UAV là công cụ hữu ích cho việc khảo sát cũng như thành lập bản đồ số. Sự ra đời của công nghệ viễn thám được dựa trên sự phát triển của phương pháp chụp ảnh và thu nhận thông tin của các đối tượng trên mặt đất. 

Xu thế sử dụng máy bay không người lái chụp ảnh mặt đất

cong-nghe-vien-tham-

Ban đầu, máy bay không người lái chủ yếu được sử dụng trong lĩnh vực quân sự. Tuy nhiên, trong làn sóng Cách mạng công nghiệp 4.0, việc ứng dụng những tiến bộ mới của công nghệ thông tin và truyền thông vào các lĩnh vực công nghiệp truyền thống đang được thúc đẩy mạnh mẽ nên UAV đang dần trở nên phổ biến, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp và dân dụng. Nó có các ứng dụng trong lĩnh vực lâm nghiệp, truyền hình và địa kỹ thuật.

Thị trường máy bay không người lái thương mại cũng được đánh giá là có tiềm năng và có khả năng phát triển vượt bậc trong tương lai. Sở dĩ có sự phát triển như vậy bởi nó mang lại hiệu quả rõ rệt khi áp dụng cho nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Nó tạo ra một sự thay đổi mang tính cách mạng so với cách làm việc truyền thống tại hiện trường.

  • Chụp ảnh trên không cho báo chí và sản xuất phim
  • Vận chuyển và giao hàng nhanh chóng
  • Thu thập và cung cấp thông tin phòng chống thiên tai
  • Hỗ trợ cứu hộ, cứu nạn
  • Tạo bản đồ địa lý các khu vực địa hình phức tạp mà con người khó tiếp cận
  • Xác nhận an toàn trong quá trình thi công
  • Hỗ trợ kiểm lâm, tuần tra biên giới, giám sát rừng và biên giới
  • Giám sát cây trồng trong nông nghiệp chính xác

Ứng Dụng Máy Bay Không Người Lái (UAV) Trong Trắc địa – Bản đồ

cong-nghe-vien-tham-

Trong những năm gần đây, khoa học và công nghệ đo đạc, bản đồ và viễn thám đã đạt được nhiều thành tựu to lớn trên thế giới. Nhiều nghiên cứu khoa học và thực tiễn sản xuất trong và ngoài nước đã chứng minh tính hiệu quả của các phương pháp công nghệ mới như GNSS, GIS, viễn thám, LIDAR, UAV, TLS.

Trên thế giới, phương pháp đo ảnh ở khoảng cách ngắn sử dụng ảnh từ camera kỹ thuật số gắn trên UAV đã được ứng dụng cho nhiều mục đích khác nhau như đo vẽ hiện trạng TNGT, đo vẽ đánh giá khối mở. ‘tôi ở đây. Khai thác hầm lò, bản đồ địa hình tỷ lệ nhỏ, bản đồ địa chính, tài nguyên khoáng sản, quan trắc môi trường…

Ngoài chi phí tương đối thấp, công nghệ UAV dễ dàng chụp ảnh kỹ thuật số ở độ phân giải rất cao (mm, cm) trong điều kiện địa hình phức tạp và môi trường nguy hiểm nhờ sử dụng các camera thông thường ngày càng tăng. Cho phép xử lý hình ảnh gần như tự động và tạo sản phẩm bản đồ (mô hình bề mặt kỹ thuật số, mô hình độ cao kỹ thuật số, bản đồ trực quan, bản đồ 3D, video).

Do đó, công nghệ UAV mang đến rất nhiều ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ đo đạc trắc địa ứng dụng công nghệ Drone

Giải pháp máy bay không người lái Việt-Flycam

Hotline: 0917.111.392 - 0869.191.996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo
FB