Công nghệ 3D Mapping mang tới những lợi ích tuyệt vời đối với công tác trắc địa. Cùng Việt- Flycam tìm hiểu những điểm nổi bật của công nghệ này qua bài viết dưới đây nhé.

3d-mapping

3D mapping là gì?

Bản đồ 3D có nhiều khái niệm, nhưng tóm lại, bản đồ 3D là một kỹ thuật hình ảnh mới trong lĩnh vực bản đồ. Nhắc đến bản đồ, chắc hẳn bạn đã quen với bản đồ 2D, vì vậy thật khó để hình dung bản đồ 3D sẽ như thế nào. Nhưng nếu trái đất và vạn vật vốn dĩ là 3D,  tại sao ngày nay chúng ta lại phải nhìn nó từ góc độ 2D thông thường và thiếu trực giác?

3D Mapping hướng đến mục tiêu là giải pháp công nghệ cho phép tạo hình các vật thể theo 3 chiều và tái tạo cảnh quan rõ nét và chân thực  đến 99% so với thực tế. Công nghệ này hỗ trợ thể hiện chính xác nhất tình trạng hiện tại của các vật thể, thảm thực vật và các tòa nhà với khả năng tính toán và đo đạc các kích thước.

Điểm nổi bật của công nghệ 3d mapping

Độ chính xác cao

Từ góc độ toàn diện, không có  công nghệ đo đạc 3D nào hiệu quả hơn công nghệ 3D Mapping. Thay vì thực hiện việc này theo cách thủ công bằng cách sử dụng máy ảnh truyền thống và các công cụ đo phẳng truyền thống, dịch vụ này cho phép tính toán khu vực, mô tả địa hình, thảm thực vật và hơn thế nữa với độ chính xác cao. Từ đó,  bạn có được những tiêu chí thiết kế tốt nhất. 

Hình ảnh sắc nét, chi tiết

Công nghệ này sử dụng một thiết bị bay không người lái được cấu hình để di chuyển theo một hướng cụ thể, bay ở độ cao cụ thể và chụp ảnh sắc nét. Tất cả các hình ảnh  được trả về được sắp xếp với độ chồng chéo cao. Từ đó,  bạn có được các mô hình 3D chi tiết với hình ảnh sắc nét để triển khai, triển khai hoặc tạo điều kiện thuận lợi cho thiết kế và xây dựng.

Ứng dụng rộng rãi 

Công nghệ này được sử dụng rộng rãi trong tất cả mọi thứ từ tạo mô hình 3D của các tòa nhà chọc trời, đến lập bản đồ 3D, trắc địa, khảo sát thực địa, đo lường và hiển thị giao thông, nghiên cứu địa chất và môi trường … vv trong các lĩnh vực có thể được sử dụng. Nông nghiệp, khai khoáng, giáo dục, an sinh xã hội …

3d-mapping

Hoạt động trên mọi địa hình

Công nghệ này không ngại điều kiện địa hình phức tạp và môi trường nguy hiểm. Drone có thể được sử dụng trên thực địa, chụp ảnh, khảo sát và mô hình hóa trên mọi loại địa hình, bao gồm biệt thự bãi biển, nhà ở đô thị, khu công nghiệp nông thôn và các dự án xây dựng trên núi.

Tiết kiệm thời gian 

Tạo mô hình 3D bằng công nghệ lập bản đồ 3D là cách tiết kiệm thời gian lớn nhất. Các nghiên cứu cho thấy mức tiết kiệm này cao gấp 10 lần so với các phép đo truyền thống. Thay vì theo dõi quá trình xây dựng theo cách truyền thống bằng cách chụp ảnh trên mặt đất, bạn có thể điều chỉnh thiết bị chỉ trong vài giờ trên không và nhận được kết quả phản ánh chính xác tiến độ dự án của bạn. 

Chi phí thấp so với hiệu suất tổng thể

Sử dụng công nghệ lập bản đồ 3D  từ  đầu  đến cuối, bạn có thể tiết kiệm hơn 10 lần so với các phương pháp truyền thống khác. Chất lượng hình ảnh sắc nét, chi tiết cũng có nghĩa là kết quả luôn rất đáng tin cậy. 

Đa dạng output

Công nghệ này tạo ra nhiều loại đầu ra có thể được  sử dụng cho các mục đích khác nhau như:  .kml), DSM (GeoTiff .tif, .xyz, .las, .laz), DTM, DEM (GeoTiff .tif), Lưới kết cấu 3D  (.ply, .fbx, .dxf, .obj, .pdf) ,. ..

công cụ duyệt trực tuyến

Công nghệ dựa trên công cụ cho phép bạn xem, đo lường (khoảng cách, chiều cao, diện tích, thể tích …) và chia sẻ trực tuyến.

3D mapping software – Phần mềm thành lập bản đồ 3D

Viet-Flycam là nhà cung cấp giải pháp trắc địa chuyên nghiệp và uy tín. Ngoài gói dịch vụ đo đạc,  quét hình sử dụng công nghệ UAV (Flycam / Drone), VietFlycam còn cung cấp cho khách hàng tài khoản cá nhân để  dễ dàng truy cập vào hệ thống nền tảng khảo sát trực tuyến.

Trên thị trường dịch vụ trắc địa hiện nay, Viet-Flycam là công ty duy nhất cung cấp dịch vụ trắc địa trực tuyến dựa trên nền tảng công nghệ của Autotimelapse. Hệ thống nền tảng khảo sát trực tuyến giúp giải quyết các vấn đề của khách hàng như thời gian, chi phí và hiệu quả công việc.

Khách hàng có thể hợp lý hóa các quy trình kinh doanh và nâng cao hiệu quả hoạt động của mình thông qua các hoạt động hệ thống trực tuyến. Cùng xem dịch vụ nền tảng lưu trữ dữ liệu trắc địa của VietFlycam  có gì nổi bật nhé.

  • Cho phép người xem dễ dàng hình dung tiến độ thực tế của  toàn bộ công trình trong suốt các giai đoạn thi công. Điều này củng cố niềm tin  của khách hàng đối với các nhà đầu tư.
  • Cung cấp cái nhìn tổng quan trực quan và thực tế về một dự án hoặc nhiệm vụ đã hoàn thành.
  • Chúng tôi giúp nhà đầu tư quản lý  tình trạng dự án và đưa ra  quyết định chính xác.
  • Dễ dàng chia sẻ  hình ảnh hoặc nhúng 3D vào trang web của bạn để người xem có thể thu phóng, xoay, di chuyển …
  • Người quản lý có thể đo chiều dài, diện tích và khối lượng thực tế của các tòa nhà …
3d-mapping

3D mapping cost – Chi phí bay quét thành lập bản đồ 3D

– Sản phẩm 3D ghi lại chính xác mọi góc độ, đặc điểm địa hình, địa  hình của khu vực nghiên cứu, chi tiết địa hình khu vực đó và các đặc điểm trong khu vực đó như nhà cửa, cây cối, đường dây điện, công trình.

– Vật liệu 3D để đánh giá địa điểm, lên ý tưởng thiết kế và khảo sát từ xa các khu vực  địa hình phức tạp.

– Khách hàng có thể dễ dàng gọi lên đo đạc  mọi thông số dù đang sử dụng máy tính hay điện thoại thông minh.

– Tích hợp các sản phẩm 3D của bạn với bản đồ nền từ tất cả các công ty bản đồ kỹ thuật số trên toàn thế giới, bao gồm Google, Apple và Bing. Giúp xác định  vị trí tương đối của công trình trên bản đồ quốc tế.

3d-mapping

Flycam mang đến hiệu suất vô cùng kinh ngạc, việc khảo sát một cách bao quát một khu vực rộng lớn chỉ mất một khoảng thời gian ngắn, hỗ trợ đẩy nhanh tiến độ thực hiện lên tới 5 lần, đồng thời tiết kiệm chi phí tới 50% so với phương pháp đo lường truyền thống, nguồn nhân lực cũng sẽ ít hơn.

Chẳng hạn, việc khảo sát một khu vực có diện tích 300ha sẽ chỉ tốn 1 đến 2 ngày trong khhi đo đạc địa hình 1/1000 gồm 2 tổ đội thực hiện có thể mất tới 20 đến 30 ngày thực hiện. Đây thực sự là một con số lớn đúng không nào.

Chi phí của việc bay quét thành lập bản đồ 3D sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố như nhu cầu của khách hàng, thời gian tiến hành hay đặc điểm của địa hình,…

Tham khảo bảng giá của nền tảng lưu trữ và hiển thị dữ liệu TẠI ĐÂY

Giải pháp máy bay không người lái Việt-Flycam

Hotline: 0917.111.392 - 0869.191.996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo
FB