Việt-Flycam là đơn vị hàng đầu trên cả nước trong cung cấp các dịch vụ đo đạc quét 3D địa hình bằng máy bay không người lái chuyên nghiệp và hệ thống nền tảng trắc địa chuẩn hoá cao.

Tại sao nên chọn khảo sát địa hình bằng flycam

Bạn đang có nhu cầu đầu tư và một dự án nghỉ dưỡng, trang trại, sân golf hay một dự án bất động sản có quy mô lớn? 

Nếu sử dụng phương pháp truyền thống để đo đạc dữ liệu trên một diện tích lớn như vậy rất tốn thời gian và chi phí, đặc biệt các dự án tới hàng trăm hecta. Thông thường các dự án chỉ quan tâm đến số liệu địa hình để tính toán san nền, phục vụ công tác thiết kế 1/5000, 1/2000 và thậm chí 1/500…. Một số dự án có yêu cầu quan sát bề mặt và phát triển trong một khoảng thời gian nhất định.

Như vậy việc sử dụng Flycam để khảo sát địa hình lựa chọn tốt nhất vì:

  • Chi phí rẻ hơn
  • Giảm thời gian thực hiện
  • Cải thiện độ chính xác

Bạn có thể kiểm tra bề mặt trên không chỉ trong hình ảnh mà còn trong mô hình 3D của địa hình.

Ngày 30/6/2021, Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành Thông tư 07/2021 / TT-BTNMT. “Quy định kỹ thuật về thu thập và xử lý dữ liệu hình ảnh kỹ thuật số cho phương tiện bay không người lái để xây dựng, quy định cập nhật cơ sở dữ liệu địa lý quốc gia tỷ lệ 1: 2.000”, Sản xuất bản đồ địa hình tỷ lệ 1: 5.000 và 1: 500, 1: 1.000.

Theo Pháp lệnh Hành lang, việc sử dụng Flycam để ghi hình địa hình tỷ lệ 1/500 và 1/1000 đã được cơ quan nhà nước phê duyệt.

quet-3d-dia-hinh

Ưu nhược điểm của Khảo sát địa hình bằng Flycam (UAV) RTK

Ưu điểm của việc khảo sát bằng Flycam

Tiết kiệm chi phí các khoản

Đây là mục tiêu cuối cùng của việc giới thiệu công nghệ đo lường mới. Với phương pháp khảo sát địa hình thông thường, việc khảo sát đo đạc rất khó khăn khi diện tích quá lớn hoặc có thể chia thành nhiều vùng nhỏ. Chi phí nghiên cứu đã tăng lên đáng kể. Drone RTK giải quyết những trường hợp khó khăn này và giảm chi phí đáng kể. Tiến độ điều tra rất lớn và nhanh chóng

Công nghệ RTK của máy bay không người lái hiện tại có khả năng khảo sát địa hình quy mô lớn. Chỉ mất 1-2 ngày làm việc để hoàn thành công việc tại hiện trường. Một cuộc khảo sát địa hình tỷ lệ 1/1000 có thể mất 30 ngày hoặc hơn. Ví dụ: khu vực khảo sát 300ha, đo đạc địa hình 1/1000 2 đội có thể mất 20 – 30 ngày làm việc.

Lưu tất cả hình ảnh để xem lại nếu muốn

Nguồn lưu trữ các dữ liệu đã được khảo sát trước đó, phục vụ kiểm tra lại dự án khi cần thiết. Độ chính xác tương đương với các kỹ thuật đo lường truyền thống khi sử dụng Drone RTK

Khảo sát các khu vực đồi núi hiểm trở để làm đường: đường giao thông, đường điện….

Các thiết bị DJI phổ biến nhất hiện nay kể đến là Phantom 4 RTK. Độ chính xác cao với thiết bị RTK tích hợp. 

Hạn chế của phương pháp khảo sát bằng máy bay không người lái RTK

Thủ tục xin phép bay chụp ảnh thành lập bản đồ địa hình hiện nay khá phức tạp.

Thời gian để xin giấy phép bay là mất 2-5 ngày để có được giấy phép bay. Đơn vị cho phép thực hiện chuyến bay là Cục Tác chiến – Bộ Tổng Tham mưu.

Ở những địa hình không quen thuộc, việc tính toán sai độ cao ước tính rất dễ khiến máy bay rơi.

Hơn nữa, thời lượng pin của các máy bay hiện nay còn yếu. Thời gian bay chuyển động cơ chỉ từ 20-30 phút. Thiết kế đường đi yêu cầu người khảo sát có kinh nghiệm để tối ưu hóa đường đi cho dự án của bạn.

Xem thêm: Dịch vụ bay quét 3D, trắc địa số và thành lập bản đồ bằng Flycam

Giải pháp máy bay không người lái Việt-Flycam

Hotline: 0917.111.392 - 0869.191.996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo
FB