Ứng dụng của trắc địa bản đồ vẫn luôn mang nhiều giá trị và có tầm quan trọng nhất định trong các hoạt động đời sống xã hội hiện nay. Công nghệ khảo sát đất đai bằng flycam hiện đại mang đến những ưu điểm nổi bật mà các phương pháp đo lường truyền thống không có được.

Ứng dụng flycam trong trắc địa bản đồ

khao-sat-hien-trang-3d

Việc ứng dụng Drone/Flycam trong khảo sát địa hình và thành lập bản đồ mang đến nhiều lợi ích như tiết kiệm chi phí, thời gian thực hiện nhanh hơn, giúp đẩy nhanh tiến độ hơn so với phương pháp truyền thống, nhất là khi đo đạc lên đến hàng trăm hàng nghìn hecta. Độ chính xác khi đo đạc ở độ cao trăm mét so với mặt đất nhưng vẫn đảm bảo được độ chính xác cao với sai số chỉ khoảng 3cm. Khảo sát ở địa hình đồi núi hiểm trở, các điểm mà con người khó tiếp cận. Lưu trữ giữ liệu cho những lần khảo sát tiếp theo khi cần thiết để đối chiếu.

Các sản phẩm mà flycam RTK có thể làm được: 

  • Bản đồ địa hình tỷ lệ 1/500, 1/1000, 1/2000, 1/5000
  • Thành lập bản đồ 2D, mô hình 3D
  • Xử lý dữ liệu hình ảnh dạng VR 360, ảnh Panorama

Sản phẩm Drone khảo sát địa hình khi bàn giao không chỉ đảm bảo yêu cầu thiết kế, mà còn mang lại giá trị và chất lượng sản phẩm cho khách hàng. Ngoài ra, nó cũng được tích hợp sẵn dữ liệu để theo dõi sự thay đổi của dự án theo thời gian.

Lợi ích khi ứng dụng đo đạc khảo sát đất đai bằng flycam

khao-sat-dat-dai-bang-flycam

Công nghệ khảo sát từ trên không với nhiều ưu điểm vượt trội

  • Các thiết bị bay không người lái ngày nay có thể bay ở nhiều độ cao khác nhau. Có khả năng bay ở độ cao lên tới 300m, hình ảnh do drone chụp đạt độ phân giải cao (12cm đến 3cm mỗi pixel).
  • Hình ảnh do drone chụp không có mây và cây cối mang lại hình ảnh sắc nét như ảnh vệ tinh.
  • Các thuật toán xử lý hình ảnh từ máy bay không người lái không ngừng phát triển và đổi mới. Giúp thu được kết quả hình ảnh đất có độ chính xác cao (lên đến 5cm) phù hợp với số liệu địa hình đất.

Lợi ích khi ứng dụng công nghệ UAV trong khảo sát địa hình

  • Tiết kiệm công sức và thời gian lao động.
  •  Nâng cao hiệu quả và chất lượng điều tra địa hình.
  •  Ảnh chụp từ máy bay không người lái có độ phân giải và độ chính xác cao.
  •  Hình ảnh từ drone không phụ thuộc vào lịch trình của vệ tinh nên rất linh hoạt.

Phần mềm trắc địa bản đồ trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam

khao-sat-dat-dai-bang-flycam

Phần mềm trắc địa kỹ thuật số trực tuyến được tích hợp với hệ thống nền tảng Auto Timelapse và được nghiên cứu, phát triển dựa trên yêu cầu xử lý dữ liệu trắc địa của khách hàng. Đây là nền tảng do Viet-Flycam phát triển nhằm cung cấp cho đối tác, khách hàng một nền tảng xử lý và lưu trữ dữ liệu trực tuyến dễ sử dụng, thuận tiện.

Là phần mềm thực hiện xử lý cơ bản nhập dữ liệu thô từ các chuyến bay khảo sát địa hình và thực hiện xử lý tự động. Công nghệ tự động xử lý dữ liệu thô ( tâm ảnh, ảnh Drone, các điểm GCP, PPK, …) thành các sản phẩm trắc địa ( Bản đồ địa hình 2D, bản đồ 3D, hình ảnh VR 360) một cách nhanh chóng và chính xác.

Phần mềm trắc địa Auto Timelapse phù hợp cho khảo sát địa hình, đo đạc địa chính, đo đạc và lập kế hoạch. Nền tảng xử lý tự động sẽ được tính phí cho ứng dụng này. Cước phí khá rẻ chỉ 100.000đ 1 tháng.

Có thể bạn quan tâm: Phần mềm trắc địa Tracdiaso xử lý dữ liệu trực tuyến

Giải pháp máy bay không người lái Việt-Flycam

Hotline: 0917.111.392 - 0869.191.996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo
FB