Hiện nay với công nghệ phát triển, ngành đo đạc trắc địa được ứng dụng công nghệ mới tạo nhiều đột phá mới với hiệu quả chính xác cao. Khảo sát địa hình bằng flycam là bước đột phá mới cho lĩnh vực trắc địa Việt Nam.

Khảo sát bằng công nghệ bay chụp UAV là gì?

Công nghệ bay chụp trong khảo sát địa hình là việc sử dụng thiết bị bay chụp UAV hoặc Drone hoặc Flycam để lấy dữ liệu trên không bằng camera có độ nét cao kết hợp với bộ thu tín hiệu vệ tinh GPS 2 tần số. Bằng cách đo khu vực khảo sát được chụp nhiều hình ảnh có độ nét cao, ở nhiều góc độ khác nhau. Mỗi bức ảnh sẽ có độ chồng lên nhau và mỗi bức ảnh cụ thể được gắn một toạ độ riêng.

Từ những hình ảnh có cùng tọa độ được chụp nhiều góc khác nhau, kết hợp phần mềm xử lý phổ biến như 3d Survey, Agisoft Photoscan, Drone Doploy,…Người dùng có thể lập bản đồ 2D, 3D chi tiết khu vực cần khảo sát và đo đạc chính xác các thông tin khoảng cách, tọa độ, cao độ, thể tích với độ chính xác cao. Tại Việt Nam, nền tảng trắc địa số trực tuyến lần đầu tiên được triển khai tích hợp trên nền tảng Auto Timelapse, mang đến công cụ đo đạc và thiết kế ngay trên hệ thống với độ chi tiết và chính xác cực cao. 

khao-sat-dia-hinh-bang-flycam

Việc sử dụng máy bay không người lái mang đến hiệu quả và tính thuận tiện hơn so với sử dụng máy bay có người lái hay ảnh vệ tính. Do máy bay không người lái có khả năng thu thập dữ liệu ở độ cao thấp hơn, mang đến dữ liệu trực quan hơn, chính xác hơn, giúp tiết kiệm chi phí thời gian và có thể khảo sát ở hầu hết các điều kiện thời tiết như sương mù, trời nhiều mây hay các địa hình đồi núi hiểm trở.

Độ chính xác khi khảo sát địa hình bằng flycam

Độ chính xác của phương pháp ứng dụng công nghệ UAV trong thu thập dữ liệu trắc địa phụ thuộc vào nhiều yếu tố:

Với một loại máy bay có các thông số khác nhau. Thông số kỹ thuật của máy bay tỷ lệ với chất lượng của các bộ phận của nó. Thiết bị càng hiện đại và máy bay càng tiên tiến thì độ chính xác càng cao.

Khi máy bay bay khảo sát sẽ có độ cao thấp sẽ nét và chi tiết hơn. Bay ở độ cao lớn sẽ có tổng quan đẹp, vùng đo rộng nhưng ít chi tiết hơn.

Phụ thuộc vào đặc điểm địa chất khu vực đo đạc, bao gồm số lượng thảm thực vật và độ che phủ của cây cối trên địa hình khảo sát.

Quy trình bay và thực hành vận hành thiết bị. Phương pháp vận hành thiết bị bay của người điều khiển thiết bị

khao-sat-dia-hinh-bang-flycam

Kinh nghiệm xử lý vật liệu kỹ thuật và công nghiệp.

Khi xử lý hình ảnh bằng 2 phần mềm  Pix4D và Agisoft Photoscan đều có hạn chế: Pix4D là phần mềm xử lý hình ảnh kết hợp tốt các bức ảnh về đường thủy hạn chế,  và Agisoft Photoscan với hình ảnh mặt đất thường bị rách.

Khi thời tiết thuận lợi, địa hình lý tưởng, và cơ sở vật chất hiện đại, được thực hiện bởi các kỹ thuật viên có kinh nghiệm lâu năm thì độ chính xác của khảo sát bằng máy bay không người lái có thể đạt đến 0.7cm đến 1cm.

Dịch vụ khảo sát hiện trạng 3D flycam uy tín toàn quốc

khao-sat-dia-hinh-bang-flycam

Với những ưu việt vượt trội và tiện ích mang lại, công nghệ khảo sát địa hình, bay quét 3D bằng UAV đang dần trở thành xu thế mới của thời đại. 

Việt-Flycam là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ máy bay không người lái trong đo đạc và thu thập dữ liệu, thành lập bản đồ địa hình chuyên nghiệp hàng đầu trên cả nước. Chúng tôi cung cấp các gói đo đạc với giá thành hợp lý phù hợp từng nhu cầu khách hàng với từng cấp loại địa hình khác nhau. Cùng với đó là nền tảng trắc địa số chuẩn hóa cao giúp nhà trắc địa thực hiện đo đạc trực tuyến ngay trên nền tảng dễ dàng.

Tham khảo các dự án Việt-Flycam đã thực hiện tại Đây

Có thể bạn quan tâm: Khảo sát hiện trạng bằng flycam – Bay quét 2D, 3D địa hình

Giải pháp máy bay không người lái Việt-Flycam

Hotline: 0917.111.392 - 0869.191.996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo
FB