem của bạn bị phân tâm và nhàm chán với các thông tin thụ động.

Sử dụng công nghệ quét 3D, không gian 3D có thể được áp dụng khi xem nhà mẫu và căn hộ mẫu, cho phép người xem chủ động tương tác với không gian theo ý muốn. Tự động xem, di chuyển và đọc thông tin bạn cần. Việc khơi gợi sự tò mò của khán giả về thương hiệu của bạn luôn hiệu quả hơn nhiều so với việc ném quá nhiều thông tin vào họ.

Du lịch thực tế ảo 

Ngoài bất động sản, du lịch là một lĩnh vực khác sẽ được hưởng lợi từ công nghệ quét 3D.

Với công nghệ quét 3D, không gian có thể được số hóa ở mọi nơi và chuyển thành mô hình 3D. Mô hình này sẽ được trình chiếu cho công chúng thông qua giao diện VR hoặc giao diện 2D truyền thống như điện thoại, máy tính hoặc iPad. Một khái niệm hoàn toàn mới mang tên Du lịch thực tế ảo đã được tạo ra tại đây nhằm nhận ra xu hướng người dùng trải nghiệm các điểm tham quan ở bất cứ đâu và đi thẳng trước khi về nhà.

Có thể bạn quan tâm: Scan 3D công trình bằng flycam hiệu quả, nhanh chóng

Giải pháp máy bay không người lái Việt-Flycam

Hotline: 0917.111.392 - 0869.191.996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo
FB