Với những ưu điểm mà UAV mang lại, giúp ích không nhỏ đến sự phát triển của các hoạt động kinh tế xã hội. Công nghệ scan 3D là bước đột phá mới của nền khoa học kỹ thuật 4.0.

Phương pháp trắc địa và thu thập dữ liệu bản đồ

Các phương án trắc địa và thu thập dữ liệu bản đồ hiện nay như:

  • Công nghệ quét 3D laser mặt đất
  • Công nghệ bay quét LiDAR

Điểm thuận lợi của công nghệ quét 3D laser mặt đất là việc sử dụng và vận hành không phức tạp, phù hợp các dự án diện tích nhỏ và vừa. Trong điều kiện tiêu chuẩn khoảng cách quét có thể lên 6km với độ chính xác đạt đến 2mm. Nhược điểm công nghệ này không thích hợp với các dự án có diện tích lớn, địa hình gồ ghề.

Công nghệ quét LiDAR có hiệu năng vượt trội các giải pháp số hóa 3 chiều bên trên, tuy nhien thì chi phí đầu tư lại lớn.

Số hoá công trình kiến trúc bằng công nghệ scan 3D công trình

Thời gian gần đây công nghệ định vị vệ tinh, công nghệ UAV, Drone tạo mô hình 3D và mô hình hóa 3 chiều nở rộ lên mạnh mẽ. Với việc thành công áp dụng công nghệ Scan 3D từ trên cao bằng flycam, giúp cho việc thu thập dữ liệu 3D một cách toàn diện và chi phí lại rẻ hơn.

cong-nghe-scan-3d

Phương pháp SfM tạo ra các sản phẩm bản đồ số bằng cách xử lý ảnh 360 độ hầu như tự động (mô hình số bề mặt, mô hình số độ cao, bản đồ trực quan, bản đồ 3D, video).

Việc sử dụng công nghệ quét 3D cho các dự án kiến trúc có những lợi thế rõ ràng, bao gồm đánh giá tình trạng trang web tốt hơn khi dữ liệu quét 3D OBJ được nhập vào các công cụ thiết kế quy hoạch như 3D CAD, LUMION, SKETCHUP và REVIT.

Ngoài ra, các mẫu Quét 3D của PointCloud giúp việc tạo các tệp bản đồ và dữ liệu tọa độ GPS trở nên đơn giản và chính xác.

Đơn vị cung cấp dịch vụ Scan 3D bằng flycam chuyên nghiệp

cong-nghe-scan-3d

Việt-Flycam là đơn vị hàng đầu trên cả nước trong cung cấp các dịch vụ máy bay không người lái chuyên nghiệp. Cung cấp các giải pháp không người lái: Bay quét 3D, trắc địa số và thành lập bản đồ số, bản đồ quy hoạch, khảo sát địa hình một cách toàn diện,.. phục vụ công tác địa chính, thiết kế và san lấp duyệt quy hoạch, xây dựng dân dụng,.. với độ chính xác cao. Cùng với đó là nền tảng phần mềm chuẩn hóa trắc địa số trực tuyến giúp thực hiện dễ các thao tác đo đạc trực tuyến.

Đây là đơn vị đi đầu hiện nay trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ liên quan đến drone. Đặc biệt là để tạo mô hình 3D, khảo sát trắc địa kỹ thuật số, lập bản đồ, quay phim, chụp ảnh,.. với giá cả hợp lý.

  • Bay quét 2D, 3D khu vực quét 
  • Tạo bản đồ số 2D chi tiết khu vực quét
  • Tạo bản đồ số 3D chi tiết khu vực quét
  • Thành lập bản đồ tỷ lệ 1/500, 1/2000, 1/5000
  • Đo đạc bản đồ trực tuyến
  • Công nghệ thực tế ảo VR 360

Có thể bạn quan tâm: Công nghệ scan 3d công trình bằng máy bay không người lái

Giải pháp máy bay không người lái Việt-Flycam

Hotline: 0917.111.392 - 0869.191.996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo
FB