Khảo sát địa hình bằng máy bay không người lái UAV RTK mang đến nhiều hiệu quả tối ưu trong công trắc đo đạc trắc địa. Ứng dụng công nghệ tiến bộ khoa học luôn đem lại những thay đổi tích cực trong các hoạt động đời sống.

Máy bay không người lái UAV RTK hoạt động như thế nào?

UAV

“UAV”, còn được gọi là “máy bay không người lái,” là chữ viết tắt của cụm từ “Unmanned Aerial Vehicle”, dùng để chỉ máy bay không có người lái trong buồng lái. Ngoài ra, Cục Hàng không Liên bang sử dụng thuật ngữ UAS (hệ thống máy bay không người lái) để chỉ ra rằng các hệ thống này không chỉ bao gồm máy bay, mà còn cả máy bay, bao gồm các trạm điều khiển mặt đất và một số thiết bị, yếu tố khác nữa.

  • Được trang bị máy bay không người lái RTK, máy thu GNSS RTK. Thu thập dữ liệu từ vệ tinh và trạm gốc (mặt đất) để cải thiện độ chính xác vị trí của hình ảnh thời gian thực trong chuyến bay.
  • Dữ liệu vệ tinh dù sao cũng là dữ liệu vệ tinh dễ bị lỗi do sự chậm trễ của tầng đối lưu, v.v. và cung cấp độ chính xác lên đến khoảng 1 mét.
  • Nhận dữ liệu trạm mặt đất, sửa lỗi tín hiệu vệ tinh và mang lại độ chính xác vị trí cho phạm vi cm.
  • Với công nghệ Drone RTK, tín hiệu từ trạm GNSS cơ sở được kết nối liên tục với máy bay thông qua trạm gốc của drone trong khu vực ghi hình.
  • Khi máy bay không người lái hạ cánh và tất cả các tín hiệu không đổi, hình ảnh có tọa độ tuyệt đối để xử lý hậu kỳ để tạo bản đồ.

4 đường truyền tín hiệu không đổi khi đo đạc bằng Drone RTK

  1. Truyền tín hiệu giữa vệ tinh và máy bay không người lái
  2. Kết nối giữa vệ tinh và trạm Base GNSS hoặc mạng CORS (hỗ trợ VRS qua thiết bị di động)
  3. Đường giữa trạm GNSS hoặc CORS / VRS cơ sở và trạm Base Drone
  4. Truyền tín hiệu giữa trạm Base Drone và máy bay không người lái. 

Công nghệ Drone RTK rất tốt khi đường truyền tín hiệu được kết nối liên tục. Tuy nhiên, trong điều kiện thực tế, có một số vấn đề như vật cản cản tín hiệu hoặc máy bay bay ra xa vùng phủ sóng của tín hiệu. Tại thời điểm này, tín hiệu bị gián đoạn và hình ảnh thu được mất đi độ chính xác như mong đợi.

Chi phí khảo sát 3D – 3D survey scanner price 

UAV-RTK

Việt-Flycam cung cấp các giải pháp máy bay không người lái chuyên nghiệp trong đo đạc trắc địa cùng nền tảng kỹ thuật số xử lý dữ liệu trực tuyến nhanh chóng chính xác hiệu quả.

Luôn nỗ lực mang đến cho khách hàng giá trị sản phẩm tốt nhất, giúp các ứng dụng công nghệ đáng tin cậy và dễ tiếp cận hơn.

Chi phí bay quét khảo sát địa hình sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau như nhu cầu, yêu cầu của khách hàng, thời gian tiến hành khảo sát hay đặc điểm của khu vực địa hình khảo sát,…

Tham khảo bảng giá nền tảng lưu trữ, xử lý và hiển thị dữ liệu trực tuyến TẠI ĐÂY

Xem thêm: 3D survey – Khảo sát địa hình 3D bằng flycam

Giải pháp máy bay không người lái Việt-Flycam

Hotline: 0917.111.392 - 0869.191.996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo
FB