Hiện nay công nghệ scan 3D công trình, kiến trúc hay dự án bất động sản nào được rất nhiều các đơn vị lựa chọn. Là công cụ thiết yếu cho quá trình thiết kế quy hoạch, mang lại nhiều lợi ích cho chủ đầu tư cũng như khách hàng.

Số hoá công trình 3D bằng flycam như thế nào?

Scan 3D trong công trình kiến trúc là ứng dụng công nghệ quét tia laser cho phép chuyên gia có thể đo lường và tạo mô hình 3D của các tòa nhà. Dữ liệu thu được sau đó được sử dụng cho quá trình kiểm tra chất lượng, sửa chữa và phục hồi các tòa nhà cổ, cũng như cho các “chuyến tham quan ảo” đến các địa điểm kiến ​​trúc nổi tiếng.

cong-nghe-scan-3d

Ưu điểm của công nghệ Scan 3D công trình bằng flycam

Tính ứng dụng cao: Ngày nay, quét 3D có thể được sử dụng cho hầu hết mọi nhu cầu chứ không riêng gì xây dựng công trình. Nó có thể được áp dụng cho phát triển tòa nhà chọc trời, khảo sát địa hình, tư vấn và đo lường giao thông, khảo sát, v.v.

Độ chính xác tuyệt đối: Hiện tại có rất ít giải pháp để giải quyết vấn đề này ngoài việc quét trực tiếp tác phẩm 3D từ trên cao bằng Flycam. Phương pháp này có khả năng xử lý các tác phẩm có bề rộng, chiều sâu và độ hoàn hảo cao. 

Chi phí hợp lý: Đây là phương pháp mới nhưng chi phí không cao. Vì đơn vị cố gắng giảm thiểu những chi phí không cần thiết. Vì vậy, bạn hoàn toàn chắc chắn về chi phí.

cong-nghe-scan-3d

Thiết kế nhanh: Các nhà thiết kế phải thiết lập và chạy trong 1-5 ngày để trả lại kết quả cho khách hàng. Thời gian này được giảm thiểu tối đa, nhất là đối với các công trình quy mô vừa. 

Độ phân giải cao: Phương pháp này cho phép bạn lập mô hình dự án của mình ở chế độ 3D ở độ phân giải cao nhất có thể. Hầu hết các tệp đều có thể nhìn thấy/có thể đọc được đối với tất cả các đối tượng sau khi xuất, ngoại trừ khi các đối tượng địa lý bị che phủ bởi lớp phủ đất. 

Chỉnh sửa trên mọi địa hình: Ưu điểm của quét 3D trên không là không phụ thuộc vào các yếu tố môi trường và địa hình. Do đó, ngay cả những nhiệm vụ phức tạp cũng có thể được xử lý bằng biểu mẫu này. 

Yêu cầu ít nhân công: Đây có thể là một trong những điểm mạnh của phương pháp này, vì nó đòi hỏi ít nhân công hơn. Đây là những cỗ máy thay thế con người và hoạt động hiệu quả. 

Hạn chế tiếp xúc với môi trường độc hại: Đây cũng là ưu điểm đáng kể của phương pháp này. Đối với các dự án có rủi ro cao, quét 3D bằng máy bay không người lái là định dạng được lựa chọn.

Những công trình cần dùng flycam để scan 3D

cong-nghe-scan-3d

Đối với công việc ở địa hình phức tạp và nguy hiểm

Quét 3D từ mặt đất yêu cầu các đội xây dựng phải trực tiếp đến địa điểm và thực hiện các phép đo. Vì vậy, rất khó khăn và nguy hiểm đối với những công việc có độ phức tạp cao.

Vì vậy, chụp từ trên trời bằng drone cũng góp phần giảm thiểu rủi ro. Điều này cũng làm giảm thời gian nghiên cứu trang web của bạn và ít tốn công sức hơn. Thích hợp để quét 3D các mỏ lộ thiên như mỏ đá, mỏ than và mỏ đất sét.

Trong trường hợp thời tiết xấu

Thời tiết xấu, chẳng hạn như mưa lớn hoặc độ ẩm cao, cũng cản trở việc thiết lập phép đo trên công trường. Bằng cách này, phương pháp chụp ảnh trên không sử dụng máy bay không người lái có lợi thế là nó tiến triển nhanh chóng khi thời tiết ổn định, giảm thiểu nhu cầu mọi người phải trực tiếp đến hiện trường. Điều này không chỉ góp phần tăng tiến độ mà còn không ảnh hưởng đến sức khỏe của người lao động.

Đây là hai lý do tại sao bạn nên sử dụng phương pháp quét 3D để chụp ảnh trên không bằng máy bay không người lái. Tuy nhiên, đây chỉ là những gợi ý, không phải khuôn mẫu cho mọi công việc. Vì vậy, bạn phải xem xét nhu cầu và yêu cầu của bạn và điều chỉnh.

Có thể bạn quan tâm: Scan 3d công trình bằng flycam hiệu quả, nhanh chóng

Giải pháp máy bay không người lái Việt-Flycam

Hotline: 0917.111.392 - 0869.191.996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo
FB