Nhu cầu scan 3D công trình kiến trúc từ trên không sử dụng thiết bị bay không người lái ngày càng trở nên phổ biến và được rất nhiều người quan tâm. Cùng Việt- Flycam tìm hiểu về công nghệ scan 3D và những ưu điểm của nó qua bài viết dưới đây.

scan-3d-cong-trinh-kien-truc

Lý do lựa chọn scan 3D công trình kiến trúc từ trên không?

Hiện nay, việc scan 3D các công trình, dự án đã trở thành xu hướng của rất nhiều doanh nghiệp. Chúng được trở thành việc làm thiết yếu của tất cả những công ty tư vấn thiết kế quy hoạch đô thị. Bởi việc làm cũng mang đến rất nhiều những tiện ích cho các chủ đầu tư cũng như khách hàng. 

  • Khả năng ứng dụng cao: Hiện nay, không chỉ có những dự án lớn mà bất cứ nhu cầu nào cũng có thể giải quyết với phương pháp scan 3D. Bạn có thể ứng dụng trong việc xây dựng cho những toà nhà cao ốc, khảo sát địa chất, hướng dẫn giao thông hay đo đạc, bản đồ, . .. 
  • Độ chính xác tuyệt đối: Có thể nhận định rằng, hiện nay khó có một phương pháp nào có thể giải quyết vấn đề kiến trúc hiệu quả như scan 3D công trình từ trên cao bằng flycam. Phương pháp mới cho phép xử lý những công trình có kích thước lớn, bề sâu và rộng. 
  • Chi phí thấp: Tuy đây là công nghệ mới song giá thành không hề cao. Bởi mỗi đơn vị thi công đều cố gắng để tiết kiệm chi phí không cần thiết. Vì thế, bạn có thể yên tâm về chi phí. 
  • Thi công nhanh chóng: Khi bàn giao kết quả cho khách hàng, các bên thi công chỉ cần khoảng 1 đến 5 ngày để hoàn tất việc thi công. Đặc biệt, ở những căn hộ có diện tích vừa phải thì thời gian thi công được cắt giảm đáng kể. 
  • Độ phân giải hình ảnh cao: Phương pháp này cho phép các dự án có thể xử lý 3 chiều với chất lượng tốt nhất. Hầu hết các file sau khi xuất ra thì tất cả mọi đối tượng đều có thể xem và đọc được, trừ trường hợp địa vật bị che phủ bằng thực phủ. 
  • Xử lý trên mọi địa hình: Ưu điểm của việc scan 3D từ trên không là không phải can thiệp các yếu tố thời tiết và địa hình. Vì thế, ngay cả những công trình khó cũng có thể xử lý bằng phương pháp này. 
  • Không cần quá nhiều người: Có lẽ đây cũng là điểm ưu việt của phương pháp này vì không mất quá nhiều nhân lực. Điều này đã được máy móc thay thế con người và làm việc tốt. 
  •  Hạn chế tiếp xúc với môi trường ô nhiễm độc hại: Đây cũng là ưu điểm nổi trội của phương pháp này. Với các công trình có mức độ rủi ro cao thì scan 3D bằng flycam là phương pháp thích hợp nhất. 

Trên đây, chúng tôi đã gạch đầu dòng thêm một số đặc điểm nổi bật của phương pháp scan 3D hiện trạng bằng flycam. Chắc chắn rằng đây sẽ là phương án chủ đạo trong tương lai tới. 

scan-3d-cong-trinh-kien-truc

Scan 3D từ trên không phù hợp với những công trình nào?

Hiện nay, phương pháp scan 3D đang rất phổ biến trên thị trường. Chúng có thể được triển khai theo phương pháp scan 3D mặt đất hoặc đo đạc sinh trắc học. Tuy nhiên, phương pháp scan 3D dùng máy quay flycam cũng đang trở thành phương pháp phổ biến. Thời điểm nào và khu vực nào nên ưu tiên áp dụng phương pháp này? 

Đối với những khu vực có địa hình phức tạp, khó khăn 

Việc scan 3D từ mặt đất đòi hỏi nhân viên kỹ thuật phải đích thân đến hiện trường và quan sát. Vì thế, đối với những công trình có độ phức tạp cao sẽ gây khó khăn và nguy hiểm hơn. 

Vì thế, việc ghi hình bằng flycam từ trên cao cũng góp phần giảm thiểu tối đa nguy hiểm. Điều này cũng làm giảm thời gian đo đạc công trình và không mất quá nhiều nhân lực. 

Nó thích hợp cho scan 3D những khu vực khoán sản hầm lò như mỏ sắt, mỏ đồng, mỏ kẽm…

Đối với những khoảng thời gian thời tiết không thuận lợi 

Thời tiết bất lợi như gió lớn, sương mù, . .. cũng gây cản trở trong việc triển khai đo đạc ngay tại hiện trường. Như thế, phương pháp ghi hình bằng flycam từ trên cao đã hạn chế tối đa con người phải trực tiếp đến hiện trường theo cách tranh thủ đẩy nhanh tiến độ khi thời tiết ổn định. Việc này vừa giúp đảm bảo tiến độ lại không ảnh hưởng tới sức khoẻ công nhân. 

Trên đây là 2 lý do để bạn có thể áp dụng phương pháp scan 3D cho dự án từ trên không với flycam. Tuy nhiên, đây mới là những gợi ý của chúng tôi và không phải hình mẫu cho tất cả các công trình. Vì thế, bạn nên xem xét và điều chỉnh phù hợp với sở thích và khả năng của bản thân. 

scan-3d-cong-trinh-kien-truc

Chi phí scan 3D công trình kiến trúc từ trên không

Hiện nay, có rất nhiều đơn vị thi công phương pháp này. Chính vì vậy, giá thành trên thị trường cũng khá biến động. Chúng tôi cũng chưa thể báo giá chính xác cho bạn. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những yếu tố tác động tới giá thành của scan 3D bằng flycam. 

Dựa trên yêu cầu của bạn 

Đối với yêu cầu và mong muốn của khách hàng khác nhau thì giá thành cũng có những thay đổi. Điều này được định nghĩa rộng hơn với diện tích, kích thước và hình thức trình bày. Diện tích nhỏ thường có chi phí thấp. 

Dựa trên tiến độ thực hiện 

Thông thường, để cho ra đời một bản scan 3D thì đơn vị thi công mất khoảng 1 đến 2 ngày tùy từng tình huống. Tuy nhiên, nếu bạn mong muốn có được kết quả tốt thì đơn vị thi công cần làm nhanh chóng và tập trung nhân lực cao. Vì thế, chi phí cũng khéo theo. 

Hình thức thực hiện 

Hầu như tất cả kết quả thu về sẽ được thực hiện trên một file mà hầu hết mọi người, mọi phương tiện đều có thể truy xuất được. Tuy nhiên, nếu có yêu cầu cụ thể cho file cuối cùng thì cũng tác động tới giá cả. 

scan-3d-cong-trinh-kien-truc

Xem thêm: Dịch vụ flycam Scan 3D công trình kiến trúc

Giải pháp máy bay không người lái Việt-Flycam

Hotline: 0917.111.392 - 0869.191.996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo
FB