Nhanh chóng – Chính xác – Tiết kiệm là những gì khi thực hiện khảo sát địa hình bằng flycam. Bằng việc ứng dụng công nghệ hiện đại giúp con người thực hiện các công việc đo đạc trắc địa dễ dàng hơn.

Ưu điểm và hạn chế khi đo đạc trắc địa bằng flycam

khao-sat-dia-hinh-bang-flycam

Ưu điểm 

Tiết kiệm chi phí. Với phương pháp khảo sát địa hình thông thường sẽ rất khó điều tra khảo sát khi diện tích quá lớn hoặc phạm vi có thể chia cắt rộng. Ngân sách thực hiện đã tăng lên đáng kể. Drone RTK giải quyết những trường hợp khó khăn này và giảm đáng kể chi phí. 

Tiến độ khảo sát phạm vị lớn và nhanh chóng. Công nghệ máy bay không người lái RTK hiện tại có khả năng khảo sát địa hình quy mô lớn. Chỉ mất 1-2 ngày làm việc để hoàn thành công việc tại chỗ. Trong một số trường hợp, có thể mất 30 ngày hoặc hơn để đo địa hình 1/1000 trên một khu vực rộng. 

Ví dụ: Diện tích khảo sát 300ha, đo đạc địa hình 1/1000 2 đội có thể mất 20-30 ngày làm việc. 

Tùy chọn lưu toàn bộ hình ảnh để xem lại. Hình ảnh trực quan từ chụp ảnh hàng không là một nguồn lịch sử có giá trị để kiểm tra chéo khi kiểm tra các dự án. Độ chính xác tương đương với các kỹ thuật đo lường truyền thống khi sử dụng Drone RTK. Tuy nhiên việc này đòi hỏi rất nhiều kinh nghiệm của người khảo sát. 

Rất tiết kiệm chi phí nếu dự án chỉ ở giai đoạn khảo sát sơ bộ. Nó vẫn chưa được triển khai chính thức và chỉ là một nghiên cứu khả thi sơ bộ. 

Khảo sát công trình tuyến trên địa hình đồi núi hiểm trở: đường giao thông, đường dây điện….

Ngày nay, thiết bị được sử dụng nhiều nhất vẫn là Phantom 4 RTK của DJI.

Hạn chế 

Việc xin cấp phép bay để chụp ảnh thành lập bản đồ địa hình hiện nay là một quy trình phức tạp để được cấp phép bay (thời gian tối đa 5-7 ngày).

Ở những địa hình không quen thuộc, bạn rất dễ bị mất máy bay nếu tính toán sai độ cao ước tính của chuyến bay.

Máy bay hiện tại có tuổi thọ pin hạn chế. Thời gian bay ca máy chỉ từ 20-30 phút. Thiết kế tuyến bay yêu cầu một nhà khảo sát có kinh nghiệm để tối ưu hóa chuyến bay bắn của dự án.

Dịch vụ khảo sát địa hình bằng flycam trên toàn quốc

khao-sat-dia-hinh-bang-flycam

Viet-Flycam là công ty hàng đầu trong nước cung cấp các giải pháp bay không người lái chuyên nghiệp. Chúng tôi không chỉ hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh mà còn cung cấp các giải pháp đo đạc trắc địa và bản đồ số toàn diện cùng một hệ thống nền tảng vững chắc. Thiết bị máy móc hiện đại cùng đội ngũ nhiều năm kinh nghiệm đồng hành cùng hàng trăm công trình lớn nhỏ trên cả nước

Viet-Flycam cung cấp dịch vụ đo đạc và bản đồ số 

  • Tạo bản đồ kỹ thuật số 2D của khu vực quét của bạn.
  • Tạo bản đồ 3D của khu vực được quét.
  • Biên tập bản đồ địa hình 1/500, 1/2000, 1/5000
  • Xử lý hình ảnh toàn cảnh VR 360
  • Nền tảng lưu trữ và hiển thị dữ liệu số

Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ đo đạc trắc địa ứng dụng công nghệ Drone

Giải pháp máy bay không người lái Việt-Flycam

Hotline: 0917.111.392 - 0869.191.996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo
FB