Công nghệ Scan 3D là thuật ngữ được khá nhiều người biết đến, với công nghệ hiện đại giúp phục dựng lại hiện trạng của vật thể, công trình một cách chính xác.

Ứng dụng công nghệ quét 3D trong xây dựng công trình

Các giải pháp quét 3D được sử dụng để thu thập tất cả dữ liệu về tình trạng tòa nhà dân dụng và công nghiệp.

Các đám mây điểm được sử dụng để thiết kế và tạo mô hình 3D của nội thất và ngoại thất nhằm giúp thiết kế và xây dựng các kế hoạch cải tạo, bổ sung và bảo trì tòa nhà định kỳ.

Hoặc một tòa nhà cũ đã bị hư hỏng theo thời gian và cần sửa chữa hoặc xây dựng lại. Giải pháp quét 3D giúp khách hàng số hóa các cấu trúc này và tạo mô hình 3D, giúp việc sửa chữa và xây dựng mới chính xác hơn và tiết kiệm thời gian. Dữ liệu số hóa được lưu trữ để phục vụ cho việc phục hồi và sửa chữa sau này.

cong-nghe-scan-3d

Công nghệ scan 3D mang lại ứng dụng gì trong xây dựng?

Có nhiều hạng mục cũng như ngành nghề trong xây dựng có thể áp dụng công nghệ 3D hiệu quả. 

Đánh giá hiện trạng

Đánh giá tình trạng ban đầu của công trình là rất quan trọng. Dữ liệu chính xác thu được bằng cách quét đối tượng bằng thiết bị công nghệ 3D. Dữ liệu này làm cơ sở cho việc đánh giá theo các yêu cầu cần thực hiện. 

  • Kế hoạch xây dựng mới. 
  • Bảo trì, bảo dưỡng, cập nhật, cài đặt và thêm thiết bị mới. 

Dựa trên các nguồn dữ liệu được quét, các mô hình 3D được tạo ra để làm cơ sở cho việc ước tính, cảnh báo và đánh giá hiệu suất. Mô hình cũng cảnh báo về những rủi ro có thể xảy ra khi triển khai trong thực thi thực tế.

cong-nghe-scan-3d

Cung cấp nguồn dữ liệu chuẩn

Các giải pháp công nghệ 3D được sử dụng để thu thập dữ liệu hoàn công, các phần chưa hoàn thành và tài liệu hoàn công. Nguồn dữ liệu này có ý nghĩa quan trọng trong việc theo dõi, giám sát và đánh giá hoạt động.

Nó cũng là một nguồn dữ liệu quan trọng có thể được sử dụng cho các mục đích sửa chữa, bảo hành, bảo trì hoặc tân trang sau khi công việc dự án hoàn thành. Nguồn dữ liệu này là một trong những yếu tố quan trọng để ngành xây dựng thiết lập các bản quét xu hướng theo tiêu chuẩn BIM.

Hỗ trợ khảo sát

cong-nghe-scan-3d

Hầu hết các dự án xây dựng đều yêu cầu khảo sát để đánh giá thẩm định ban đầu. Công nghệ quét 3D laser được sử dụng trong quá trình khảo sát cho nhiều công trình như cầu đường và các công trình phụ trợ.

Hoạt động này hỗ trợ các hoạt động như khảo sát địa hình, khảo sát hiện trạng bề mặt, ước tính, hỗ trợ lập kế hoạch và lập hồ sơ, đánh giá hiện trạng công trình, trùng tu công trình…

Có thể bạn quan tâm: Scan 3d công trình bằng flycam hiệu quả, nhanh chóng

Giải pháp máy bay không người lái Việt-Flycam

Hotline: 0917.111.392 - 0869.191.996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo
FB