Lĩnh vực đo đạc bản đồ có những thay đổi đáng kể công tác đo đạc khảo sát thành lập bản đồ với độ chính xác cao khi ứng dụng công nghệ khảo sát địa hình bằng UAV. Các sản phẩm thu về được trình  bày đẹp mắt , trực quan, đáp ứng nhanh chóng trong công tác phục vụ nghiên cứu, sản xuất.

Xu hướng khảo sát địa hình bằng công nghệ mới UAV

khao-sat-dia-hinh-bang-uav

Hiện nay ở nước ta, các công nghệ sử dụng toàn đạc điện tử và định vị vệ tinh (GNSS) được sử dụng rộng rãi để thu thập dữ liệu mặt đất phục vụ khảo sát địa chính, khảo sát địa hình, công trình dân dụng và thiết bị. Hạn chế của những công nghệ này là việc triển khai quy mô lớn rất tốn kém và tương đối chậm. Các kỹ thuật trên có thể khó thực hiện ở những nơi có địa hình phức tạp hoặc những nơi điều kiện môi trường làm việc có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Khác với các công nghệ truyền thống, công nghệ bay không người lái mang lại những lợi thế đáng kể về khả năng thu thập dữ liệu nhanh, độ phân giải không gian cao, dễ dàng khảo sát và lập bản đồ địa hình ngay cả ở những khu vực miền núi, hiểm trở và khó tiếp cận. Ở những địa hình quỹ đạo hẹp từ hàng chục đến hàng trăm km, việc sử dụng công nghệ bay của UAV đảm bảo tiến độ và độ chính xác cần thiết. Tiết kiệm thời gian và tiết kiệm rất nhiều công việc. Vì vậy, công nghệ này hiện đang được nghiên cứu và ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như kinh tế, xã hội và quốc phòng an ninh.

Tại sao nên lựa chọn khảo sát địa hình bằng UAV?

khao-sat-dia-hinh-bang-uav

Tiết kiệm chi phí

Đây là mục tiêu đầu tiên mà mọi công nghệ khi được ứng dụng hướng đến. Với phương pháp truyền thống, nếu khảo sát ở diện quá lớn hoặc bị chia cắt là vô cùng khó khăn. Chi phí đo lường khảo sát là đáng kể. Những trường hợp khó khăn đó sẽ được giải quyết bằng máy bay không người lái RTK và giá sẽ thấp hơn đáng kể.

Độ chính xác tương đối cao, ít sai số

Sai số chỉ khoảng 3cm, điều này có nghĩa độ chính xác đo đạc được với công nghệ UAV rất cao thay vì phương pháp truyền thống. Tuy vậy vẫn cần đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm trong quá trình thực hiện bay đo.

Khảo sát nhanh, trên phạm vi rộng lớn

Công nghệ máy bay không người lái RTK hiện tại cho phép thực hiện các cuộc khảo sát địa hình quy mô lớn. Công việc điền dã được hoàn thành chỉ trong vài ngày. Có thể mất hơn 30 ngày để đo thủ công địa hình trên một khu vực rộng ở tỷ lệ 1/1000.

Ví dụ, đo địa hình 1/1000 trên khu vực khảo sát 300 ha có thể cần 2 đội và 20–30 ngày làm việc.

Lưu giữ hình ảnh để đối chiếu khi cần thiết

Đây là một nguồn tư liệu hữu ích để kiểm tra so sánh trong quá trình kiểm tra dự án vì nó có thể nhìn thấy được tại thời điểm chụp chuyến bay.

Dịch vụ khảo sát địa hình trên không chi tiết, chính xác

khao-sat-dia-hinh-bang-uav

Việt-Flycam cung cấp các dịch vụ đo đạc máy bay không người lái, khảo sát địa hình trên không với năng suất và độ chính xác cao. Tiếp cận đến các khu vực rộng lớn và nguy hiểm mà không cần tốn nhiều nhân lực. Cùng với đó chúng tôi cung cấp hệ thống nền tảng trắc địa số chuyên sâu chuẩn hoá giúp khách hàng thực hiện các thao tác thiết kế ngay trên phần mềm.

  • Bay quét bản đồ 2D, 3D chi tiết
  • Thành lập bản đồ địa hình 1/500, 1/2000, 1/5000
  • Đo đạc bản đồ chi tiết
  • Công cụ đánh giá báo cao dữ liệu
  • Thực tế ảo VR 360

Có thể bạn quan tâm: Khảo sát địa hình bằng Flycam và thông tư 07/2021/TT-BTNMT

Giải pháp máy bay không người lái Việt-Flycam

Hotline: 0917.111.392 - 0869.191.996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo
FB