Tiết kiệm thời gian, chi phí mà vẫn đạt hiệu quả đo đạc chính xác cao là giải pháp khảo sát bằng máy bay không người lái trong đo đạc trắc địa mang lại.

Xu hướng chụp không ảnh bằng Drone (Flycam)

Việc sử dụng công nghệ máy bay không người lái để chụp ảnh trên không hiện đang ngày càng phổ biến, đặc biệt là trong công việc khảo sát địa hình. Chụp ảnh bằng máy bay không người lái vượt trội hơn so với các hình thức chụp ảnh khác về nhiều mặt.

  • Máy bay không người lái ngày nay có thể bay ở nhiều độ cao khác nhau. Ngoài ra, vì máy bay không người lái có thể bay ở độ cao dưới 300 mét, nên có thể chụp ảnh độ phân giải cao (từ 12cm đến 3 cm trên mỗi pixel).
  • Máy bay không người lái không bị vướng vào mây khi chụp ảnh, đây là một điểm hạn chế của vệ tinh ảnh.
  • Các thuật toán xử lý hình ảnh trên không của máy bay không người lái được cải tiến liên tục, cho phép tạo ra kết quả hình ảnh mặt đất có độ chính xác cao (lên đến 5cm) phù hợp với yêu cầu tiêu chuẩn đo vẽ bình đồ địa hình mặt đất.

Các dự án khảo sát bằng máy bay không người lái

khao-sat-bang-may-bay-khong-nguoi-lai

Các khu vực không thể tiếp cận

Một số môi trường và cơ sở hạ tầng nằm ngoài tầm với của các kỹ thuật khảo sát truyền thống. Nhưng máy bay không người lái là một giải pháp lý tưởng, đặc biệt nếu bạn cần thu thập một lượng lớn dữ liệu. Tháp điện thoại di động, công viên năng lượng mặt trời và ngọn cây chỉ là một vài ví dụ về các khu vực có thể dễ dàng lập bản đồ bằng máy bay không người lái.

Địa hình nguy hiểm

Chỉ vì một khu vực được tiếp cận với công nghệ khảo sát trên mặt đất không làm cho nó được khuyến khích hoặc an toàn. Các vị trí nguy hiểm bao gồm mái nhà, mỏm đá, đường lái xe, nền đất không ổn định, bờ kè dốc và đường ray xe lửa nói trên – tất cả các vị trí làm việc nguy hiểm. Các giải pháp máy bay không người lái sáng tạo có thể thực hiện các nhiệm vụ khảo sát mà không gây nguy hiểm cho các đội trên mặt đất.

Để hiển thị chi tiết dữ liệu quan trọng

khao-sat-bang-may-bay-khong-nguoi-lai

Một lợi thế chính của các cuộc khảo sát bằng máy bay không người lái là tính đầy đủ và mức độ chi tiết của dữ liệu được thu thập. Khi tiến hành các cuộc điều tra nông nghiệp, các cảm biến đa thấu kính và máy ảnh độ nét cao có thể được sử dụng để thu thập dữ liệu cần thiết để đánh giá sức khỏe cây trồng và có được cái nhìn sâu sắc hơn về tình hình. Khi tiến hành khảo sát cấu trúc liên kết trước các dự án xây dựng, LiDAR và trắc quang có thể cung cấp một cái nhìn tổng thể toàn diện bằng cách sử dụng các đám mây điểm 3D, bản đồ trực quan và các mô hình địa hình kỹ thuật số dày đặc. Nếu bạn đang tìm kiếm một phép đo hàng loạt chính xác để ước tính mức tồn kho và không bị lỗi của con người, thì một vài cú nhấp chuột vào máy ảnh của máy bay không người lái có thể lấy thông tin ra mà không gây nguy hiểm cho nhân viên đo đạc.

Xem thêm: 3D survey – Khảo sát địa hình 3D bằng flycam

Giải pháp máy bay không người lái Việt-Flycam

Hotline: 0917.111.392 - 0869.191.996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo
FB