Vietflycam là đơn vị tiên phong trong cung cấp những dịch vụ như bay quét 3d khảo sát địa hình và scan hiện trạng 2D, 3D với chất lượng sản phẩm cao nhất. Cùng chúng tôi tìm hiểu những ưu điểm của giải pháp này qua bài viết dưới đây.

bay-quet-3d

Ưu điểm của bay quét 3D hiện trạng 

Nhanh chóng 

So với các phương pháp đo đạc thông thường thì việc đo đạc, bay quét hiện trạng bằng flycam đem lại hiệu quả cao hơn hẳn. Với các công trình dự án quy mô lớn thì việc áp dụng công nghệ này là vô cùng phù hợp và đem đến giá trị cao. 

Tính ứng dụng cao 

Có khả năng thực hiện bay khảo sát tại các khu vực địa hình hiểm trở mà con người khó có thể đến được. Công nghệ máy bay không người lái giúp bay quét, đo đạc địa hình hiện trạng một cách khoa học, chính xác để đánh giá tổng thể các khu vực, phục vụ công tác thiết kế, xây dựng, lập quy hoạch, . .. 

Tiết kiệm thời gian, chi phí, nhân công 

Thời gian bay quét bằng flycam nhanh gần gấp 5 lần so với phương pháp truyền thống, hơn thế số lượng nhân công cũng ít, đem lại hiệu quả cao. 

Xử lý trên nhiều địa hình 

Ưu điểm của phương pháp này chính là không phải phụ thuộc vào yếu tố môi trường hoặc địa hình. Do đó, bất cứ địa hình nào cũng có thể xử lý được 

bay-quet-3d

Quy trình bay quét 3D thành lập bản đồ

Bước 1: Tìm các mốc quốc gia 

Thực hiện tìm kiếm độ cao các mốc quốc gia để thiết lập lưới kiểm soát kết nối công việc của bạn với hệ toạ độ quốc gia. Lưới toạ độ và độ cao quốc gia trên nền tảng hệ thống lưu trữ được phân chia trên từng vùng để cung cấp mật độ dao động từ 5 đến 15 km2 đối với mỗi điểm toạ độ và 5 đến 10 km2 ở các quốc gia điểm toạ độ. 

Bước 2: Xác định điểm GCP 

Khi các mốc quốc gia đã được đánh dấu, hãy tiến hành thiết lập các điểm kiểm soát trên mặt đất (GCP) . Các mục tiêu đã được xác định trên mặt đất sẽ nằm rải rác quanh khu vực này. 

Bước 3: Chạy quét với máy bay không người lái của bạn 

Bước tiếp theo là dùng máy bay không người lái để chụp 2D và 3D khu vực, cao hơn gấp 5 lần so với những phương pháp thăm dò mặt đất truyền thống. Phương pháp này cũng yêu cầu ít nhân lực hơn. Tất cả các dữ liệu sẽ được tự động đồng bộ hoá hoàn toàn trực tuyến để bạn có thể dễ dàng theo dõi suốt quá trình này nhằm bảo đảm tính trung thực và độ chính xác. 

Bước 4: Đo bổ sung các khu vực mà flycam không quét được 

Trong quá trình nghiên cứu, sẽ có một số khu vực mà máy bay không người lái không thể đến được để lấy hình ảnh và khi đó sẽ phải tiến hành những phép đo mới. Hình ảnh mô phỏng một khu vực quét chi tiết sẽ thể hiện các đối tượng, với những góc độ chính xác về đặc điểm địa hình, bao gồm cả đặc điểm của khu vực đó (cây cối, nhà cửa, công trình kiến ​​trúc, v.v. ) . 

bay-quet-3d

Bay quét 3D tích hợp nền tảng App/ Web xử lý số liệu trắc địa trực tuyến

Viet-Flycam là nhà cung cấp những giải pháp trắc địa chuyên nghiệp và uy tín. Ngoài các gói dịch vụ đo đạc và bay quét bằng công nghệ UAV (Flycam/Drone) , VietFlycam cũng cung cấp cho khách hàng tài khoản cá nhân đăng nhập vào hệ thống nền tảng trắc địa trực tuyến. 

Hệ thống phần mềm này cho phép truy cập tất cả dữ liệu bản đồ và đang được sử dụng tại Việt Nam. 

Công nghệ xử lý dữ liệu thô hoàn toàn tự động: Xử lý ảnh GCP, PPK và máy bay không người lái nhằm tạo ra những sản phẩm trắc địa chuẩn xác và nhanh chóng nhất bao gồm mô hình 3D, ảnh VR360 và bản đồ trắc địa 2D. 

Lợi ích của nền tảng này đối với khách hàng của chúng tôi: 

  • Tự động chuyển đổi tất cả dữ liệu thô sang bản đồ 3D, 2D hoặc bản vẽ thi công 
  • Tiết kiệm nhiều thời gian, hiệu quả hơn, an toàn hơn 
  • Các công cụ nền tảng như tìm kiếm, vẽ bản đồ và đo lường trực tuyến được đưa vào nền tảng ứng dụng web, cho phép khách hàng điều khiển những thiết bị điện tử có kết nối của họ với máy tính và điện thoại thông minh. 
  • Thao tác rất đơn giản và dễ dàng giúp bạn có thể chia sẻ dữ liệu với khách hàng và đối tác. 
  • Tăng độ tin cậy về tính chính xác và giảm lỗi hoạt động. 
bay-quet-3d

Dịch vụ bay quét hiện trạng 3D bằng flycam chuyên nghiệp

Vietflycam là đơn vị tiên phong trong cung cấp những dịch vụ như bay khảo sát địa hình và scan hiện trạng 2D, 3D với chất lượng sản phẩm cao nhất. Với một đội ngũ nhân viên có trình độ chuyên môn cao, trên nền tảng công nghệ tiên tiến nhất cùng trang thiết bị tối tân, VietFlycam đã nỗ lực hết mình nhằm đem lại cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ chất lượng vượt trội và nâng cao năng suất làm việc hiệu quả. 

Drone mang đến hiệu suất cực kỳ đáng ngạc nhiên khi khảo sát cả một khu vực có quy mô rộng lớn chỉ trong một thời gian ngắn, giúp nâng cao tiến độ thực hiện lên gấp 5 lần và tiết kiệm chi phí 50% so với những phương pháp đo đạc trên mặt đất thông thường vốn đòi hỏi ít nhân lực hơn cho việc tự động thu thập và phân tích dữ liệu. 

Ví dụ một khu vực khảo sát có diện tích là 300ha sẽ cần thời gian khoảng 1-2 ngày mới hoàn tất công việc, còn khi đo đạc địa hình 1/1000 với 2 tổ đội phải mất 20-30 ngày làm việc. 

Chi phí sẽ tuỳ thuộc vào nhu cầu khách hàng, thời gian thực hiện công việc cũng như đặc điểm địa hình, và nhiều yếu tố khác…. 

Xem thêm:  Dịch vụ flycam Scan 3D công trình kiến trúc

Giải pháp máy bay không người lái Việt-Flycam

Hotline: 0917.111.392 - 0869.191.996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo
FB