Dịch vụ scan 3D công trình được ứng dụng rộng rãi trong việc bảo tồn những công trình kiến trúc cổ, hay các di tích lịch sử hoặc những công trình cần cải tạo hoặc xây dựng mới. So với các phương pháp đo vẽ truyền thống thì công nghệ scan 3D diễn ra dễ dàng và giảm rất nhiều chi phí. 

scan-3d-cong-trinh

Scan 3D công trình kiến trúc bằng Flycam

Cùng với sự phổ biến của công nghệ định vị GPS, Flycam – UAV (Unmanned Aerial Vehicles) , và sự phát triển thuật toán dựng ảnh 3 chiều từ ảnh chụp (Structure from Motion, SfM) . Người ta đã nghĩ ra dịch vụ trắc địa 3D để vẽ bản đồ số 3 chiều cho công trình kiến trúc. Điều này cho phép kỹ thuật viên đo vẽ và tạo hoạt cảnh nhanh chóng hơn trước! Có thể kể ra một số ưu điểm của công nghệ scan ảnh 3D công trình cao tầng như sau: 

  • Tầm ứng dụng lớn: Scan 3D toà nhà cao tầng, vẽ bàn đồ 3 chiều, trắc địa, khảo sát địa bàn, định vị và lập chỉ dẫn giao thông tương tác VR3D, điều tra địa chất – môi trường. .. 
  • Độ chính xác cao: Tính trên diện rộng và rất quy mô với góc nhìn bao quát, không có một công nghệ khảo sát 3 chiều nào tốt như scan 3D từ trên không hay Flycam cả! Hiện nay, có một số phương án tương tự, song đều ở tầm. ..” mặt đất” , ví dụ như: in 3D mặt đất, đo bằng máy laser. .. 
  • Chi phí rẻ xét trên tổng hiệu năng. 
  • Thời gian thực hiện nhanh chóng: quy trình scan chụp ảnh từ trên không mất tầm 1 buổi.
  • Thời gian khởi động thuật toán dựng ảnh 3d trên phần mềm tầm khoảng 24-48 giờ! 
  • Dữ liệu được hiển thị 3 chiều với độ phân giải siêu cao (lên đến mm/cm) . File 3D này được các phần mềm miễn phí hoặc trả phí hỗ trợ đọc và ử lý, cũng như tích hợp các thuật toán SfM, nên gần như hoàn toàn tự động chụp ảnh, thiết kế các sản phẩm bản đồ (mô hình số bề mặt, mô hình số độ cao, bản đồ trực ảnh, bản đồ 3D, video) . 
  • Scan 3D công trình bằng flycam không e ngại điều kiện địa hình khó khăn, môi trường khắc nghiệt. 
scan-3d-cong-trinh

Lý do lựa chọn dịch vụ scan 3D công trình

Vì sao ngày càng nhiều khách hàng tìm đến dịch vụ bay quét, scan 3D cho những công trình cổ, các dự án xây dựng? 

– Phục vụ nhu cầu tham quan du lịch ảo, trải nghiệm mô hình online 

– Lưu trữ các kiến trúc cổ xưa, phục hồi những chi tiết hỏng hóc hao mòn theo thời gian 

– Scan 3D công trình ghi chép hiện trạng phục vụ tu bổ tôn tạo 

– Bay quét phục vụ in 3D mô hình chùa/công trình văn hoá thu nhỏ 

Mô hình 3D trực tuyến các công trình kiến trúc

Số hoá các ngôi đền cổ xưa cho du lịch online 

Với sự phát triển của công nghệ thông tin và ảnh hưởng tốt của điều kiện thiên nhiên, du lịch online đang trở thành xu thế được nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam đang hướng tới. Do dịch Covid-19 nên nhiều hoạt động phải dừng lại. Đó là khi mô hình chùa trực tuyến ra đời, bao gồm các chuyến viếng thăm và quét toàn bộ ngôi chùa. Chuyến khám chữa bệnh online cho phép người ta dùng điện thoại di động của mình để xem toàn cảnh và chuyển tiếp giữa những địa điểm khác. 

Nó là một công cụ vừa thoả mãn nhu cầu tâm linh của con người, đồng thời quảng bá danh lam thắng cảnh. Khi có điều kiện, du khách được tận mắt chứng kiến rất nhiều tri thức, văn hoá và các giai thoại khó phai. 

Bảo tồn kiến trúc cũ và khôi phục các chi tiết đã có 

Hiện nay, nhiều công trình kiến ​​trúc, nhất là các công trình kiến ​​trúc cổ xưa đã bị huỷ hoại dưới tác động của những yếu tố tự nhiên và con người làm hư hỏng một phần công trình, mỗi công trình có một nét cổ điển riêng, phong cách cũng rất độc đáo. Các cấu trúc này có quá ít kết xuất 2D hoặc 3D, nên trong một vài trường hợp, làm cho thông tin và hình ảnh mờ nhoè. Do đó, rất khó để khôi phục và sửa chữa các đặc điểm ban đầu của một kiến trúc. 

Các phương pháp hiện đại sử dụng thiết bị đo lường tân tiến như kính hiển vi và máy tính đã cho ra đời những bản vẽ 2D và 3D phục vụ công tác trùng tu. Việc khôi phục dữ liệu bị mất đầy đủ và chi tiết rất khó khăn và tốn nhiều thời gian và công sức. Do đó, công nghệ quét 3D của UAV được phát triển và ứng dụng cho việc lưu trữ dữ liệu kiến trúc cổ xưa để phục vụ nhu cầu tái tạo nhanh chóng hơn và chính xác hơn. 

scan-3d-cong-trinh

Quét 3D chủ động giúp đánh giá và khôi phục tình trạng thực tế 

 Việc sử dụng dữ liệu 3D dựa trên nền tảng web để đánh giá, tính chính xác các thông số cần thiết giúp khách hàng có được kiến ​​trúc thực tế. Điều này đặc biệt quan trọng với việc xác định thiệt hại, lập kế hoạch phục hồi và cải tạo. 

Quét mô hình in 3D của các kiến ​​trúc thu nhỏ 

Việc tạo nên các kiến ​​trúc áp dụng công nghệ in 3D không còn là điều hiếm gặp. Hãy tưởng tượng một ngôi đền giống với nguyên bản hoặc một tác phẩm nghệ thuật nhỏ. Các mô hình được thu nhỏ nhiều chi tiết Việc in ấn 3D đem đến cho người xem cái nhìn chân thực hơn những bức ảnh hoặc bản vẽ bình thường. 

Việc tính toán chính xác các chi tiết là quan trọng khi làm kiến trúc hoặc mô hình 3D. Khả năng đo đạc 3D của UAV đảm bảo độ chính xác gần như tuyệt đối và xử lý hình ảnh toàn diện với phân tích dữ liệu thời gian thực nhằm cho ra kết luận cuối cùng. Mô hình ngôi đền 3 D/tượng đồng/dự án hoạt động nhằm đáp ứng nhu cầu in ấn 3D của bạn. 

Dịch vụ scan 3D công trình kiến trúc bằng Flycam chuyên nghiệp

Với kinh nghiệm nhiều năm đã tiến hành khảo sát thực địa, đánh giá hàng trăm công trình kiến trúc và di tích lịch sử trên toàn cầu, Việt- Flycam tự hào mang lại các giải pháp quét 3D bằng công nghệ UAV chuyên nghiệp, hiện đại. 

Sau khi bay xong, dữ liệu sẽ được gửi về hệ thống nền tảng GIS dựa trên phần mềm AutoTimelapse. Quá trình xử lý sẽ được dựa trên các công cụ tính toán online với kết quả hiển thị trực tuyến chính xác nhất. 

Hiện nay, có rất nhiều đơn vị thi công phương pháp này. Chính vì thế, giá thành trên thị trường cũng khá biến động. Chúng tôi cũng sẽ chưa thể báo giá chính xác cho bạn. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số yếu tố ảnh hưởng tới giá thành của scan 3D bằng flycam. 

Dựa trên nhu cầu của bạn 

Đối với nhu cầu và nguyện vọng của khách hàng khác nhau thì giá thành cũng có sự thay đổi. Điều này được định nghĩa nhỏ hơn với diện tích, kích cỡ và cách thức trình bày. Diện tích nhỏ thường sẽ có chi phí thấp. 

Dựa trên thời gian thực hiện

Thông thường, để cho ra lò một bản scan 3D thì đơn vị thi công mất khoảng 1 đến 2 ngày tuỳ từng trường hợp. Tuy nhiên, nếu bạn mong muốn có được chất lượng tốt thì đơn vị thi công cần phải khẩn trương và tập trung nhân lực cao. Vì thế, chi phí cũng sẽ khéo theo. 

scan-3d-cong-trinh

Xem thêm: Dịch vụ flycam Scan 3D công trình kiến trúc

Giải pháp máy bay không người lái Việt-Flycam

Hotline: 0917.111.392 - 0869.191.996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo
FB