Tại Việt Nam, nhu cầu thành lập bản đồ và khảo sát địa hình bằng UAV RTK đang được quan tâm hơn, bởi những ưu điểm vượt trội mà công nghệ này mang lại. NHANH CHÓNG – CHÍNH XÁC – TIẾT KIỆM.

Nhu cầu khảo sát đo đạc ngày nay

khao-sat-dia-hinh-bang-uav

Công tác đo đạc địa hình công trình hay còn gọi là đo đạc và bản đồ địa hình là việc nghiên cứu, đánh giá các điều kiện tự nhiên của nền đất trên một địa điểm xây dựng dự kiến ​​phục vụ cho các mục đích quy hoạch, thiết kế, tính toán và xây dựng công trình, phạm vi đào và đắp công trình.

Trong trường hợp kết cấu quan trọng, cũng cần theo dõi chuyển động và biến dạng (độ lún, độ nghiêng, độ ngang) của kết cấu trong quá trình xây dựng và sử dụng. Để đánh giá sự ổn định của nhà máy và có hành động khắc phục kịp thời khi vượt quá giới hạn có thể chấp nhận được.

Với sự gia tăng của nhu cầu xây dựng, nhiều công trình, dự án xây dựng trải dài trên khắp cả nước, dự kiến ​​nhu cầu khảo sát địa hình sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới. Có nhiều phương pháp khảo sát địa hình, bao gồm các phương pháp truyền thống như đo thủ công và sử dụng thiết bị bay không người lái. Khách hàng nên cân nhắc đánh giá để lựa chọn phương pháp phù hợp và tối ưu nhất.

Các lý do nên chọn khảo sát địa hình bằng UAV RTK?

khao-sat-dia-hinh-bang-uav

Tiết kiệm chi phí hơn

Chi phí luôn là mục tiêu của mọi công nghệ đo đạc mới khi được áp dụng, Việc đo đạc khó khăn đối với những khu vực rộng lớn bằng cách đo đạc truyền thống. Dẫn đến chi phí thực hiện sẽ tốn kém hơn, cùng với chi phí thuê nhân công để thực hiện đo đạc cũng cần nhiều hơn. Với công nghệ UAV thì việc thực hiện các trường hợp khó khăn sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều và chi phí thuê nhân công sẽ được giảm bớt đáng kể.

Khảo sát nhanh chóng, diện tích bay quét rộng lớn

Với công nghệ bay quét trên không thì việc đo đạc trên phạm vi lớn sẽ nhanh hơn rất nhiều. Chỉ cần 1-2 ngày để hoàn thành công việc đo đạc tại hiện trường. Trong khi đó với đo đạc truyền thống khi đo đạc địa hình 1/1000 có thể mất đến vài chục ngày.

Lưu trữ hình ảnh để xem lại khi cần thiết

Hình ảnh trực quan, chi tiết là nguồn tư liệu quý để kiểm tra đối chiếu dự án khi cần thiết.

Độ chính xác cao

Khi sử dụng Drone RTK, độ chính xác có thể cao hơn với các phương pháp đo đạc mặt đất truyền thống. Tuy nhiên, việc này vẫn đòi hỏi nhiều kinh nghiệm của người khảo sát để thực hiện các thao tác điều khiển đo đạc và xử lý dữ liệu.

Dịch vụ đo đạc khảo sát hiện trạng 3D nhanh chóng

Việt-Flycam là đơn vị cung cấp các giải pháp đo đạc thế hệ mới bằng công nghệ UAV RTK  trong khảo sát địa hình, khảo sát hiện trạng,.. phục vụ trong các lĩnh vực đời sống, a ninh công cộng, cơ sở hạ tầng, xây dựng,…

  • Quét 2D-3D khu vực bằng máy bay không người lái
  • Thành lập bản đồ số 2D-3D khu vực quét
  • Biên tập bản đồ 1/500, 1/2000, 1/5000
  • Xử lý dữ liệu ảnh VR 360 Panorama 
  • Nền tảng lưu trữ và hiển thị dữ liệu số

Tham khảo: Chi phí đo đạc hiện trạng bằng công nghệ UAV Drone

Giải pháp máy bay không người lái Việt-Flycam

Hotline: 0917.111.392 - 0869.191.996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo
FB