Ứng dụng UAV trong khảo sát địa hình và thành lập bản đồ là giải pháp đo đạc đem lại các thông số dữ liệu chính xác nhất, hỗ trợ người dùng dễ dàng thiết kế và tính toán. 

thanh-lap-ban-do

Ứng dụng UAV thành lập bản đồ như thế nào?

Ứng dụng UAV trong thành lập bản đồ là biện pháp tìm kiếm, khảo sát địa hình để dùng trong nghiên cứu – phát triển, . .. nhằm phục vụ cho những mục đích khác nhau. Ví dụ như: 

  • Quân sự do thám tình hình 
  • Đến những vấn đề kinh tế như quay phim chụp, xây dựng, . .. 

Phương tiện máy bay không người lái hay có thể gọi tắt là UAV đã mang lại giải pháp khảo sát địa hình chính xác giảm chi phí lên đến 85%. 

Đồng thời cũng tăng hiệu suất lao động đến 5 lần so với phương pháp khảo sát truyền thống. 

Thông thường, thiết bị bay chụp UAV sẽ thành lập bản đồ địa hình bằng cách bay lên cao & quét chụp các số liệu qua camera độ nét cao kết hợp với đầu thu tín hiệu vệ tinh. Nhờ vào độ phân giải cao full HD, người dùng sẽ lập bản đồ 2D, mô hình 3D chi tiết của khu vực cần đo đạc bằng cách kết hợp những thông số như: 

  • Khoảng cách 
  • Toạ độ, cao độ
  • Thể tích với độ chính xác gần như hoàn hảo 
thanh-lap-ban-do

Điểm vượt trội của ứng dụng UAV thành lập bản đồ

Đối với điều tra địa chất & thiết lập bản đồ thông qua phương thức điện tử (mướn nhân công, máy bay có người lái hay sử dụng ảnh vệ tinh) việc ứng dụng UAV sẽ thuận tiện hơn rất nhiều. 

Bởi lẽ máy bay không người lái – UAV có khả năng hoạt động ở độ cao, nhờ thế hình ảnh thu về sẽ chân thực & chi tiết hơn. 

Đồng thời, việc sử dụng UAV với thiết bị điều khiển từ xa cũng khá thuận tiện và an toàn. Điều này giúp người dùng tiết kiệm thời gian & chi phí hoạt động. 

Ngoài ra, việc đo đạc địa hình khi gặp mây mù,. .. cũng không gây ảnh hưởng đối với UAV trong thời gian bay. 

Hiệu suất tốt gấp 5 lần 

Trong công tác khảo sát địa hình & xây dựng bản đồ, phương pháp truyền thống cho phép thực hiện tối đa 3 – 5 ha/người/ngày. Có thể thấy việc này tốn khá nhiều sức người lẫn thời gian bởi những thao tác đo đạc thủ công. 

Tuy nhiên việc ứng dụng UAV xây dựng bản đồ sẽ nhanh chóng hơn rất nhiều. Mỗi ngày bay quét, một thiết bị UAV có thể thu lại kết quả chính xác trên 300 – 400ha đất. Hoàn toàn đơn giản hoá & đưa ra hiệu quả tốt hơn hẳn. 

Tiết kiệm một nửa chi phí – ưu điểm của ứng dụng UAV trong bản đồ 

Bên cạnh đó, một số thống kê thực tế đã cho biết kết quả ứng dụng UAV tạo lập bản đồ giúp cắt giảm chi phí đầu tư, thuê nhân công lao động xuống 50%. 

Chính vì thế, việc áp dụng thiết bị này trong tương lai gần có thể mang đến lợi ích kinh tế lớn cho cộng đồng doanh nghiệp. 

Vận hành linh hoạt – ưu điểm của ứng dụng UAV xây dựng bản đồ 

Đối với những mảnh đất có diện tích khổng lồ, lên đến mấy chục hoặc hàng trăm hecta vì việc sử dụng phương pháp đo đạc cũ sẽ tốn thêm nhiều thời giờ. 

Đặc biệt khi khu vực ấy có địa thế hiểm trở sẽ phát sinh một số trường hợp rất nguy hiểm đối với cơ thể. 

Tuy nhiên với ứng dụng UAV Lập bản đồ tất cả những tình trạng trên sẽ được loại trừ hoàn toàn, thậm chí có thể tiết kiệm thời gian mà vẫn giữ lại tính độ chính xác cao. 

Những khu vực có địa hình khó khăn, phức tạp khi đi hay đo xa cũng được thiết bị này tính toán một cách độ chính xác. 

Hơn nữa cũng cung cấp được những số liệu như địa hình, thuỷ văn, đo cao cho người xem. 

thanh-lap-ban-do

Ứng dụng UAV thành lập bản đồ như thế nào trong công tác trắc địa

Khảo sát, thành lập bản đồ địa chính

Qua nhiều file ảnh có độ phân giải cao được thu từ ứng dụng UAV, người dùng dễ dàng thành lập mô hình trực quan hay bản đồ 2D, 3D chi tiết tại một số vùng có thông tin không rõ ràng, lỗi thời. 

Hoặc thậm chí không có việc xây dựng và chỉnh sửa bản đồ mới. 

Và từ đó, các bản đồ này với sự Nhờ cao sẽ được UAV vẽ ra một cách nhanh & đơn giản ngay cả khi điều kiện môi trường đặc biệt khó tiếp cận. 

Khảo sát, hình thành bản đồ địa hình

Thông qua một số dữ liệu về hình, vật thu được trên mặt đất chẳng hạn như: rìa đường phố, cột cờ, cống, biển báo giao thông, . .. nhờ ứng dụng UAV quay, chụp người ta có thể tổng hợp rồi biên tập lại nhằm xây dựng những bản đồ này. 

Những bức ảnh sau khi được xử lý qua nhiều phần mềm chuyên nghiệp sẽ cung cấp chi tiết toạ độ, vị trí với từng góc quay khác nhau, . .. giúp lập lên mô hình độ cao, đường, các mảnh đất hay khu vườn, . .. chính xác nhất. 

Nhờ thế, giúp đảm bảo cung cấp các thông tin chính xác cho người xem trong công tác xây dựng bản đồ địa hình. 

Đo đạc chi tiết để xây dựng dữ liệu 

Ứng dụng UAV Lập bản đồ sẽ đo đạc & tính toán những thông số như: Kích thước, diện tích bề mặt, vận tốc và độ cao vô cùng chính xác nhờ vào dữ liệu từ trên không với độ phân giải cao. 

thanh-lap-ban-do

Giá dịch vụ đo đạc, thành lập bản đồ ứng dụng công nghệ UAV

Việt-flycam cung cấp các dịch vụ nhằm thiết lập trung tâm xây dựng bản đồ từ UAV chuyên nghiệp và nền tảng dữ liệu trắc địa số đầu tiên tại Việt Nam. Cung cấp các giải pháp: bay phân tích 3D, tính toán số hoá để vẽ bản đồ, điều tra địa chất phục vụ cho thiết kế, xây dựng, thi công, san lấp, vv 

Chi phí đầu tư xây dựng bản đồ qua UAV dựa trên nhiều yếu tố: Nhu cầu, đòi hỏi của khách hàng, khả năng ứng dụng các đặc tính mới cùng nhiều yếu tố cần thiết khác. Cùng với đó chúng tôi cung cấp dịch vụ đo đạc online đầu tiên tại Việt Nam có thể xem tất cả thông số từ tài nguyên đến sản phẩm 2d, 3d, vr 360, . .. 

Xem thêm: Dịch vụ đo đạc địa chính lập bản đồ bằng flycam

Giải pháp máy bay không người lái Việt-Flycam

Hotline: 0917.111.392 - 0869.191.996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo
FB