Việt- Flycam mang đến gói giải pháp bay quét 3D, khảo sát địa hình 3D bằng Flycam toàn diện hoàn toàn mới, giúp công tác khảo sát nhanh hơn, chính xác hơn, hiệu quả hơn.

khao-sat-dia-hinh-3d

Khảo sát địa hình 3D bằng Flycam là gì?

Bạn đang đầu tư một dự án như trang trại, sân golf, khu du lịch nghỉ dưỡng hoặc một dự án bất động sản có quy mô lớn. Việc ghi chép lại số liệu bề mặt địa hình theo phương pháp truyền thống trong 1 thời gian dài sẽ vô cùng tốn kém, có khi phạm vi dự án lên đến vài trăm hecta. Thông thường các dự án chỉ quan tâm sử dụng số liệu địa hình lần đầu tiên nhằm tính toán quy hoạch, phục vụ công tác thiết kế 1/1000. .. 

Một số dự án đòi hỏi quan sát bề mặt có sự diễn biến, biến động trong một khoảng thời gian nhất định, lúc này khảo sát địa hình bằng Drone hữu ích hơn với chi phí thấp nhất hiện nay và nhanh nhất. Bạn có thể kiểm tra lại bề mặt địa hình không chỉ qua hình ảnh mà còn có thêm mô hình 3D. 

Ưu điểm khảo sát địa hình 3D sử dụng Flycam

Tiết kiệm chi phí. Đây là mục tiêu cốt lõi của ứng dụng công nghệ đo đạc mới. Theo phương pháp khảo sát địa hình truyền thống, nếu khu vực quá rộng lớn hoặc bị chia cắt mạnh thì việc khảo sát đo đạc sẽ gay hơn. Ngân sách cho việc tiến hành đo đạc gia tăng không đáng kể. Với Drone RTK, những trường hợp phức tạp nhất sẽ được xử lý và chi phí sẽ thấp hơn nhiều. 

Tiến độ đo đạc nhanh trên phạm vi rộng. Với công nghệ Drone RTK hiện nay trong việc khảo sát địa hình trên một phạm vị lớn. Chỉ cần 1-2 ngày là hoàn tất công việc ở hiện trường. Trong khi đo đạc địa hình 1/1000 ở khu vực nhỏ thời gian nhiều khi lên đến hơn 30 ngày. Ví dụ khu vực khảo sát 300ha để đo đạc địa hình 1/1000 2 tổ đội phải mất 20-30 ngày làm việc. 

Lưu giữ toàn bộ hình ảnh để kiểm tra so sánh khi cần thiết. Hình ảnh trực quan tại thời điểm bay chụp, nó là nguồn tài liệu lịch sử quý báu có thể xem xét so sánh khi thực hiện dự án. 

Độ chính xác tương đương với công nghệ đo đạc cũ nếu sử dụng Drone RTK. Tuy nhiên, việc này đòi hỏi nhà tư vấn khảo sát địa hình cần có nhiều kinh nghiệm. 

Rất tiết kiệm nếu dự án mới đang ở bước thiết kế ban đầu. Chưa chính thức triển khai, mới ở mức nghiên cứu tiền khả thi. 

Khảo sát ở những địa hình đồi núi phức tạp đối với một số công trình dạng tuyến: đường giao thông, đường dây truyền tải điện v.v 

Hiện nay, phổ biến nhất vẫn là thiết bị của hãng DJI. Phần lớn cho trinh sát địa hình là Drone RTK sử dụng Phantom 4 RTK. Đây là một bản cập nhật quan trọng trong các công tác bay chụp ảnh bản đồ. Độ chính xác cao nhờ có thiết bị RTK lắp trên máy bay. 

Lý do thiết bị này rẻ. Vì giá thành của nó trong phân khúc dành cho khảo sát địa hình. Nó rẻ hơn các hãng cũng có chức năng tương tự. Giá thị trường một bộ Phantom 4 RTK khoảng 200 triệu đồng. 

khao-sat-dia-hinh-3d

Hạn chế khi khảo sát địa hình 3D bằng Flycam

Việc xin phép bay chụp ảnh để xây dựng bản đồ địa hình hiện nay phức tạp trong các thủ tục cấp phép bay chụp. Đối với những vùng địa hình không phù hợp thì sẽ dễ bị rơi mất máy bay nếu tính toán về độ cao bay chụp sai lầm. 

Bên cạnh đó là việc thời lượng pin của máy bay hiện tại rất kém. Thời gian bay chụp của một ca máy trung bình khoảng 20-30 phút. Việc xây dựng tuyến bay chụp đòi hỏi người khảo sát có nhiều kinh nghiệm nhằm tối ưu hoá việc bay chụp trong dự án. 

Dịch vụ bay quét hiện trạng 3D, khảo sát địa hình 3D bằng Flycam chuyên nghiệp

Việt – Flycam cung cấp các giải pháp máy bay không người lái: Bay quét 3D, trắc địa số và vẽ bản đồ, đo đạc địa hình một cách toàn diện Phục vụ công tác địa chính, quy hoạch đô thị, thiết kế, phê duyệt dự án, xây dựng hạ tầng cơ sở, hay việc bảo tồn di sản. .. với độ chính xác cao, nền tảng phần mềm chuẩn hoá dễ dàng thao tác đo đạc tại chỗ. 

Mô phỏng 2D chi tiết nhất các vị trí khảo sát 

– Sản phẩm 2D là hình ảnh 3D với độ nét cao để phản ánh chi tiết hiện trạng khu vực khảo sát. 

– Công cụ đo đạc độ dài, diện tích được tích hợp online giúp xác định kích thước của đất và hiển thị đầy đủ các thông số trên bản đồ. 

– Là công cụ hiệu quả cho quá trình thu hồi, đền bù hay đo đạc hiện trạng sử dụng đất. 

– Tích hợp các lớp bản đồ toàn cầu của Google, Apple, Bing. .. giúp hiển thị vị trí chính xác của khu vực trên bản đồ quốc tế. 

khao-sat-dia-hinh-3d

Mô phỏng 3D chi tiết nhất của khu vực khảo sát 

– Sản phẩm 3D ghi lại tất cả các góc cạnh và đặc điểm địa hình, hiện trạng của khu vực nghiên cứu, miêu tả chi tiết hình dạng địa hình của khu vực kết hợp với địa vật nằm trên khu vực đó, bao gồm nhà cửa, cây cối, hệ thống giao thông, công trình xây dựng. … 

– Tư liệu 3D phục vụ đánh giá mặt bằng, thiết kế phương án xây dựng và khảo sát từ xa các khu vực có địa hình phức tạp. 

– Khách hàng dễ dàng truy cập và thực hiện đo đạc chi tiết các công trình bất kì nơi đâu với máy tính xách tay hoặc điện thoại thông minh. 

– Tích hợp sản phẩm 3D với bản đồ nền của tất cả những công ty tìm kiếm lớn trên thế giới như Google, Apple, Bing. … để xác định tương quan vị trí của công trình trên toàn thế giới. 

Thành lập bản đồ với các tỉ lệ 1/500, 1/2000, 1/5000 

– Biên tập bản đồ địa hình 1/500, 1/2000, 1/5000 

– Thành lập bản đồ hiện trạng phục vụ quản lý nhà nước, bản đồ địa chính, bản đồ phục nghiên cứu, quy hoạch. 

– Số hoá hình ảnh, thể hiện hoạt động bán hàng trên các nền tảng 2D và 3D để phục vụ việc đánh giá trực quan hiện trạng khu vực khảo sát. 

– Biên tập chi tiết nhất bản đồ địa hình phục vụ công tác thẩm định và cấp giấy phép tại các cơ quan hành chính nhà nước. 

khao-sat-dia-hinh-3d

Thực tế ảo VR360 

– Xử lý ảnh Panorama, Video VR360 để cung cấp cái nhìn tổng quan về tương tác chủ động với du khách 

– Mỗi điểm VR360 được hiển thị theo vị trí lên bản đồ 2D giúp nhận biết và theo dõi trực quan từng đối tượng xung quanh 

– Vẽ phối cảnh 3D công trình trên VR360 để thể hiện vẻ đẹp và tầm vóc công trình sau khi hoàn thiện 

– Tạo tour du lịch ảo tại các công trình, hoặc khách sạn, khu nhà ở. 

khao-sat-dia-hinh-3d

Thực hiện đo đạc bản đồ trực tuyến 

– Sau quá trình bay quét, dữ liệu được phân tích và đưa vào hệ thống GIS 

– Tính toán đo đạc khoảng cách, diện tích bề mặt, thể tích địa hình và tiến hành công tác đào đất, giải toả mặt bằng, thăm dò khoáng sản 

– Đo lường, so sánh với các kết quả nghiên cứu trước đó đã được lưu trữ trong kho dữ liệu quốc gia 

– Chỉnh sửa bản đồ để loại bỏ các vị trí không chính xác và những vật cản trở tạo ra dữ liệu thô 

khao-sat-dia-hinh-3d

Công cụ hỗ trợ việc kiểm tra, đánh giá và phân tích 

– Tự động thu thập, phân tích và xử lý những nguồn dữ liệu đầu vào của cuộc khảo sát thực địa 

– So sánh số liệu điều tra với tình hình thực tiễn, đánh giá hiệu quả lao động nguồn nhân lực 

– Theo dõi tiến độ bằng việc phân tích điểm rời rạc, mặt cắt và khối lượng

Xem thêm: Dịch vụ flycam Scan 3D công trình kiến trúc chuyên nghiệp

Giải pháp máy bay không người lái Việt-Flycam

Hotline: 0917.111.392 - 0869.191.996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo
FB