Khảo sát địa hình bằng UAV và các phương tiện bay không người lái là việc thực hiện lấy dữ liệu từ trên không, thu về các sản phẩm bản đồ số 2D, 3D, ảnh VR360,.. chuyên nghiệp và nhanh chóng.

Lợi ích khi khảo sát địa hình bằng UAV/Drone/Flycam

Tiết kiệm chi phí và thời gian

Dữ liệu khi thu thập bằng máy bay không người lái cho kết quả nhanh gấp 5 lần so với các phương pháp đo lường trên mặt đất, cùng với đó yêu cầu ít nhân lực hơn. Khi dùng Drone thì việc đặt toạ độ điểm đã biết (GCPs) là không cần thiết vì sử dụng phương pháp gắn thẻ hậu kỳ (PPK geo-tagging). Từ đó giúp cho kết quả nhanh hơn và tiết kiệm chi phí hơn.

Mang lại kết quả dữ liệu chính xác

Máy toàn đạc hay GPS tần số kép chỉ có thể đo đạc và khảo sát từng điểm. Các kỹ sư có thể sử dụng Drone để thu thập hàng nghìn phép đo được trình bày ở nhiều định dạng khác nhau. Sau khi xử lý, mỗi điểm trên bản đồ hoặc mô hình 3D chứa dữ liệu tọa độ 3D.

Khảo sát đa dạng các loại địa hình

Trong trắc địa, việc khảo sát những địa hình khó khăn, những vị trí hiểm trở là điều không thể tránh khỏi. Nhưng với máy bay không người lái, bạn có thể phóng, bay và khảo sát mọi địa hình. Điều này cho phép các kỹ sư làm việc an toàn và thoải mái.

Drone chuyên dụng dùng trong khảo sát địa hình trên không

DJI Phantom 4 RTK

khao-sat-dia-hinh-bang-uav

Phantom 4 RTK tích hợp bộ thu GPS tần số kép kết hợp khảo sát địa hình và các trạm gốc. Nó mang lại hiệu quả cao trong các tác vụ: bay chụp bản đồ địa chính, bay chụp bản đồ địa hình, chụp đường điện hay đo RTK động thời gian thực, đo sau xử lý PPK GPS động Bay tới … Các tính năng tiên tiến trong kích thước nhỏ gọn để mang theo, luôn sẵn sàng sử dụng và ít điểm kiểm soát mặt đất hơn chính xác đến từng centimet. Thời gian bay 30 phút và độ phân giải mặt đất GSD là 2,74cm ở cự ly 100 mét.

Matrice 300 RTK

Matrice 300 RTK là một trong những máy bay không người lái tiên tiến nhất hiện nay của DJI. Matrice 300 RTK với thiết kế hiện đại, lắp ráp và gấp gọn gàng. Với cánh quạt và cánh quạt hướng xuống dưới và thân máy hướng lên trên, Matrice 300 RTK rất cơ động và ấn tượng. Nó cũng hoạt động tốt trong điều kiện thời tiết, môi trường khắc nghiệt và gió lớn. Thời gian bay bằng pin lên đến 55 phút. Thiết bị này có thể được sử dụng cho nhiều nhiệm vụ khác nhau.

Các sản phẩm dữ liệu từ quá trình khảo sát trên không

khao-sat-dia-hinh-bang-uav

Bản đồ số 2D chi tiết khu vực quét

Sản phẩm 2D là hình ảnh chụp với độ nét cao, thể hiện chi tiết hiện trạng khu vực khảo sát. Được tích hợp các công cụ tính toán đo đạc chiều dài, diện tích giúp thống kê đo đạc các kích thước địa vật trên Trái Đất.

Bản đồ số 3D chi tiết khu vực quét

Sản phẩm 3D ghi lại chính xác các góc độ, đặc điểm địa hình địa vật khu vực khảo sát. Thể hiện chi tiết hình dạng địa hình khu vực khảo sát, bao gồm nhà, cây cối, đường điện, công trình kiến trúc….

Biên tập bản đồ tỷ lệ 1/500, 1/2000 và 1/5000

Thành lập bản đồ hiện trạng các tỷ lệ 1/500, 1/2000, 1/5000 phục vụ quy hoạch, bản đồ địa hình, bản đồ phục nghiên cứu, nuôi trồng. Số hoá bản đồ trên nền tảng 2D, 3D chi tiết.

Hình ảnh VR 360, Panorama

Xử lý ảnh Panorama, Hình ảnh, video VR 360 giúp thể hiện góc nhìn trực quan và tương tác chủ động cho khách hàng.

Tham khảo: Dịch vụ quay phim chụp hình và trắc địa số bằng Flycam

Giải pháp máy bay không người lái Việt-Flycam

Hotline: 0917.111.392 - 0869.191.996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo
FB