Công nghệ khảo sát trắc địa bằng flycam mang đến những lợi ích và hiệu quả đo đạc chính xác cao, thay vì sử dụng những phương pháp đo đạc truyền thống dưới mặt đất.

Hiệu quả của công nghệ khảo sát địa hình bằng flycam

Ứng dụng Flycam vào khảo sát địa hình góp phần mang lại hiệu quả rõ rệt, bao gồm: Độ chính xác cao, tiết kiệm, tối ưu thời gian, an toàn trên địa hình hiểm trở, hiển thị thông tin trực quan…

 – Flycam khảo sát địa hình có độ chính xác từ 0,7 đến 1 cm.

Khi Flycam khảo sát địa hình, độ chính xác có thể đạt được trong điều kiện lý tưởng (thời tiết tốt, thiết bị hiện đại, địa hình tối ưu, người điều khiển có kinh nghiệm) nằm trong khoảng từ 0,7 cm đến 1 cm.

– Hiệu quả kinh tế cao

Việc ứng dụng công nghệ, thiết bị tiên tiến như flycam khảo sát địa hình góp phần mang lại hiệu quả kinh tế cao mà vẫn đảm bảo hiệu quả. Không chỉ vậy, áp dụng phương án Flycam còn giúp bạn nâng cao tiến độ, giảm thiểu thời gian làm việc và chi phí đầu tư.

Các cuộc khảo sát địa hình bằng Flycam có thể hoạt động nhanh hơn gấp bốn lần và chi phí thấp hơn tới 70% so với sử dụng các phương pháp khảo sát truyền thống.

cong-nghe-khao-sat-trac-dia

– Tối ưu hóa thời gian Flycam hoàn thành công việc khảo sát địa hình

Đối với những địa điểm khảo sát lớn từ hàng chục hecta đến hàng trăm hecta có thể sử dụng Flycam khảo sát địa hình để giảm thiểu thời gian. So với các phương pháp khảo sát truyền thống, máy bay không người lái tiết kiệm thời gian mà vẫn đảm bảo độ chính xác cao. 

– Khảo sát địa hình bằng Flycam là lựa chọn tối ưu và an toàn nhất cho những khu vực địa hình hiểm trở.

Ở những khu vực có địa hình phức tạp, nguy hiểm, khó điều hướng hoặc khảo sát hoặc nơi các phương pháp khảo sát truyền thống không thể thực hiện, vì thế UAV là công cụ khảo sát được lựa chọn.

DJI Phantom 4 RTk – Flycam chuyên dụng dùng trong trắc địa

cong-nghe-khao-sat-trac-dia

Phantom 4 RTK là thiết bị bay không người lái được sản xuất từ hãng DJI. Đây là dòng flycam chuyên phục vụ cho công tác đo đạc và thành lập bản đồ chính xác. Thiết bị tích hợp khả năng khảo sát địa hình, thu tín hiệu GPS 2 tần số, kết hợp trạm base station,.. màn lại hiệu quả cao. Phục vụ các nhiệm vụ bay bụp bản đồ địa hình, bản đồ địa chính, hoặc đo động RTK thời gian thực, đo động PPK GPS xử lý sau.

Một số ứng dụng khảo sát địa hình bằng flycam

cong-nghe-khao-sat-trac-dia

Nhờ tác dụng khảo sát địa hình của Flycam, đồng thời kết hợp dữ liệu thu thập được với phần mềm xử lý ảnh để phân tích và khai thác, Flycam ngày càng được sử dụng rộng rãi trong khảo sát địa hình với nhiều công việc khác nhau như:

  • Lập bản đồ địa hình – bản đồ địa chính, lập bản đồ quy hoạch dân cư, đô thị, nghiên cứu và bản đồ nông nghiệp.
  • Số hóa bản đồ 2D và 3D để giúp đánh giá hiện trạng khu vực nghiên cứu của bạn.
  • Điều tra các nguồn tài nguyên như đất và nước.
  • Đo đạc và tính toán khối lượng đào đắp…

Có thể bạn quan tâm: Khảo sát địa hình bằng Flycam và thông tư 07/2021/TT-BTNMT

Giải pháp máy bay không người lái Việt-Flycam

Hotline: 0917.111.392 - 0869.191.996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo
FB