Dịch vụ bay chụp lập bản đồ bằng máy bay UAV RTK ra đời mang đến những hiệu quả kinh ngạc trong ngành trắc địa. Công nghệ hiện đại này giúp cung cấp thông tin một cách nhanh chóng hơn, chính xác hơn, đồng thời giảm thiểu chi phí và thời gian.

lap-ban-do-bang-uav-rtk

Thế nào là lập bản đồ bằng máy bay UAV RTK?

Thành lập bản đồ bằng flycam là một phương pháp vẽ bản đồ ứng dụng công nghệ ảnh số bay. Flycam là một thiết bị bay không người lái được phát triển riêng cho việc xây dựng bản đồ. 

Các thiết bị flycam khi lập bản đồ phải có khả năng cơ động, chịu gió tốt và có phần mềm hỗ trợ xây dựng tuyến bay tự đồng. 

Từ hình ảnh bay chụp bằng uav, thông qua quy trình và phần mềm xử lý ta sẽ dễ dàng có được bản đồ số theo ý muốn. 

lap-ban-do-bang-uav-rtk

Ưu điểm của lập bản đồ bằng máy bay UAV RTK

Việc sử dụng máy bay không người lái thuận tiện hơn rất nhiều so với cách đo truyền thống. Uav có thể bay ở độ cao thấp, cung cấp thông tin nhanh chóng và chính xác hơn, giảm thiểu thời gian và chi phí, trong hầu hết các loại thời tiết như sương mù và nhiều mây. .. 

Hiệu suất đo lường tốt hơn 

Khảo sát trồng trọt có thể thực hiện từ 3-5 ha/người/ngày với những thiết bị đo lường chuyên dụng. Đo lường cơ giới tốn nhiều kinh phí, vì thế nên việc thực hiện mất một khoảng thời gian đáng kể. 

Cung cấp dữ liệu chi tiết của 300-400 ha với những chuyến bay mỗi ngày trên Flycam. Máy bay không người lái quét tối ưu hoá quá trình sản xuất với năng suất cao và không cần sự phụ thuộc vào lực lượng lao động. 

Tiết kiệm 50% chi phí đo đạc 

Máy bay không người lái có nhiều ưu thế như rút ngắn thời gian thi công, tiết kiệm năng lượng, hạ giá thành sản phẩm hơn so với phương thức truyền thống. 

Vì vậy, có thể nói, ứng dụng máy bay không người lái vào xây dựng bản đồ địa hình tỷ lệ lớn có khả năng lập thực tế rất cao trong tương lai gần. 

Bay chụp được mọi loại địa hình

Đối với những khu vực đo đạc lớn từ vài chục đến cả trăm ha, việc lắp đặt các thiết bị thông tin liên lạc sẽ tốn nhiều công sức. Tuy nhiên, bạn nên áp dụng phương pháp trên để tiết kiệm kinh phí thực hiện nhưng vẫn đảm bảo độ chính xác cao. Khu vực có địa hình khó khăn, hiểm trở không thể khảo sát, đo đạc. 

Ngoài những nơi không áp dụng được các phương pháp đo đạc truyền thống thì khảo sát địa hình trên không là cách hữu hiệu nhất để đảm bảo tính chính xác của phép đo và cung cấp nhiều thông tin về đặc điểm địa hình, thời tiết, độ cao. 

lap-ban-do-bang-uav-rtk

Quy trình lập bản đồ bằng máy bay UAV RTK

Tìm các mốc toạ độ 

Tìm kiếm các điểm gốc toạ độ và độ cao Việt Nam để xây dựng lưới khống chế đo nối công trình với hệ thống toạ độ quốc gia. Mạng lưới toạ độ, độ cao quốc gia trên hệ thống lưu trữ rải đều khắp Việt Nam, với mục tiêu trong vòng 5 -15 km2 sẽ có 1 điểm toạ độ và 5 -10 km2 có 1 điểm độ cao quốc gia. 

Xác định vị trí điểm GCP cần thiết 

Xác định điểm kiểm soát trên mặt đất (GCP) là quá tình đánh dấu những mục tiêu quan trọng trên mặt đất, được phân bổ khác nhau trong toàn vùng cần khảo sát. 

Thực hiện bay khảo sát với thiết bị UAV 

Sử dụng máy quét 2D, 3D toàn khu vực, nâng cao khả năng chính xác lên 5 lần so với các phương pháp đo trên mặt đất và đòi hỏi ít nhân sự hơn trong việc tự thu thập và xử lý số liệu. Dữ liệu được đồng bộ hoá trực tuyến, dễ giám sát việc đo đạc đảm bảo tính khoa học và độ chính xác. 

Tiến hành đo đạc những khu vực UAV không tiếp cận được

Đối với những vùng mà Drone không chụp hình được, đội sẽ tiến hành đo đạc lại. Hình ảnh mô phỏng khu vực quét chi tiết các hướng, chính xác từng góc, đặc điểm địa hình và khí hậu của khu vực khảo sát, thể hiện rõ hình dạng tự nhiên của khu vực cũng với hạ tầng xây dựng trên vùng này, ví dụ: Nhà, cây cối, đường xá, công trình giao thông. .. 

lap-ban-do-bang-uav-rtk

Dịch vụ bay chụp lập bản đồ bằng máy bay UAV RTK

Việt-flycam cung cấp các giải pháp máy bay không người lái: bay quét 3D, đo điện tử và Lập bản đồ. Với thế mạnh của đội ngũ kỹ sư cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại nhất.

Việt-Flycam đảm bảo mang lại các giải pháp tốt nhất cho công tác điều tra, nghiên cứu, thẩm định và phê duyệt quy hoạch, thiết kế kiến trúc, bảo tồn di sản. .. với độ chính xác cao và nền tảng công nghệ hiện đại. 

  • Gói giải pháp tích hợp, tiết kiệm chi phí và tài nguyên 
  • Bảo mật tối ưu và phân cấp quản lý 
  • Sản phẩm đa dạng, chất lượng cao 2D, 3D, tích hợp thông minh 
  • Hệ thống thu thập, xử lý dữ liệu bản đồ số mới nhất và duy nhất đã sẵn sàng được áp dụng tại Việt Nam. 
  • Đội ngũ kỹ sư giỏi, có kiến thức toàn diện, chuyên sâu, chính xác, chăm sóc tốt 
  • Hình ảnh trực quan định kỳ mỗi lần kiểm tra giúp theo dõi tiến độ công trình, khắc phục hiệu quả 

Xem thêm: Dịch vụ đo đạc địa chính bằng máy bay không người lái

Giải pháp máy bay không người lái Việt-Flycam

Hotline: 0917.111.392 - 0869.191.996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo
FB