Khảo sát địa hình bằng flycam công trình xây dựng là việc thực hiện đo đạc khảo sát từ trên không bằng việc thu thập dữ liệu từ camera có độ nét cao, mang đến cho khách hàng các dữ liệu phục vụ thiết kế, quy hoạch chính xác hơn.

Khảo sát địa hình xây dựng công trình là gì?

Khảo sát địa hình công trình hay còn gọi là khảo sát địa hình là hoạt động khảo sát nhằm đánh giá hiện trạng nền đất tự nhiên của khu vực dự kiến ​​xây dựng để lập quy hoạch, thiết kế, tính toán và thi công đào, đắp công trình. Ngoài ra, các công trình xung yếu phải quan trắc lún, dịch chuyển mái dốc trong quá trình xây dựng và phát triển để đánh giá độ ổn định và có biện pháp khắc phục kịp thời nếu vượt quá giới hạn cho phép.

khao-sat-dia-hinh-bang-flycam

Mục đích của khảo sát địa hình

Việc xác định tọa độ, độ cao và các đối tượng mới trong khu vực khảo sát được gọi là khảo sát địa hình. Mục đích là nhằm:

– Lập thiết kế và lập dự án đầu tư xây dựng các công trình thủy lợi, giao thông, công nghiệp.

– Thiết lập vị trí thích hợp của từng thành phần sẽ được tạo, đã được xây dựng hoặc hiện đang được xây dựng.

– Xác định chính xác đặc điểm riêng của từng địa hình và sử dụng thông tin đó làm cơ sở lập kế hoạch dự án nhằm tối đa hóa tính kinh tế.

– Tính toán khối lượng đào đắp hợp lý để lập phương án thiết kế và thi công phù hợp.

– Thêm vào đó với những công trình quan trong, khảo sát địa hình sẽ cho biết được vị trí tình trạng sụt, lún địa hình để có phương hướng giải quyết kịp thời

khao-sat-dia-hinh-bang-flycam

Nhiệm vụ của khảo sát địa hình công trình

– Nhiệm vụ của khảo sát địa hình là xác định chính xác vị trí của các hạng mục công trình.

– Nhiệm vụ của công tác khảo sát địa hình là lấy đây làm cơ sở để đánh giá điều kiện địa hình cụ thể của tuyến đường cần khảo sát và đề xuất biện pháp thi công.

– Nhiệm vụ của khảo sát địa hình là xác định với độ chính xác tương đối khối lượng đào và lấp có ích cho công tác thiết kế và thi công.

Ngoài ra, các hoạt động quan trọng trong quá trình xây dựng và vận hành cũng cần quan trắc độ lún và chuyển vị mái dốc để đánh giá độ ổn định và có hành động khắc phục kịp thời khi vượt quá giới hạn cho phép.

Dịch vụ Khảo sát địa hình bằng flycam 

Khao-sat-dia-hinh-bang-flycam

Bạn đang tìm một đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ khảo sát địa hình bằng máy bay không người lái? Trong một thị trường có nhiều đơn vị đang triển khai và phát triển công nghệ thực tế ảo, chẳng hạn như dịch vụ khảo sát địa hình bằng máy bay không người lái.

Việt-Flycam là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ máy bay không người lái trong đo đạc và thu thập dữ liệu, thành lập bản đồ địa hình chuyên nghiệp hàng đầu trên cả nước. Chúng tôi cung cấp các gói đo đạc với giá thành hợp lý phù hợp từng nhu cầu khách hàng với từng cấp loại địa hình khác nhau. Cùng với đó là nền tảng trắc địa số chuẩn hóa cao giúp nhà trắc địa thực hiện đo đạc trực tuyến ngay trên nền tảng dễ dàng.

Có thể bạn quan tâm: Khảo sát hiện trạng bằng flycam – Bay quét 2D, 3D địa hình

Giải pháp máy bay không người lái Việt-Flycam

Hotline: 0917.111.392 - 0869.191.996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo
FB