Flycam DJI Spark với DJI Mavic Air là 2 sản phẩm được nhiều người chơi săn lùng bởi kích thước siêu nhỏ cùng tính năng tuyệt vời của chúng. Trong bài viết này, Việt- Flycam sẽ so sánh chi tiết 2 thiết bị này nhé.

Về thiết kế

Flycam DJI Spark

Điểm so sánh đầu tiên giữa Mavic Air và Spark  là thiết kế. Thiết kế của DJI Spark có thể nói là gần giống với Tesla 3. Tất cả các tính năng của một chiếc máy bay không người lái trị giá 339 đô la được đóng gói trong một kích thước siêu nhỏ gọn chỉ 20 cm đường chéo. Tuy nhiên, nó không bị đánh giá thấp  so với nhiều máy bay không người lái khác. Với lớp vỏ ngoài nhiều màu sắc và kết cấu  chắc chắn, DJI Spark được nhiều người dùng đánh giá là bền hơn  Mavic Pro.  Spark  rẻ đến mức DJI đã phải cắt giảm  một số bộ phận để giảm  chi phí sản xuất. Thứ nhất, cánh quạt không được thiết kế để gập lại. Điều này làm cho Spark  không  nhỏ  như Mavic Pro. Ngoài ra, gimbal được thu nhỏ xuống 2 trục, điều này làm hạn chế nghiêm trọng độ ổn định của hình ảnh khi ghi.

flycam-spark

Flycam DJI Mavic Air

Giá cao hơn Spark, 799 đô la. Mavic Air  có thể giải quyết hoàn hảo vấn đề mà Spark gặp phải. Nhỏ hơn tia lửa trong chuyến bay. Khi  gấp  lại, Mavic Air là máy bay không người lái nhỏ nhất mà DJI từng phát triển. Ngoài ra, chiếc drone này còn được tích hợp gimbal 3 trục mạnh mẽ. Do đó, chất lượng hình ảnh  ổn định như Mavic Pro.  DJI cũng cung cấp các phụ kiện  cho Mavic Air. Bạn cũng có thể loại bỏ nó và thay thế nó bằng một kính lọc ND. Chân hạ cánh phía trước của Mavic Air ổn định và có khả năng thu sóng WiFi tốt.  Spark gimbals được nhiều chuyên gia đánh giá cao. Nói chung, Mavic Air là một máy bay không người lái có chất lượng camera tốt và khả năng di chuyển.

Nhìn từ trên cao, Mavic Air trông giống như  sự kết hợp hoàn hảo giữa Mavic Pro và Spark. Nhìn từ dưới lên trên, thiết kế của Mavic Air  giống như một chiếc Audi R8 thu nhỏ với các sọc nhựa màu bạc.

Xem thêm: Đánh giá thiết bị Flycam DJI Mini 3 Pro

Tốc độ bay

Sport là chế độ bay không người lái cho tốc độ bay tối đa. Ở chế độ này, Spark có thể đạt tốc độ lên đến 48 km / h. Mavic Air hiện có thể bay với tốc độ lên đến 65 km / h. Chế độ máy bay mặc định là Kết hợp Tránh chướng ngại vật. Dù có hoặc không có bộ điều khiển, Spark chỉ có thể bay  với vận tốc 11 km / h. Loại bỏ  tính năng này cho phép Spark  bay tới 21 km / h. Nhưng tôi vẫn chưa theo kịp Mavic Air. Ngay cả  trong chế độ tránh chướng ngại vật, Mavic Air  có thể bay với tốc độ lên đến 32 km / h.

Tuy nhiên, phạm vi hoạt động bị hạn chế. Vì vậy, bay với tốc độ tối đa bằng cả hai máy bay không người lái có ảnh hưởng lớn đến khả năng cân bằng của máy ảnh. Ví dụ, khi Spark bay với tốc độ 32 km / h, máy ảnh bắt đầu nghiêng xuống. Ngoài ra, nếu bạn cố tình bay ngang ở chế độ thể thao, máy ảnh sẽ có xu hướng  nghiêng về phía máy bay không người lái đang di chuyển. Điều này cho thấy rằng bạn  có thể bay ngang chỉ bằng chế độ máy bay mặc định. Vào thời điểm đó, Spark vẫn ở tốc độ 21km / h (có tính năng tránh chướng ngại vật). Mavic Air dường như xử lý tốt vấn đề này. Chế độ thể thao cho phép bạn bay tới 32 km / h trước khi gimbal đạt đến giới hạn cân bằng.

flycam-spark

Thời lượng pin

Mavic Air nặng hơn  nhiều so với Mavic Pro. Tuy nhiên thời gian bay là 18 phút. Spark hoạt động kém ở thời gian bay 13 phút. Với thời lượng pin dài hơn, Mavic Air mang đến trải nghiệm thú vị hơn trước khi sản phẩm hết pin. 

Đối với những người thích đi du lịch, thời lượng  pin dài của Mavic Air  mang lại nhiều điều không chỉ là những bức ảnh sạch và những bức ảnh chụp từ trên cao. Vì vậy, khi so sánh Mavic Air và Spark về thời lượng pin, Mavic Air  “ăn đứt” đàn anh.

Chất lượng hình ảnh

Camera là  thiết bị thường được xem xét nhất trước khi lựa chọn một máy bay không người lái. Spark là một trong những máy bay không người lái có khả năng bay tuyệt vời. Tuy nhiên, nó lại khiến khá nhiều người theo dõi thất vọng về chất lượng video của nó, nếu bạn chuyên sử dụng drone để quay phim chuyên nghiệp thì không khó để tìm thấy nhiều tính năng cần  cải thiện ở Spark. Phân tích dưới đây so sánh Mavic Air và Spark khi nói đến máy ảnh.

Màu sắc hình ảnh

Dựa trên các thử nghiệm i bằng cách sử dụng cùng một chế độ mặc định, chế độ phơi sáng tự động, v.v. trong các điều kiện ánh sáng tương tự, màu sắc trong Spark trông đẹp hơn  nhiều. Màu xanh không thực sự nổi bật trong những bức ảnh do Spark chụp. Nó có điểm đen thấp và màu sắc trung thực bằng mắt thường. Thành thật mà nói, hai  hình ảnh này không giống hệt nhau, vì vậy đây không phải là một so sánh hoàn hảo. 

Tuy nhiên, khi so sánh các bức ảnh khác của hai máy bay không người lái này, màu sắc của Spark  vẫn giống thực  nhất.  Tuy nhiên, trước khi quyết định mua Spark, bạn nên chú ý đến màu sắc. Bởi vì nó chỉ thực sự tuyệt vời ở chế độ tiêu chuẩn. Điều này có nghĩa là Spark  không tích hợp cả  Cinelike-D để hiệu chỉnh màu sáng hơn và D-LOG cho các điểm màu mạnh hơn.

flycam-spark

Xem thêm: Hướng dẫn sửa flycam cơ bản

Về trường ảnh

Cả hai máy bay không người lái đều có trường nhìn tương đối rộng. Tuy nhiên, hầu như không có hiện tượng méo hình ở các góc chụp. Trong hai bức ảnh dưới đây, bạn có thể thấy trường nhìn của Mavic Air  rộng hơn  nhiều so với Spark.

Độ sắc nét

Bay hai máy bay không người lái này và bạn sẽ hiểu  lợi ích của việc ghi hình ở chất lượng 4K. Nếu bạn chụp  AWD từ phía trước, bạn có thể thấy ngay hình ảnh nào  sắc nét  hơn. Ở chế độ FOV, Spark phóng to  8 triệu pixel, trong khi  Mavic Air nhỏ hơn  nhiều chỉ 2 triệu pixel.

Chất lượng hình ảnh

Đây là một ví dụ khác cho thấy Spark cung cấp màu sắc ở chế độ chính xác hơn. Như với chế độ video, Mavic Air có vẻ quá xanh. Cả hai hình ảnh đều có độ sắc nét tương tự đối với các định dạng nén của chúng. Tuy nhiên, Mavic Air có những ưu điểm mà các nhiếp ảnh gia sẽ đánh giá  cao.  Mavic Air có thể chụp tất cả  ảnh  ở định dạng JPEG hoặc RAW. Nếu không, bạn có thể  chỉnh sửa  để có được những hình ảnh ưng ý nhất. 

flycam-spark

Hệ thống cảm biến vật cản

Flycam DJI Spark

Đây là đặc điểm phân biệt để phân biệt Mavic Air với Spark. Spark sử dụng một cảm biến hồng ngoại đặc biệt để phát hiện  chướng ngại vật có độ phân giải thấp. Điều này cho phép Spark xác định khoảng cách mà không cần nhìn vào chi tiết chướng ngại vật. Ngoài ra, Spark  có một camera được gắn vào phần dưới của nó để ổn định hướng bay của nó. Đây không phải là một phần của cảm biến tránh chướng ngại vật. 

Flycam DJI Mavic Air

Mavic Air có hệ thống phát hiện chướng ngại vật  tương tự và thậm chí  tốt hơn như Mavic Pro. Tôi không sử dụng cảm biến hồng ngoại. Hai camera ở mặt trước của Mavic Air cung cấp dữ liệu video. Thông tin này được xử lý để tạo ra một bản đồ đa chiều được sử dụng để phát hiện các chướng ngại vật. Ngoài ra, Mavic Air có hai camera ở mặt  dưới và hai camera ở mặt sau. Do đó, nó có thể phát hiện chướng ngại vật trong hầu hết các chế độ bay. 

Trong Chế độ hạ cánh, Mavic Air sử dụng hai camera phía dưới để kiểm tra xem mục tiêu hạ cánh có an toàn hay không. So sánh Mavic Air và Spark, Mavic Air dễ nhận biết hơn. Điều này là do số lượng lớn các máy ảnh. Hệ thống camera này cho phép  Mavic Air bay nhanh hơn Spark. Ngoài các cập nhật về cảm biến, Mavic Air còn bổ sung các tính năng mới và cải tiến. Đây là APAS (Hệ thống hỗ trợ thí điểm nâng cao) của DJI Go 4. Tính năng này giúp Mavic Air tự động tránh chướng ngại vật thay vì dừng lại như bình thường.

flycam-spark

Xem thêm: Flycam E58 pro giá rẻ cho người mới bắt đầu

Cảm biến cử chỉ

Flycam DJI Spark

Chế độ nhận dạng cử chỉ được biết đến như một tính năng nổi bật của Spark. Để máy bay không người lái này cất cánh, nó cần phải nhận dạng được cả khuôn mặt và lòng bàn tay của phi công. Nếu bạn muốn chuyển hướng, bạn cần vẫy lòng bàn tay  theo hướng bạn muốn Spark di chuyển. Ngoài ra, còn nhiều cử chỉ khác như bật chế độ chụp ảnh và quay phim, chế độ hạ cánh, chức năng theo dõi, v.v.

Tuy nhiên, vẫn còn  một số điểm hạn chế khiến người dùng khó chịu. Đầu tiên, không phải tất cả các cảm biến cử chỉ đều hoạt động tốt. “Follow away” có lẽ là động tác khó nhất. Bạn dường như đang vẫy tay một cách vô lý trong khi máy bay không người lái tiếp tục phớt lờ bạn. Thứ hai, gimbal thiếu trục thứ ba, khiến việc theo dõi đối tượng rất khó khăn trong điều kiện không ổn định. Ngoài ra, máy không đạt được chất lượng  phim 4K nên chất lượng hình ảnh không được như mong đợi. 

Flycam DJI Mavic Air

Cảm biến cử chỉ của Mavic Air  tốt hơn nhiều so với Spark. Tính năng này được gọi là Smart Capture trong DJI Go 4. Máy bay không người lái này  cất cánh ngay khi chạm đất và phát hiện ra lòng bàn tay của bạn. Tại thời điểm này, Mavic Air sẽ đi theo bạn, nhưng sẽ không di chuyển  cho đến khi bạn sử dụng lại cử chỉ  giơ tay. 

Cũng giống như Spark, bạn có thể di chuyển Mavic Air bằng  tay. Nhưng một khi bạn làm điều đó, nó sẽ tự động  theo bạn. Nếu bạn muốn tiếp tục di chuyển, hãy xếp hai  tay của bạn và di chuyển chúng sang một bên. Tính năng này cho phép bạn điều khiển linh hoạt khi bay Mavic Air lên đến 7m. Để chụp ảnh,  chỉ cần nhấc hai ngón tay lên. Cử chỉ  tay cho biết bắt đầu và kết thúc quay video. Nếu người khác muốn  kiểm soát bạn, hãy giơ tay lên để Mavic Air có thể nhận ra bàn tay của bạn. Tại thời điểm này, máy bay không người lái sẽ bắt đầu  theo dõi.

flycam-spark

Xem thêm: Kinh nghiệm mua flycam cũ chất lượng nhất

Bộ điều khiển

Điều khiển của Mavic Air gần như giống với Spark. DJI  sử dụng tất cả các kết nối WiFi để điều khiển máy bay không người lái. Không chia sẻ cùng một màn hình với Mavic Pro, nhưng chúng thực sự là một bản nâng cấp rất hay – phím điều khiển trên cần điều khiển không bật ra, giúp bạn dễ dàng cất giữ và mang theo hơn. Quan trọng hơn, phạm vi truyền dẫn đã được mở rộng lên 4km. Bộ điều khiển không  cần sử dụng WiFi để kết nối với điện thoại DJI nữa. Để làm  điều này, bạn chỉ cần sử dụng dây kết nối để kết nối cáp với bộ điều khiển. Điều này mang lại cho  bạn  tín hiệu video chính xác hơn với độ trễ thấp hơn  Spark. 

Giải pháp máy bay không người lái Việt-Flycam

Hotline: 0917.111.392 - 0869.191.996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo
FB